5 cách đơn giản giúp tăng sinh collagen tự nhiên để làn da mãi trẻ đẹp như đôi mươi

07/10/2023 09:56

5 cách đơn giản giúp tăng sinh collagen tự nhiên để làn da mãi trẻ đẹp như đôi mươi

09:51, Thứ năm 05/10/2023( PHUNUTODAY ) - Những cách này có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể bạn để có làn da khỏe mạnh, trẻ trung hơn.Ăn nhiều quả việt quất

Có một loại trái cây có liên quan đến việc hỗ trợ tổng hợp collagen và chứa chất chống oxy hóa lành mạnh là quả việt quất. Việt quất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường và bên trong hàng ngày, giúp chống lại sự phân hủy collagen.

Quả việt quất cũng nổi tiếng là có đặc tính chống viêm. Viêm là mẫu số chung của nhiều bệnh về da. Đây cũng là  siêu thực phẩm mạnh mẽ nhất, chưa nhiều flavonoid giúp tích cực chống lão hóa da bằng cách trung hòa các gốc tự do. Các gốc tự do là nguyên nhân khiến da nhanh chóng lão hóa bằng cách làm mất đi độ đàn hồi của da, từ đó hình thành các đường nhăn và sau đó là nếp nhăn.

5 cách đơn giản giúp tăng sinh collagen tự nhiên để làn da mãi trẻ đẹp như đôi mươi

Quả mọng này còn chứa rất nhiều vitamin, bao gồm vitamin A, C và E, tất cả đều được biết đến với tác dụng chống nhăn bằng cách tăng cường sức đề kháng của da, tăng sản xuất collagen.

Ăn nhiều lựu

Chỉ ăn một quả lựu sẽ cung cấp cho bạn khoảng 28 mg vitamin C, gần như 50% lượng khuyến nghị hàng ngày của bạn.

Bổ sung thêm vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn thông qua quả lựu có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Ăn nhiều bơ 

Những loại trái cây này rất giàu vitamin E cũng giúp chống lại các gốc tự do và tăng cường collagen. Vitamin E có trong quả bơ giúp làm sáng làn da tối màu và cũng giúp chống lại tình trạng xỉn màu. 

Dầu bơ có thể giữ ẩm cho da suốt cả ngày nếu thoa vào buổi sáng. Yếu tố tiếp tục cho biết, cho dù bạn ăn nhiều bơ hơn hay sử dụng dầu làm từ chúng, điều này sẽ chỉ làm khỏe làn da, đồng thời có thể chống lại chứng viêm và kích ứng. 

5 cách đơn giản giúp tăng sinh collagen tự nhiên để làn da mãi trẻ đẹp như đôi mươi

Uống L-lysine

L-Lysine là một axit amin là thành phần chính tạo nên collagen. Các phân tử collagen, ở dạng nguyên vẹn, là một phân tử cực lớn mà cơ thể không thể phân hủy và sử dụng một cách hiệu quả, vì việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cụ thể sẽ hiệu quả hơn nhiều, như l-lysine, cho phép bạn cơ thể tự tạo ra collagen tự nhiên. 

Bổ sung Vitamin C 

Vitamin C chịu trách nhiệm cho nhiều phản ứng trong cơ thể, đặc biệt là sản xuất collagen và protein chiếm 80% mô liên kết của chúng ta.

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp chống lại các gốc tự do và giảm viêm trong cơ thể.

Việc tiêu thụ collagen có thể làm tăng độ đàn hồi của da và có thể hỗ trợ quá trình sửa chữa làn da của cơ thể bạn, do đó khuyến khích cơ thể bạn hình thành collagen mới.

"Nữ hoàng nhạc Latinh" giữ dáng cực chuẩn ở tuổi 46 nhờ vào loạt bí quyết đơn giản nàyĂn dưa hấu xong đừng vội vứt vỏ, sử dụng theo 5 cách sau đảm bảo da đẹp mịn màng

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 cách đơn giản giúp tăng sinh collagen tự nhiên để làn da mãi trẻ đẹp như đôi mươi - Sức Khỏe