Bị hỏi về sự cạnh tranh ngầm khi tham gia cùng phim, Lan Ngọc - Nhã Phương - Diễm My 9x đáp thế nào?

17/01/2022 09:12
Lan Ngọc - Nhã Phương - Diễm My 9x đều có cho mình cách định nghĩa riêng về từ cạnh tranh.

Chiều qua (8/3), buổi họp báo chính thức công bố dự án phim điện ảnh khá lớn đã được diễn ra với sự xuất hiện của ba “nàng thơ" của đạo diễn Nhất Trung là Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My 9x; dàn nam chính: Quang Tuấn, Mạc Văn Khoa, Hải Nam cùng NSND Kim Xuân, NS Hữu Châu, rapper Wowy...

1990-1-ngoisaovn-w700-h467 6

Lan Ngọc, Nhã Phương và Diễm My 9X đọ sắc trong buổi họp báo

 

Điểm thu hút của dự án này chính là lần đầu quy tụ được cả ba nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Việt là Ninh Dương Lan Ngọc – Nhã Phương – Diễm My. Tất nhiên sẽ không tránh khỏi việc đặt bộ ba lên bàn cân để so sánh nhan sắc, độ nổi tiếng hoặc tầm ảnh hưởng của 3 đứa. Trước nhiều luồng ý kiến trên, Ninh Dương Lan Ngọc thẳng thắn chia sẻ: “1990 có thể nói là dự án đầu tiên mà 3 cái tên Lan Ngọc – Nhã Phương – Diễm My 9x hợp tác cùng nay. Trước giờ, khán giả vẫn thường đặt 3 chúng tôi lên bàn cân so sánh. Nhưng tin chắc đến với 1990, chắc chắn mọi người không thể so sánh vì mỗi người là một hoàn cảnh khắc nhau. Đặc biệt hơn khi chúng tôi làm việc chung, ba đứa cùng đặt trọn niềm tin vào bộ phim. Hi vọng mọi người khi xem sẽ cảm nhận được nhân vật và câu chuyện chứ không phải lại tiếp tục đem so sánh và tạo áp lực cho cả 3 diễn viên.

Đúng như mọi người nhận xét, dấu ấn đậm nét của 1990 đó là cả 3 tham gia với nhau. Nhưng bởi vì phim mang tên 1990 nên các thành viên 1990 quy tụ với nhau, cùng tạo nên thành công của phim thì đó mới là điểm sáng nhất chứ không phải ba cái tên Lan Ngọc – Nhã Phương – Diễm My”.

1990-25-ngoisaovn-w700-h467 4

Ba nàng ngọc nữ màn ảnh nói về sự cạnh tranh nhau trong dự án phim điện ảnh này

Nhã Phương cũng bày tỏ: "Để cạnh tranh với Lan Ngọc và Diễm My 9X hay không? Thật ra không có. Cái tôi cạnh tranh chính là bản thân tôi".

Diễm My 9X có cách nhìn khác: "Tôi nghĩ lúc trước, khi tuổi hai mấy, mới gặp nhau, đương nhiên sẽ có sự cạnh tranh nhưng càng lớn, sự cạnh tranh càng theo hướng tích cực. Chưa bao giờ sự cạnh tranh tiêu cực hay thất bại của người khác là niềm vui của mình. Bản thân mình tự phấn đấu vì mình. Trong phim nay, tôi được học hỏi ở Lan Ngọc và Nhã Phương rất nhiều.

Lan ngọc chịu chia sẻ và chủ động chia sẻ, ví dụ trong đoạn nào đó, Ngọc thấy tôi diễn thế này hay hơn hay cách đi vào nhân vật thế kia hay hơn, Ngọc sẽ chia sẻ ngay. Tôi nhớ có một đoạn khá nặng với tôi, Ngọc đã chia sẻ với tôi làm như vậy sẽ nhanh hơn. Tôi có cách riêng của tôi nhưng Ngọc vẫn chia sẻ với tôi cách của bạn ấy. Có thể tôi dùng được, có thể tôi không dùng được nhưng tôi cảm thấy đây là may mắn khi tôi có đồng nghiệp luôn chia sẻ như vậy, tôi học được rất nhiều. Tôi nghĩ chúng tôi đã học được ở nhau rất nhiều. Tôi học được sự bản lĩnh của Ngọc, Ngọc là một cô gái nhìn có vẻ nữ tính, yếu đuối hơn tôi nhưng bạn ấy lại mạnh mẽ hơn tôi rất nhiều. Bạn ấy đối mặt với những điều trong cuộc sống vô cùng tích cực. Có thể khi tôi gặp một điều gì đó, tôi sẽ nhốt mình trong phòng và làm trò nhưng Ngọc chỉ cần 3 ngày đã có thể thoát ra được. Chính nhờ sự bản lĩnh đó, khi Ngọc vào vai rất tỉnh táo, đó là điều tôi học được ở Ngọc rất nhiều.

Ngoài ra, tôi còn học được có cái nhìn tổng thể từ Ngọc. Bạn ấy là người khá tổng thể, nhìn sang những nhân vật khác cũng có những đóng góp ý kiến, không ích kỷ cho riêng mình. Khi diễn, Ngọc luôn nâng bạn diễn của mình lên, không chỉ diên cho đã cái nư của mình rồi thôi. Đó là điều tôi cảm thấy rất đáng khen ở Ngọc.

Với Nhã Phương, tôi học được sự cháy hết mình cho vai diễn, Phương luôn luôn đi vào vai diễn bằng tất cả nhiệt huyết và lửa trong tim mình, Phương luôn đi vào vai diễn bằng cảm xúc thật, bằng máu trong tim của mình chảy ra ngoài. Tôi cũng học được ở Phương điều đó".

5z7a4392-ngoisaovn-w600-h900 3

1990-34-ngoisaovn-w600-h900 1

Lan Ngọc và Diễm My 9x cũng nói về sự thay đổi ở ngưỡng U30

Nhân cơ hội hiếm hoi tụ họp cùng Nhã Phương và Diễm My 9x, Lan Ngọc cũng muốn nói rõ về danh xưng "ngọc nữ" mà khán giả tặng cho mình cũng như hai bạn diễn: "Ngay từ lúc đầu tôi đã không dám nhận danh xưng "ngọc nữ". Trước giờ danh xưng "ngọc nữ"dành cho chị Tăng Thanh Hà. Khán giả yêu thương, yêu mến, dành cho những người có hành trình và sự nỗ lực nên ưu ái gọi như vậy. Không chỉ mình tôi, Diễm My và Nhã Phương cũng được dành cho danh xưng đó. Tôi rất mong muốn ai cũng có danh xưng để khi nhắc đến sẽ nhớ đến Lan Ngọc, Diễm My hay Nhã Phương. Tôi chỉ sống đúng với bản thân của mình cũng như hình ảnh dành cho sự nghiệp, không mang cho mình một cái áo nào lớn hay danh xưng gì cả".

Bên cạnh đó, ba nữ diễn viên xinh đẹp cũng có những đúc kết về bản thân ở ngưỡng 30. Lan Ngọc cho biết cô đã thay đổi nhiều: "Tôi cảm thấy rất đơn giản. Lúc mới lập nghiệp, lứa tuổi từ 25 trở đi, khi đó tôi rất mệt mỏi, nhiều suy nghĩ và đặc biệt gương mặt của mình già hơn so với bây giờ. Bây giờ tôi thấy tôi ổn định hơn, thoải mái mọi phương diện và tôi hưởng thụ tuổi 30 nhiều hơn. Tôi không thấy mọi người về tuổi 30".

Diễm My 9x cũng thấy bản thân thay đổi không nhỏ: "Càng lớn, tôi càng có xu hướng về gia đình nhiều hơn. Hồi xưa tôi tập trung học và đóng phim, 2 điều đó ngốn mất thời gian của tôi. Sau đó chỉ biết đi đóng phim thôi. Khi điều kiện kinh tế đủ, tôi có khoảng 3, 4 năm đi chơi, trải nghiệm hết những cung bậc cảm xúc chưa bao giờ được trải nghiệm. Bây giờ, tôi thấy mệt, 9 giờ, 9 rưỡi tối tôi buồn ngủ, không thể nào thức nổi. Sáng 6 giờ lại tự động thức dậy, sinh hoạt rất đều độ. Có khoảng thời gian tôi nấu ăn ở nhà, rồi đọc sách, xem phim…".

Theo Hoàng Minh

Bị hỏi về sự cạnh tranh ngầm khi tham gia cùng phim, Lan Ngọc - Nhã Phương - Diễm My 9x đáp thế nào? - Giải Trí