BÁO CÁO TỔNG KẾT TỪ “LỄ HỘI MUA SẮM 9.9” TRÊN LAZADA: NGƯỜI TIÊU DÙNG CÓ XU HƯỚNG MUA SẮM LẠC QUAN, CHUẨN BỊ TRỞ LẠI CUỘC SỐNG BÌNH THƯỜNG MỚI

16/09/2021 01:47

Lễ hội mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” diễn ra trong 3 ngày từ 9/9 đến 11/9 trên Lazada tiếp tục ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật. Người tiêu dùng thể hiện tinh thần mua sắm lạc quan và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới. Bên cạnh đó, Lazada tiếp tục là đối tác TMĐT hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh. Cụ thể, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong Lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam & Thái Lan cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi tiếp tục trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay. Hy vọng những nỗ lực của Lazada trong việc mở rộng nguồn hàng, tăng cường các ưu đãi giảm giá và miễn phí vận chuyển đã mang lại trải nghiệm mua sắm tại gia an toàn, tiết kiệm và lạc quan cho người tiêu dùng Việt trước tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp như hiện nay. Các số liệu được ghi nhận từ Lễ hội mua sắm 9.9 trên Lazada cũng cho thấy người tiêu dùng có xu hướng mua sắm lạc quan và chuẩn bị sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường mới. Điều này mang lại động lực lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng để gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong các Lễ hội mua sắm trên Lazada từ nay tới cuối năm.”

Dưới đây là các ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thông qua Lễ hội mua sắm 9.9 - “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” trên Lazada.

(*Toàn bộ các số liệu được so sánh với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái, diễn ra từ 9/9 tới 11/9/2020, ngoại trừ các số liệu về hoạt động Mua sắm kết hợp giải trí)

1. Kết quả kinh doanh trên LazMall cho thấy sự gia tăng về nhu cầu mua sắm những sản phẩm chất lượng, chính hãng. Và LazMall, hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, tiếp tục trở thành kênh mua sắm đáng tin cậy trong thời điểm giãn cách.

Nhận định này được ghi nhận thông qua việc tổng doanh thu và số lượng khách hàng mua sắm trên LazMall tăng hơn gấp đôi. Trong đó, tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần.

TextDescription automatically generated

2. Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí thu hút số lượng lớn người tham gia. Đây là các hoạt động vừa giúp người tiêu dùng thư giãn vừa thu thập được các voucher ưu đãi lớn và cũng là kênh bán hàng hiệu quả cho các thương hiệu và nhà bán hàng.

(*Số liệu trong mục này được ghi nhận trong toàn bộ Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (diễn ra từ ngày 4/9 -11/9) và so sánh với cùng thời điểm của Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái)

- “Lazada 99 SuperShow” và chuỗi livestream “Siêu hội chém giá” đã thu hút hơn 5 triệu lượt người xem trên ứng dụng Lazada.

- Doanh thu bán hàng trên livestream tăng gấp 22 lần. Trong đó, kỷ lục bán hàng trên livestream cũng được thiết lập, chỉ trong 2 tiếng đồng bán được hơn 700 triệu VNĐ.

- “Tập luyện Lazzie cùng tranh 10 tỷ” - trò chơi đặc biệt trên ứng dụng Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 cũng ghi nhận hơn 750.000 khách hàng tham gia với tổng thời gian chơi lên đến 22,5 triệu phút.

3. Laptop, mỹ phẩm và các sản phẩm liên quan đến sức khỏe được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Điều này cũng cho thấy xu hướng mua sắm để chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường mới.

Bên cạnh những sản phẩm hỗ trợ việc học và làm tại nhà như laptop, dụng cụ học tập, các khóa học online thì các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, trang điểm và thiết bị thể thao cũng là những nhóm sản phẩm được mua sắm nhiều trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay. Cụ thể:

Doanh thu đến từ ngành hàng điện tử trên LazMall ghi nhận vị trí dẫn đầu, tăng hơn gấp 3 lần. Trong đó các sản phẩm máy tính để bàn và laptop đạt mức độ tăng trưởng cao nhất với doanh thu tăng gần 7 lần.

Các sản phẩm bổ trợ và chăm sóc sức khỏe ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp 4 lần, các thiết bị thể thao cũng ghi nhận doanh thu tăng gấp 5 lần. Điều này cho thấy nhu cầu chăm sóc và rèn luyện sức khỏe tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Các sản phẩm chăm sóc nhà cửa, chăm sóc thú cưng tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, với mức tăng gần 6 lần. Các số liệu này cũng cho thấy nhu cầu lớn trong việc chăm chút cho ngôi nhà và duy trì các sở thích cá nhân.

Top 6 thương hiệu được yêu thích trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay (không theo thứ tự):

A picture containing applicationDescription automatically generated

Tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9, bà Lê Thị Hồng Nhung – Quản lý bộ phận TMĐT của Tefal cho biết: “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc cùng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của Lazada. Các bạn có một tinh thần làm việc hết mình để phục vụ cho người tiêu dùng và sẵn sàng “trực chiến” 24/24 để tư vấn, hỗ trợ các thương hiệu những phương án kinh doanh hiệu quả nhất. Nhờ đó, trong lễ hội mua sắm lần này, lượng truy cập vào gian hàng của Tefal đã tăng gấp 8 lần, và số lượng đơn hàng cũng tăng gấp 6 lần so với cùng kỳ năm trước.”

Bà Nhung cũng đánh giá thêm: “Trên thị trường TMĐT hiện nay, Lazada đang là nền tảng có các chương trình, công cụ khuyến mãi hấp dẫn nhất.Trong đó, chương trình “Voucher Tích lũy” là một chương trình mang tính đột phá vì chương trình này cho phép các khách hàng có thể áp dụng rất nhiều voucher trên cùng một đơn hàng. Điều này sẽ giúp tháo gỡ các mối lo ngại về chi phí của khách hàng, giúp khách hàng có thể mua được các mặt hàng chất lượng tốt với mức chi phí rất hợp lý.”

4. Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn khi tập trung mua sắm trong các khung giờ có nhiều ưu đãi giảm giá và tích cực thu thập voucher. Bên cạnh đó, họ cũng ngày càng có kinh nghiệm và thành thạo hơn trong việc mua sắm trực tuyến.

Tổng số đơn hàng trong 2 giờ đầu ngày 9/9 (khung giờ có nhiều ưu đãi nhất), tăng gấp 3 lần.

Hơn 70% khách hàng lựa chọn các sản phẩm có tham gia voucher tích lũy để mua sắm.

Hơn 300.000 khách hàng sử dụng LazCoins (xu của tôi) khi đặt hàng.

Cashback - hình thức hoàn tiền bằng voucher khi mua sắm Lazada cũng được người tiêu dùng quy đổi tăng gấp 4 lần.

1. Hình thức thanh toán không tiền mặt tăng gấp 2 lần. Đây là lựa chọn tối ưu giúp người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc, an tâm mua sắm tại nhà.

2. Nỗ lực của Lazada Logistics trong việc rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, đảm bảo các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng cũng nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng và các thương hiệu, nhà bán hàng.

Là một trong những thương hiệu tham gia vào Lễ hội mua sắm 9.9 lần này, bà Khổng Thị Hương Giang - Trưởng phòng Kinh doanh TMĐT của Nestlé đã chia sẻ: “Nestlé đánh giá rất cao sàn Lazada trong Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay ở khâu vận hành. Lazada đã vượt qua được rất nhiều khó khăn về nhân sự, quy trình để giao hàng đến tay người tiêu dùng trong thời gian rất ngắn, có thể nói là nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ đảm bảo việc tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên shipper, sàn còn có cách sắp xếp hàng hóa, chia ca làm việc rất khoa học. Chính những sự tận tâm trong hoạt động vận hành, và nhanh nhạy trong khâu nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng của Lazada đã mang lại kết quả rất ấn tượng cho Nestlé cả về lưu lượng truy cập, cũng như doanh số vượt hơn 140% so với kỳ vọng ban đầu của chúng tôi. Đó thực sự là một kết quả ấn tượng trong bối cảnh này!”

A person riding a motorcycleDescription automatically generated with medium confidence

1. Một số thông tin mua sắm thú vị khác trong Lễ hội mua sắm 9.9

- Trong mỗi 10s, một sản phẩm nồi hoặc chảo đã được bán ra để mang đến những bữa ăn chất lượng cho các gia đình trên toàn quốc.

- Các sản phẩm thực phẩm được bán ra đủ để cung cấp 3 triệu bữa ăn, tương đương với 1/3 dân số tại TP.HCM.

- Số lượng bỉm sữa bán ra phục vụ cho hơn 1,2 triệu em bé sử dụng trong một ngày.

---------

Về Tập đoàn Lazada

Thành lập vào 2012, Tập đoàn Lazada là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á. Thông qua công nghệ và thương mại, chúng tôi đang góp phần hỗ trợ đẩy nhanh sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực, Lazada đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng tại Đông Nam Á. Tới năm 2030, mục tiêu của chúng tôi là sẽ phục vụ cho 300 triệu khách hàng trong toàn khu vực. Từ năm 2016, Lazada đã trở thành nền tảng chiến lược trong khu vực của Tập đoàn Alibaba với sự hỗ trợ về hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn.

Về hệ thống gian hàng chính hãng LazMall

Lazada là sàn TMĐT tiên phong mang ý tưởng trung tâm mua sắm trực tuyến đến Đông Nam Á với tên gọi LazMall. Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall cam kết 100% sản phẩm chính hãng, giúp khách hàng an tâm cũng như tận hưởng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến cao cấp.

LazMall hiện là hệ thống gian hàng chính hãng lớn nhất Đông Nam Á của Lazada với hơn 32.000 thương hiệu, trong đó có hơn 80% thương hiệu trong danh sách “Thương hiệu tiêu dùng toàn cầu” của Forbes. Tại Việt Nam, LazMall quy tụ hơn 4.000 thương hiệu uy tín nội địa và quốc tế. “Lễ hội mua sắm 9.9 – Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” cũng là dịp kỷ niệm 3 năm LazMall trở thành cầu nối đưa các sản phẩm chính hãng và chất lượng đến tay người tiêu dùng Việt.

Theo Trúc Thanh

BÁO CÁO TỔNG KẾT TỪ “LỄ HỘI MUA SẮM 9.9” TRÊN LAZADA: NGƯỜI TIÊU DÙNG CÓ XU HƯỚNG MUA SẮM LẠC QUAN, CHUẨN BỊ TRỞ LẠI CUỘC SỐNG BÌNH THƯỜNG MỚI - Đời Sống