6 thực phẩm chống lão hóa tốt chẳng kém gì kem dưỡng chị em nên bổ sung hằng ngày

04/05/2022 12:50
Các thực phẩm này không chỉ giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà còn giúp kháng viêm, làm trắng da, rất có lợi cho sức khỏe, giúp duy trì trạng thái tươi trẻ từ trong ra ngoài.

Mọi cô gái đều rất quan tâm đến vấn đề chống lão hóa, nhưng hầu hết mọi người chỉ chú ý đến việc chăm sóc da mà quên đi việc chăm sóc da từ bên trong. Thực tế, nhờ ăn uống chị em có thể làm giảm tốc độ lão hóa. Và 6 loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa dưới đây không chỉ giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà còn giúp da khỏe mạnh hơn. 

1. Sô cô la đen là thực phẩm chống lão hóa hiệu quả

Sô cô la đen rất giàu các thành phần chống oxy hóa cao như flavonoid và polyphenol. Tác dụng của những thành phần này đó là có thể kháng viêm, giúp trì hoãn quá trình lão hóa, ngoài ra còn giúp giảm cholesterol và duy trì các vấn đề về tim mạch, hàm lượng ca cao càng cao thì tác dụng chống oxy hóa tốt hơn. 

6 thực phẩm chống lão hóa tốt chẳng kém gì kem dưỡng chị em nên bổ sung hằng ngày

2. Cà chua

Cà chua rất giàu chất chống oxy hóa quen thuộc: vitamin C, ngoài ra còn có chất chống oxy hóa khác nhau như β-carotene và lycopene. Trong đó thành phàn Lycopene có thể giúp kháng viêm, giúp ức chế các gốc tự do gây hại cho cơ thể, ức chế sự gia tăng của đường huyết, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Rau cải xoăn

Cải xoăn, rất giàu chất chống oxy hóa, cũng là một loại thực phẩm thường được coi là siêu thực phẩm, nó rất giàu vitamin A, vitamin C, vitamin K, β-carotene, cũng như anthocyanins và flavonoid... không chỉ chống oxy hóa, cải xoăn còn rất hữu ích trong việc bảo vệ tim mạch, giảm huyết áp, giảm viêm.

6 thực phẩm chống lão hóa tốt chẳng kém gì kem dưỡng chị em nên bổ sung hằng ngày

4. Các loại hạt

Các loại hạt nói chung có chứa vitamin E vốn có tác dụng chống oxy hóa mà ai cũng quen thuộc, có thể quét các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa tế bào, thúc đẩy tuần hoàn máu.

Vitamin E trong quả óc chó cao gấp 10-15 lần so với hầu hết các loại hạt, và các loại hạt còn chứa nhiều vitamin B6, axit Folic, chất phytochemical và nhiều thành phần chống oxy hóa khác rất hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

5. Củ dền

Chất “betaatin” trong củ dền là một chất chống oxy hóa mạnh, chống lại tác hại của quá trình oxy hóa, nó cũng đã được chứng minh có tác dụng giảm viêm mãn tính, không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng sắc đẹp mà còn bảo vệ sức khỏe tim mạch.

6 thực phẩm chống lão hóa tốt chẳng kém gì kem dưỡng chị em nên bổ sung hằng ngày

6. Các loại quả mọng 

Các loại quả mọng như dâu tây, nam việt quất là một trong những siêu thực phẩm phổ biến rất giàu anthocyanins, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Anthocyanins không chỉ có thể giúp oxy hóa mà còn có tác dụng chống viêm, giúp cơ thể con người để trung hòa các gốc tự do có hại, giảm stress, và cũng giúp giảm viêm.

Ngoài anthocyanins, quả mọng còn rất giàu vitamin A, C, E, flavonoid, polyphenol và các chất chống oxy hóa khác, cũng như khoáng chất, chất xơ, ... giàu chất dinh dưỡng, không chỉ giúp trì hoãn quá trình lão hóa mà còn làm trắng da.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

6 thực phẩm chống lão hóa tốt chẳng kém gì kem dưỡng chị em nên bổ sung hằng ngày - Kiến Thức