5 lưu ý quan trọng khi dùng kem mắt giúp chăm sóc hoàn hảo vùng da nhạy cảm này

31/01/2024 08:19

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tham khảo lời khuyên của các chuyên gia dưới đây để biết thêm thông tin cũng như rõ hơn về cách để sử dụng kem mắt hiệu là như thế nào.

V da quanh mắt là vùng da vốn mỏng và dễ bị tổn thương, chính vì vậy cần có chu trình và sản phẩm chăm sóc phù hợp. Vì được tạo ra dành riêng vùng da mắt, nên một số hoạt chất như retinol và vitamin C sẽ có có nồng độ thấp và chứa ít chất gây kích ứng hơn. Các nàng cũng có thể tham khảo lời khuyên của các chuyên gia dưới đây để biết thêm thông tin cũng như rõ hơn về cách để sử dụng kem mắt hiệu là như thế nào.

Rửa mặt, toner và serum

Một làn da sạch luôn là điều kiện tiên khởi đầu cho mọi kết quả tốt. Hãy làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn. Các nàng nên sử dụng toner và serum trước khi thoa kem dưỡng mắt. Theo các chuyên gia, chúng giúp hỗ trợ làn da của bạn hấp thụ sản phẩm dưỡng mắt tốt hơn.

5 lưu ý quan trọng khi dùng kem mắt giúp chăm sóc hoàn hảo vùng da nhạy cảm này

Thoa kem dưỡng mắt

Hãy bắt đầu bằng một lượng nhỏ bằng hạt đậu thường đủ cho cả hai mắt. Khi bôi quá nhiều, phần kem này có thể khiến mí mắt hoặc vùng dưới mắt có cảm giác nhờn và bôi nhiều cũng không đồng nghĩa với việc quầng thâm của bạn sẽ khỏi nhanh hơn.

Dùng ngón tay áp út chạm và vỗ nhẹ, tránh bôi quá mạnh hoặc tạo lực kéo trên vùng da mỏng manh này. Mặc dù những thành phần trong kem là yếu tố then chốt, nhưng cách bạn sử dụng cũng quan trọng không kém.

Vùng da dưới mắt rất dễ bị kích ứng vì khi bị kéo và chà xát quá nhiều có thể nhanh chóng dẫn đến tình trạng đỏ và viêm, đặc biệt với những làn da đang bị mất nước. Hơn nữa, điều quan trọng là vùng da mắt của bạn không thể được cải thiện chỉ sau một đêm. Bạn cần phải sử dụng chúng một cách đều đặn để thấy được những lợi ích của nó. Khi thoa sản phẩm, hãy chấm dọc theo xương ổ mắt ngay dưới mắt và kéo dài dần dần từ góc trong ra góc ngoài.

Bạn cũng nên hết sức thận trọng. Không thoa kem mắt quá gần lông mi vì chúng có thể gây kích ứng. 

Đợi hấp thụ hoàn toàn

Việc thoa kem mắt vào buổi sáng có thể giúp giảm bọng mắt, đồng thời còn giúp cho lớp nền trang điểm trở nên mịn màng hơn. Công thức trong các sản phẩm dưỡng mắt ban đêm thường đa dạng hơn.

5 lưu ý quan trọng khi dùng kem mắt giúp chăm sóc hoàn hảo vùng da nhạy cảm này

Chống nắng

Tiếp xúc với ánh nắng quá lâu khiến cho vùng da dưới mắt trở nên sẫm màu hơn. Do vậy kem chống nắng là một phần không thể thiếu trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào và nên được sử dụng hàng ngày. 

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng cho phần mí mắt trên. Các nàng cũng có thể cân nhắc sắm cho mình một cặp kính râm có khả năng chống tia cực tím. Điều này không những có thể giúp bảo vệ đôi mắt của bạn, mà còn cả vùng da xung quanh khỏi các tia UVA và UVB không mong muốn.

Mát-xa mắt

Nếu mắt bạn có tình trạng sưng húp hoặc khi bạn mệt mỏi hay ngủ không ngon giấc, thì một động tác mát-xa đơn giản cũng có khả năng cải thiện đáng kể.

Nước vo gạo giúp da sáng đẹp và hồng hào4 màu son chân ái cho nàng vẻ xinh tươi ngày Tết, mix cùng áo dài lại càng tôn nhan sắc

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 lưu ý quan trọng khi dùng kem mắt giúp chăm sóc hoàn hảo vùng da nhạy cảm này - Đời Sống