5 cách chữa rối loạn tiền đình không dùng thuốc tại nhà

07/08/2024 12:05

Ngoài việc sử dụng thuốc chữa tiền đình, các bài tập vật lý trị liệu chữa rối loạn tiền đình cũng luôn là phương pháp được khuyến cáo hàng đầu của các chuyên gia. Các bài tập này giúp người bệnh quen với những thay đổi nhanh của đầu và cả toàn thân, từ đó đảm bảo cơ quan tiền đình ngoại biên và tiền đình trung ương ở não bộ thực hiện tốt chức năng của mình, giúp cải thiện triệu chứng chóng mặt, choáng váng, buồn nôn…

Bài tập xoay đầu vòng tròn

Bạn tìm một chỗ ngồi thoải mái, bắt đầu xoay đầu theo vòng tròn khi mở mắt. Thực hiện lại xoay đầu theo vòng tròn khi đang nhắm mắt. Thực hiện 15-20 lần theo cùng hướng. Thực hiện 2-3 đợt mỗi ngày, theo cả hai hướng.

Bài tập giữ thăng bằng khi ngồi

Bạn có thể tập bài tập giữ thăng bằng gồm các động tác sau:

- Nhún vai 20 lần.

- Xoay vai từ trái sang phải 20 lần.

- Xoay đầu, vai, thân khoảng 20 lần từ trái sang phải khi mở mắt và ngược lại. Sau đó thực hiện tiếp với mắt nhắm.

- Dạng chân sang 2 bên, cúi người về phía trước và chạm tay xuống dưới đất. Giữ mắt tập trung vào tường đối diện làm 20 lần. Thực hiện tương tự nhưng di chuyển mắt xuống sàn và ra sau khoảng 20 lần.

5 cách chữa rối loạn tiền đình không dùng thuốc tại nhà

Các bài tập giúp người bệnh tiền đình giảm triệu chứng chóng mặt

Mẹo chữa rối loạn tiền đình bằng châm cứu

Bấm huyệt chữa rối loạn tiền đình sẽ giúp giảm trương lực mạch máu, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não… giúp các triệu chứng được cải thiện đáng kể. Bạn có thể bấm các vị trí huyệt vị tiền đình sau:

- Huyệt Bách Hội: Nằm ở đỉnh đầu, là điểm giao nhau của 2 đường: đường dọc qua giữa đầu và đường đi qua đỉnh vành tai. Bạn sẽ sờ thấy một khe xương lõm xuống và khi ấn vào cảm thấy tức nặng. Ở huyệt này, bạn day theo chiều kim đồng hồ, từ 1 – 3 phút.

- Huyệt Thượng Tinh: Là điểm chính giữa của đoạn thẳng nối huyệt Ấn Đường với huyệt Bách hội. Bạn cũng có thể xác định bằng cách đo từ chân tóc đi lên khoảng 1 ngón tay cái. Cách bấm tương tự như huyết Bách Hội.

5 cách chữa rối loạn tiền đình không dùng thuốc tại nhà

Bấm huyệt là một trong những cách hữu hiệu để cải thiện tiền đình

Cải thiện rối loạn tiền đình bằng chế độ dinh dưỡng

Thực phẩm và chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc chữa trị rối loạn tiền đình:

- Nếu bạn chưa biết rối loạn tiền đình ăn gì, có thể bổ sung các thực phẩm giàu acid folic như rau chân vịt, nước ép cam, bánh mì, đậu trắng, lạc và mầm lúa mì để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

- Tăng cường ăn thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh và hoa quả tươi để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

- Bổ sung vitamin cũng là một giải pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình.

- Nên tránh sử dụng các loại thực phẩm và đồ uống chứa nhiều đường và muối để hạn chế tác động tiêu cực lên cơ thể.

5 cách chữa rối loạn tiền đình không dùng thuốc tại nhà

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học giúp cải thiện rối loạn tiền đình

Thay đổi chế độ tập sinh hoạt để cải thiện tiền đình

Bên cạnh việc áp dụng chế độ ăn uống khoa học, người bệnh cũng cần thiết lập chế độ sinh hoạt lành mạnh như:

- Hạn chế căng thẳng: Mất ngủ, stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn tiền đình do đó bạn cần cân bằng thời gian cho công việc và thư giãn, tránh làm việc quá sức, căng thẳng thần kinh… khiến bệnh nặng thêm.

- Không nên quay cổ một cách đột ngột, đứng lên ngồi xuống quá nhanh, đặc biệt là trước đó giữ nguyên tư thế trong thời gian dài.

- Khi nằm ngủ, nên gối đầu cao vừa phải để tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, hạn chế sự xáo trộn của thạch nhĩ trong tai.

- Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên như yoga, gym, đi bộ, chạy bộ… để tăng cường sức khỏe tổng quát, chống lại bệnh tật.

Sử dụng viên uống Bổ Não Á Âu giúp cải thiện rối loạn tiền đình

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp giảm đau đầu là một trong những giải pháp hàng đầu được chuyên gia khuyên dùng cũng như nhiều người lựa chọn. Viên uống Bổ Não Á Âu là sự kết hợp của 4 thảo dược: Cao sâm đất, đinh lăng, bạch quả, hạt mào gà trắng được coi là tứ quý trong điều trị rối loạn tiền đình bởi chúng có tác động toàn diện vào căn nguyên gốc rễ của bệnh, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng hoa mắt chóng mặt, đau đầu của rối loạn tiền đình gây ra:

- Cao sâm đất có tác dụng chống oxy hóa (bảo vệ) hệ thần kinh, tiêu sợi huyết, hạ đường huyết, cholesterol máu, chống tăng huyết áp, hỗ trợ cải thiện hệ thần kinh.

- Hạt mào gà trắng giúp tạo các enzyme chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do từ đó bảo vệ não trước sự tấn công của các tác nhân gây hại.

- Cao bạch quả giúp làm gia tăng tuần hoàn máu đến toàn bộ các vùng não.

- Cao Đinh lăng giúp tăng thể lực, chống stress, kích thích các hoạt động của não bộ, giải tỏa lo âu, mệt mỏi.

5 cách chữa rối loạn tiền đình không dùng thuốc tại nhà

TPBVSK Bổ Não Á Âu giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình

Bổ Não Á Âu có chứa cao sâm đất, đinh lăng, bạch quả, hạt mào gà trắng cùng nhiều hoạt chất khác giúp hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu não, hỗ trợ giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt do rối loạn tiền đình. Bổ Não Á Âu cũng được ứng dụng công nghệ lượng tử với tính chất tăng gia tốc hạt, loại bỏ vòng thơm từ các gốc phenol có trong dược liệu sâm đất, từ đó giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Công nghệ này cũng giúp thu được tối đa hàm lượng hoạt chất khi chiết xuất của các dược liệu, tăng độ đồng nhất của cao. Từ đó giúp sản phẩm cho hiệu quả tối đa. Nhờ công nghệ lượng tử mà viên uống Bổ Não Á Âu có thể giữ lại được trọn vẹn mùi thơm từ các dược liệu, giúp người dùng có thể cảm nhận rõ nhất hương vị từ thảo dược, yên tâm sử dụng.

Để cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình đừng quên sử dụng viên uống Bổ Não Á Âu - Dưỡng cho não khỏe hàng ngày đau đầu chóng mặt tiền đình chớ lo.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lan Khuê

Theo Nguồn giadinhonline.vn

5 cách chữa rối loạn tiền đình không dùng thuốc tại nhà - Sức Khỏe