2 tỉnh, thành cuối cùng thông báo lịch đi học trở lại cho học sinh, sinh viên

04/03/2021 11:22

Các địa phương đang thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, khử khuẩn trường học, đảm bảo cơ sở vật chất và điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá các mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Cả nước chỉ còn 2 tỉnh thành kéo dài lịch nghỉ học cho học sinh, sinh viên do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là Hải Dương và Hải Phòng. Mới đây, căn cứ vào tình hình thực tế, các địa phương này cũng có quyết định mới nhất về thời gian học sinh, sinh đi học trở lại:

Hải Dương

Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho phép học sinh khối 12 các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên các địa phương của 8 huyện, thành phố gồm Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP. Chí Linh đi học từ ngày 8/3 nếu bảo đảm tốt các biện pháp phòng dịch.

Ngoài những học sinh lớp 12 tại trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX ở các địa phương trên, trẻ mầm non và học sinh tại những nơi khác ở Hải Dương tiếp tục nghỉ học, trước mắt đến hết ngày 17/3. Trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường, các trường tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ cấp tiểu học trở lên.

UBND tỉnh Hải Dương cũng lưu ý trước khi cho học sinh đến lớp, các trường cần thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, khử khuẩn trường học, đảm bảo cơ sở vật chất và điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá các mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục do Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành.

2 tỉnh, thành cuối cùng thông báo lịch đi học trở lại cho học sinh, sinh viên

Ảnh minh hoạHải Phòng

Ngày 28/2, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các ban ngành và địa phương trong toàn thành phố và có kết luận số 78 để chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Về công tác đào tạo tại các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, ông Tùng giao Sở GD&ĐT thành phố chỉ đạo khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để dự kiến cho học sinh trở lại trường vào ngày 8/3. Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng cho hay, nếu tính hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát ổn định, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Sở GD-ĐT sẽ đề xuất UBND TP cho học sinh đi học trở lại từ ngày 8/3.

Trong thời gian tạm dừng đến trường, đối với học sinh khối 1, 2, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu không tổ chức cho học sinh trực tiếp sử dụng thiết bị công nghệ để cài đặt tài khoản tự học trực tuyến.

Theo Nguồn xahoi.com.vn

2 tỉnh, thành cuối cùng thông báo lịch đi học trở lại cho học sinh, sinh viên - Đời Sống