Cặp đôi giảm cân để có con, chết lặng nghe câu nói của bác sĩ

07/06/2024 04:13

Cặp đôi nặng cân tới mức không thể ôm nhau ngủ, phải ngồi xổm. Nhưng điều đó vẫn không thể ngăn cản họ mong ước có được một đứa con.

Một mình đi khám hiếm muộn, tôi choáng váng thấy người phụ nữ bụng bầu khệ nệ leo lên xe của chồng

Đặng Dương sinh năm 1987, trong một gia đình nông thôn ở Thiên Tân. Khi mới sinh ra, anh nặng 3,5kg, trắng trẻo, mập mạp, rất dễ thương. Tuy nhiên, khi được 7 tháng tuổi, anh đã nặng tới 15,5kg.

Gia đình đã đưa con trai đi khám bệnh, nhưng không phát hiện ra điều gì nên chỉ có thể kiểm soát chế độ ăn, thông tin từ Toutiao. 

Cặp đôi giảm cân để có con, chết lặng nghe câu nói của bác sĩ

Đặng Dương từng có thời gian trầm cảm vì ngoại hình của mình

Thế nhưng, điều này càng khiến cho việc ăn uống của Đặng Dương mất kiểm soát hơn. Năm 7 tuổi, anh đã nặng tới 60kg, bị béo phì trầm trọng. Bị bạn bè cùng lớp chế giễu và tẩy chay, Dương dần trở nên nhạy cảm và tự ti hơn.

Anh phá nát chiếc xe đạp của mình khi nghĩ về việc bị bắt nạt ở trường, cùng với việc thừa cân khiến bản thân không thể đạp xe. Cảm xúc lên tới đỉnh điểm, anh nghỉ học, tự nhốt mình ở nhà, ăn thả ga và có xu hướng trầm cảm.

Cha mẹ vì quá lo lắng nên thúc giục anh giảm cân, lên kế hoạch tập luyện cường độ cao, kiểm soát chế độ ăn uống nghiêm ngặt hơn. Nhờ thế anh giảm được 75kg trong 2 năm, nhưng sau đó ham muốn ăn uống lại dâng cao tột độ.

Trong đầu Đặng Dương lúc đó chỉ có một suy nghĩ làm sao “ăn được một bữa thật no”. Kết quả sau đó khiến ai cũng sốc, chỉ sau hơn 1 năm, cân nặng của anh vọt lên 150kg, béo hơn cả trước khi giảm cân. Năm 2009, anh cao 1,63m, nặng 205kg.

Đây cũng là thời điểm mọi thứ đều quay lưng với anh. Anh gặp khó khăn khi tìm việc, khao khát tình yêu nhưng chẳng có cô gái nào lại thích một chàng trai “béo ú”.

Cặp đôi giảm cân để có con, chết lặng nghe câu nói của bác sĩ

Đặng Dương và Lâm Nguyệt đều có cân nặng “khủng”

Anh thậm chí còn không thể tự chăm sóc bản thân, sức khỏe trở thành mối lo ngại nhất. Lúc này, anh rất ăn năn và quyết tâm giảm cân. Anh đăng ký một lớp giảm cân và không ngờ điều này lại mang tới một tia sáng trong cuộc đời anh.

Gặp được tình yêu của đời mình

Năm 2010, Đặng Dương gặp Lâm Nguyệt tại trung tâm giảm béo. Cô cũng là bệnh nhân béo phì, nhưng có hoàn cảnh khác với Đặng Dương. Cô bị di truyền gen béo phì từ cha cô. Cô cao 1,6m, nặng gần 200kg.

Cũng bị mọi người chế nhạo vì béo phì, nhưng Lâm Nguyệt không hề tự ti. Tuy nhiên vì sức khỏe, cô muốn giảm cân.

Đặng Dương và Lâm Nguyệt thường xuyên động viên nhau giảm cân. Quan hệ của họ từ bạn bè trở thành người yêu. Đặng Dương rất thích sự lạc quan và vui vẻ của Lâm Nguyệt.

Sau khi trở thành người yêu, cả 2 càng có thêm động lực để giảm cân. Cuối cùng, cả 2 cũng đã giảm cân thành công, Đặng Dương giảm xuống còn 90kg, còn Lâm Nguyệt xuống còn 100kg. Năm 2015, cả 2 quyết định kết hôn.

Sau khi kết hôn, Đặng Dương cùng vợ sống ở Tứ Xuyên. Lúc này, anh trở thành “người truyền cảm hứng” trong mắt người thân và bạn bè. Không những mối quan hệ giữa các cá nhân dần phát triển mà anh còn kiếm được việc làm.

Cặp đôi giảm cân để có con, chết lặng nghe câu nói của bác sĩ

Cả 2 quyết tâm giảm cân để có con

Anh trở thành thợ hàn, trong khi Lâm Nguyệt làm y tá.

Đặng Dương nấu ăn rất ngon. Mỗi ngày anh đều nấu ăn cho cả nhà, thường xuyên trổ tài làm các món ngon cho vợ. Hai vợ chồng đều thích ăn thịt, hiếm khi ăn rau.

Do không có ai kiểm soát, nên họ ăn uống tùy theo tâm trạng. Họ ăn nhiều bữa trong ngày, chẳng bao lâu sau, mỗi người lại béo dần lên.

Năm 2017, Đặng Dương nặng 198kg, còn vợ nặng 195,5kg. Tổng trọng lượng của họ gần 400kg. Cân nặng của họ lên xuống thất thường khiến nhiều người sốc nặng.

Giảm 200kg vì muốn có con

Vì quá béo nên 2 vợ chồng gặp khó khăn nhiều trong việc tự chăm sóc bản thân và cả trong công việc. Dương có nguy cơ bị sa thải vì không thể cúi xuống hàn máy. Lâm Nguyệt thường bị sếp mắng vì không thể đi nhanh khi có bệnh nhân nguy kịch.

Ngoài ra, khi đi chơi, 2 người luôn thu hút sự chú ý của người khác. Họ chỉ có thể di chuyển trên phương tiện riêng, bởi mỗi người thường chiếm 2 chỗ trên xe buýt, ảnh hưởng tới người khác.

Vô vàn khó khăn xảy đến, khiến 2 vợ chồng càng tuyệt vọng và buông thả bản thân. Họ không thể tự chăm sóc bản thân nên phải nhờ tới cha mẹ vợ, nhưng chủ yếu là mẹ của Lâm Nguyệt vì cha cô cũng mắc bệnh béo phì.

Mẹ của Lâm Nguyệt phải rửa chân, lau mặt cho chồng, con gái và con rể mỗi ngày. Bà gần như quán xuyến và lo tất tần tật mọi thứ cho 3 người họ, ngoài ra còn phải chăm sóc thêm cho một ông cụ ốm yếu.

Lúc đó, 2 vợ chồng nhận ra mình còn chưa tới 30 tuổi, ai sẽ chăm sóc cho cha mẹ khi họ già, hay bản thân nên làm gì nếu cha mẹ qua đời.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, cặp đôi quyết định sinh con nhưng họ lo lắng đứa trẻ sẽ bị di truyền gen béo phì. Hai vợ chồng đã đến bệnh viện để kiểm tra.

Đúng như dự đoán, thể chất của Lâm Nguyệt không phù hợp để sinh con. Nhưng không phải là do yếu tố di truyền, mà vì béo phì nên cô mắc các bệnh như mỡ máu cao, tăng huyết áp, nếu mang thai sẽ rất nguy hiểm.

Cặp đôi giảm cân để có con, chết lặng nghe câu nói của bác sĩ

Họ đã thành công giảm cân và mong chờ có em bé

Vì vậy, bác sĩ nói, nếu muốn có thai thì trước tiên cả 2 phải giảm cân, xuống dưới 100kg. Cả Đặng Dương và Lâm Nguyệt đều 'chết lặng'. Họ biết rõ việc giảm cân khó khăn như thế nào.

Hai vợ chồng một lần nữa lấy hết can đảm để bắt đầu hành trình giảm cân. Năm 2020, cả 2 tạm dừng mọi việc để tới một trung tâm giảm béo ở Cát Lâm. Theo hướng dẫn của bác sĩ, họ bắt đầu thực hiện kế hoạch.

Họ đã thử nhiều phương pháp khác nhau như kiểm soát chế độ ăn uống, tập thể dục, châm cứu, giác hơi. Dù quá trình này có khó khăn thế nào, họ cũng vẫn kiên trì. Mỗi khi muốn bỏ cuộc, họ lại nghĩ đến những đứa con tương lai của mình.

Sau khoảng 1 năm khổ luyện, 2 vợ chồng đã giảm được 200kg. Đặng Dương còn 100kg, Lâm Nguyệt nặng 105kg. Tình trạng thể chất của họ đã được cải thiện đáng kể, bác sĩ đánh giá lại rằng giờ đây họ có thể cân nhắc việc mang thai.

Đặng Dương và Lâm Nguyệt đều vui mừng đến rơi nước mắt. Bác sĩ cũng nhắc nhở cả 2 phải chú ý duy trì lối sống và thói quen ăn uống lành mạnh trong thời gian tới, để tránh tình trạng cân nặng tăng trở lại.

YêuTưởng hiếm muộn đơn thuần, chàng trai độc đinh sốc khi biết cơ hội làm bố gần như bằng 0Theo VietnamnetXem link gốcẨn link gốc https://vietnamnet.vn/cap-doi-nang-gan-400kg-khao-khat-co-con-chet-lang-nghe-cau-noi-cua-bac-si-2287685.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0XS23FvK7V2kuHRuSAyjbPvsXnlt5_y2STSJJvHEt-PBA0hlDEAoVOeF4_aem_AeZ5lAOv1wpVNlRvU0GS6amui_riHhYd6BNsvdTo9M5YNZMtWipwdaIk90_yGdehAK9hiQPds4C5uPrUS7NHY3Pb Chia sẻ

Theo Nguồn 2sao.vn

Cặp đôi giảm cân để có con, chết lặng nghe câu nói của bác sĩ - Đời Sống