5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến bạn có nọng cằm, nên sửa ngay kẻo mặt mất cân đối

20/10/2021 03:20
Trên thực tế, nọng cũng có thể xuất hiện khi bạn đang ở độ tuổi rất trẻ, và kể cả khi bạn chẳng hề thừa cân.

Tình trạng “hai cằm” thường được biết đến như là một dấu hiệu lão hóa tuy nhiên, trên thực tế, nọng cũng có thể xuất hiện khi bạn đang ở độ tuổi rất trẻ. Bên cạnh các yếu tố liên quan đến cân nặng và tuổi tác, các thói quen sống tưởng chừng vô hại lại tiềm tàng nhiều nguy cơ khiến hình thành nọng cằm. Bạn chưa cần phải chọn các phương pháp khắc phục nọng cằm, bạn chỉ cần loại bỏ được 5 thói quen sau đây.

Chống cằm

Không chỉ khiến bụi bẩn, vi khuẩn từ tay chuyển sang cư ngụ trên da và gây ra tình trạng mụn, thói quen chống cằm cũng có thể gây ra nọng cằm. Vì chống cằm thường tạo ra áp lực lớn sẽ tác động lên cơ hàm khiến vùng da quanh khuôn mặt chùng xuống và dần mất tính đàn hồi. Lúc này nọng cằm sẽ xuất hiện trên khuôn mặt bạn lúc nào không hay. Vì vậy, cho dù là lúc trò chuyện, ăn uống, xem TV hay đọc sách, hãy cố gắng hạn chế thói quen chống cằm bằng tay nhé.

5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến bạn có nọng cằm, nên sửa ngay kẻo mặt mất cân đối

Ngồi gù lưng

Tư thế ngồi gù lưng và cúi đầu thấp để lướt điện thoại hay làm việc trên laptop có thể làm xuất hiện chiếc cằm thứ hai. Thói quen này dần dà sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài vì vậy bạn cần cải thiện tư thế ngồi càng sớm càng tốt bằng cách giữ thẳng lưng, đặt màn hình máy tính cao hơn để không cần cúi đầu xuống quá thấp khi làm việc.

Nằm ngủ sấp trong thời gian dài

Nằm sấp khi ngủ vừa tạo thêm áp lực cho tim, gây khó thở, vừa làm cho khuôn mặt cân đối của bạn có khả năng bị biến dạng. Da rở nên chùng nhão, hình thành nọng cằm. Thay vì thường xuyên nằm úp hay nằm nghiêng, bạn nên nằm ngửa nhiều hơn. Việc nằm ngủ đúng tư thế còn giúp bạn tránh được tình trạng mặt sưng sẽ đỡ hơn. 

5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến bạn có nọng cằm, nên sửa ngay kẻo mặt mất cân đối

Nhai thức ăn quá nhanh

Thông thường ta hay nghĩ nọng cằm chính là mỡ thừa, và nếu ta tích cực vận động cơ hàm bằng cách nhai nhanh và mạnh thì có thể đánh bay lớp mỡ đáng ghét ấy. Tuy nhiên, chính việc nhai thức ăn quá nhanh mới là nguyên nhân thực sự khiến cơ hàm phát triển và vùng da xung quanh cằm dễ chảy xệ.

Ăn thức ăn nhiều muối

Ăn mặn làm cơ thể tích nước và khuôn mặt của chúng ta cũng bị sưng phù, khiến phần nọng cằm rõ ràng hơn. Bạn không nên tiêu thụ thường xuyên các món ăn chứa nhiều muối như fast-food và đồ chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy bổ sung các thực phẩm bổ dưỡng nhiều vitamin và chất xơ như trái cây, rau củ và đừng quên uống đủ nước mỗi ngày.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại khiến bạn có nọng cằm, nên sửa ngay kẻo mặt mất cân đối - Kiến Thức