“Background” ít ai ngờ của “Thư viện mini di động” Thục Nữ - Siêu Trí Tuệ Việt Nam vừa được vinh danh

16/02/2022 08:06
Nguyễn Thục Nữ - nữ thí sinh duy nhất tham gia đấu trí trong tập 2 của Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2, gây ấn tượng khi xuất sắc vượt qua từng thử thách "khó nhằn" đến từ ban giám khảo chương trình.

Chỉ mới 24 tuổi nhưng nữ bác sĩ đa khoa Thục Nữ được ví như chứa cả “thư viện mini” trong trí nhớ siêu phàm của mình khi đã đọc hết 1000 đầu sách được viết bởi 200 tác giả bằng 16 ngôn ngữ khác nhau. Và… nhớ hết toàn bộ.

2-ngoisaovn-w500-h333 2

Đặc biệt, màn chạm trán đầy cam go của Thục Nữ với giám khảo Dương Anh Vũ - kỷ lục gia với bốn kỷ lục Siêu trí nhớ thế giới khi nâng cấp độ khó của thử thách, giúp cô mang về số điểm cao nhất trong tập 2 này

 

Kỉ lục gia thế giới về Siêu trí nhớ - Cố vấn khoa học của chương trình Dương Anh Vũ đã gây sốc khi phân tích cụ thể: "Theo số liệu của Bộ GD-ĐT, trung bình mỗi năm người Việt chỉ đọc hết 4 cuốn sách mà thôi. Nhưng điều đáng báo động là trong 4 cuốn này chỉ có 1,2 (một phết hai) cuốn sách ngoài, còn 2,8 (hai phết tám) cuốn còn lại là SGK. Đây là toàn bộ 1.000 cuốn sách ngoài, không phải SGK. Nếu theo số liệu như đã nói, thì lượng sách này người Việt phải mất hơn 833 năm mới đọc hết được”.

Nữ bác sĩ đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình để vượt qua thử thách, ghi tên mình trên bảng vàng Siêu trí tuệ Việt Nam. Nhưng không dừng lại ở đó, Thục Nữ còn khiến khán giả hồi hộp, MC Trấn Thành "nổi da gà" khi nhận lời tham gia đấu trí nâng cấp độ khó “siêu cấp đỉnh cao” đến từ vị trí của Cố vấn khoa học Dương Anh Vũ phối hợp cùng giám khảo Trần Thành Nam. Thử thách nâng cấp độ khó đưa ra là chọn ba tác phẩm kinh điển để Thục Nữ chứng minh việc ghi nhớ của cô không chỉ là đọc và ghi nhớ đơn thuần mà là am hiểu cặn kẽ từng nội dung chi tiết của cuốn sách đó. Đơn giản là… “Nhớ” và “Hiểu” từng câu từng chữ trong 1000 đầu sách đó.

Kết quả, Thục Nữ chỉ cần đọc vanh vách 2 tác phẩm đầu tiên đã đủ chứng minh cô không chỉ yêu sách mà còn am hiểu tường tận về nhiều mảng kiến thức như lịch sử, địa lý thế giới… Màn phân tích của Thục Nữ về sự liên quan của các từ khoá được giám khảo đưa ra tưởng như “cách xa 1 vòng trái đất” khiến cả trường quay và khán giả xem trực tiếp “há hốc mồm” vì độ khó siêu tưởng của đề bài.

5-ngoisaovn-w620-h930 0

Với màn thi đấu đỉnh cao, Thục Nữ đã nhận được tổng điểm cao nhất của tập 2 với 140 điểm, đạt điểm độ khó tuyệt đối của thử thách và chính thức ghi danh vào Biệt đội Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Cô nàng cũng đã "soán ngôi" kỷ lục gia thế giới khi đọc và ghi nhớ 1.000 cuốn sách bởi hơn 200 tác giả.

Ít ai biết rằng, Thục Nữ đã từng là thí sinh chương trình Đường lên đỉnh Olympianăm thứ 14. Cô nàng đã xuất sắc ghi được 225 điểm để giành vị trí thứ 2 cuộc thi tuần năm đó. Thành tích này giúp Thục Nữ trở thành thí sinh về Nhì có điểm cao nhất để góp mặt vào cuộc thi tháng. Đồng thời cô cũng là người có số điểm phần thi Tăng tốc cao thứ 3 của mùa thi năm đó.

3-ngoisaovn-w977-h626 1

Thục Nữ vừa tốt nghiệp ngành Bác sĩ Đa khoa, khoa Y Dược của ĐH Quốc gia TP.HCM. Gắn liền với sở thích đọc sách của mình, cô hiện tại là quản trị viên của nhóm Nhã Nam Reading Group - một CLB dành cho những người thích đọc sách với hơn 77.000 thành viên.

Theo

“Background” ít ai ngờ của “Thư viện mini di động” Thục Nữ - Siêu Trí Tuệ Việt Nam vừa được vinh danh - Giải Trí