Chọn mỹ phẩm đúng các thành phần này bạn sẽ có làn da 100% láng mịn không vết tích

04/11/2021 04:46
Mỗi thành phần chống lão hóa lại phù hợp với từng tình trạng da khác nhau nên bạn cần chú ý.

Có rất nhiều loại chất chống oxy hóa để bạn lựa chọn, nó có chức năng bảo vệ và trẻ hóa làn da, nhưng mỗi thành phần lại hợp với một tình trạng da khác nhau.

Chất chống oxy hóa hoạt động như thế nào?

Các chuyên gia cho biế hất chống oxy hóa là một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Bình thường da của bạn bị tấn công bởi các tác nhân môi trường như ô nhiễm trong không khí và ánh sáng xanh từ màn hình máy tính....có thể dẫn đến nếp nhăn sớm, mất elastin, giảm độ ẩm, tăng sắc tố.

Chọn mỹ phẩm đúng các thành phần này bạn sẽ có làn da 100% láng mịn không vết tích

Nếu bạn đang tìm cách bảo vệ khỏi tác hại của các gốc tự do, thì bất kỳ chất chống oxy hóa nào cũng sẽ đảm đương trọng trách ấy. Nhưng cần lứu ý chọn đúng để không gây kích ứng cho làn da của mình.

Khi da đen sạm không đều màu, nhiều vết thâm: Dùng vitamin C

Vitamin C (axit ascorbic) được tin tưởng vì khả năng bảo vệ chống lại oxy hóa tối ưu cho làn da, khắc phục các vấn đề về da như màu da không đồng đều, kết cấu thô ráp, nếp nhăn, sẹo mụn và tình trạng sạm da.

Vitamin C hoạt động tốt nhất với các chất chống oxy hóa như vitamin E và axit ferulic. Vitamin C cũng là một bổ sung tuyệt vời cho bước chống nắng hàng ngày của bạn. Kết hợp vitamin C với kem chống nắng phổ rộng, bạn sẽ đảm bảo làn da được bảo vệ đầy đủ và vẹn toàn nhất.

Chọn mỹ phẩm đúng các thành phần này bạn sẽ có làn da 100% láng mịn không vết tích

Bạn có thể chọn các sản phẩm có chứa axit L-ascorbic (dạng vitamin C bền vững và lành tính nhất), chiết xuất lên men từ bí ngô và enzyme lựu giúp làm sáng da. Hay sản phẩm có chứa 3-O-Ethyl ascorbic acid (Actived vitamin C) sản phẩm được đánh giá trị thâm mụn hiệu quả. Các hoạt chất C sẽ thâm nhập và làm mờ, ngăn ngừa các đốm đen hình thành dưới da một cách nhanh chóng.

Khi da khô, nứt nẻ: Dùng vitamin E

Nếu bạn đang chịu trận với làn da khô nứt nẻ, hãy dùng Vitamin E. Thành phần này cung cấp các lợi ích dưỡng ẩm và chống viêm cho làn da, chữa lành vết thương, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những làn da nhạy cảm và kích ứng.

Bạn nên chọn kem chống nắng dưỡng ẩm chứa niacinamide và vitamin E để bảo vệ chống lại tác hại của các gốc tự do gây ra bởi ô nhiễm từ môi trường ngoài. Hay chọn sản phẩm chứa itamin E thiên nhiên, jojoba trong chế phẩm NNO có tác dụng nuôi dưỡng da, ngăn ngừa các vết nhăn, vết nám trên da.

Chọn mỹ phẩm đúng các thành phần này bạn sẽ có làn da 100% láng mịn không vết tích

Khi da có mụn: Dùng Niacinamide

Nacinamide là một trong hai dạng chính của vitamin B3  thường được sử dụng để kiểm soát mụn trứng cá, bệnh trứng cá, các vấn đề về sắc tố và nếp nhăn". Niacinamide cũng có thể giúp củng cố hàng rào bảo vệ da của bạn và cải thiện sức khỏe làn da lâu dài.  Loại thành phần này có thể làm mờ vết thâm do mụn và xóa dịu tình trạng mẩn đỏ; đồng thời cấp ẩm cho làn da rất hiệu nghiệm.

Khi muốn cải thiện kết cấu da: Dùng retinol

Retinol giúp tăng trưởng tế bào, kích thích collagen, tăng tốc độ đổi mới. Tuy nhiên, nó có thể dễ kích ứng với những người có làn da nhạy cảm, vì vậy tốt nhất nên bắt đầu từ từ với liều lượng nhỏ.

Thành phần này có thể khiến làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy nhớ sử dụng kem chống nắng với SPF 35 trở lên khi sử dụng sản phẩm retinol. Hãy kết hợp nó vào thói quen buổi tối của bạn và đừng quên dưỡng ẩm đầy đủ khi dùng retinol.

Với làn da dễ bị kích ứng: Dùng Polyphenol

Polyphenol là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất của tự nhiên, rất tốt trong việc sửa chữa làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời." Chúng cũng có đặc tính chống viêm và làm dịu da, là lựa chọn lý tưởng cho các làn da dễ kích ứng.

Bạn có thể chọn loại huyết thanh nhẹ, hấp thụ nhanh này sẽ giúp làn da đang "khát nước" được hưởng một độ ẩm đầy đủ. Thêm 1% axit hyaluronic với polyphenol có nguồn gốc từ cây gai dầu và một loạt các tinh chất hoa tuyệt đẹp. 

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Chọn mỹ phẩm đúng các thành phần này bạn sẽ có làn da 100% láng mịn không vết tích - Kiến Thức