Cứ tiện tay đặt 5 thứ này dưới chân bàn thờ tài lộc trôi sạch, vứt ngay đi còn kịp

21/02/2023 07:17
Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt 5 đồ vật này dưới chân bàn thờ, nên di chuyển hoặc thay ngay kẻo hối không kịp.

Bàn thờ trong mỗi gia đình là nơi linh thiêng cần phải được đặt ở nơi yên tĩnh tránh có gió, ánh sáng và tiếng ồn ào. Bởi vậy, người ta kiêng kỵ đặt 1 trong 5 đồ vật này dưới chân bàn thờ phạm phải dễ ảnh hưởng tơí tài lộc, sức khỏe.

5 thứ không nên đặt dưới chân bàn thờ là gì?Giấy tiền vàng mã

Giấy tiền vàng mã chỉ dùng để dâng cúng trong những ngày rằm, mùng 1, lễ tết chứ không nên để quá lâu trên bàn thờ. Khi cúng xong, gia chủ nên đem vàng mã, giấy tiền này đi hóa ngay. Người ta cho rằng như vậy ông bà mới nhận được, để lâu sẽ hết thiêng, khi đốt không được hanh thông, không đến tay người nhận khiến con đường tài lộc của gia đình bị cản trở.

Cứ tiện tay đặt 5 thứ này dưới chân bàn thờ tài lộc trôi sạch, vứt ngay đi còn kịp

Bình hoa giả

Nhiều người cho rằng hoa giả cũng có màu sắc, kiểu dáng giống với hoa thật và tiện tay đặt bình hoa giả dưới bàn thờ cho đẹp hoặc tận dụng phía dưói bàn thờ để làm chỗ cất lọ hoa giả cho gọn. Tuy nhiên, đây là một đại kỵ. Hoa giả không được để dưới chân bàn thờ hoặc trên bàn thờ. Để đồ giả ở khu vực thờ cúng được coi là hành vi bất kính, làm mất đi sự tôn nghiêm. Gia chủ phạm phải những nhiều này dễ rước đến tai ách cho cả nhà, công việc cũng như tài vận không được như ý, tiền bạc thất thoát.

Cứ tiện tay đặt 5 thứ này dưới chân bàn thờ tài lộc trôi sạch, vứt ngay đi còn kịp

Tivi

Do diện tích nhà nhỏ hẹp, một số người tận dụng không gian ở phía dưới bàn thờ để treo tivi (đối với loại bàn thờ treo tường). Tuy nhiên, bàn thờ là nơi linh thiêng, cần sự yên tình. Nếu đặt tivi dưới bàn thờ thì có thể vô tình làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh của nơi thờ cúng và rước thêm tai ương vào nhà. Gia chủ tốt nhất nên để tivi ở vị trí khác, không được đặt dưới bàn thờ.

Bể cá

Đặt bể cá trong nhà không chỉ giúp trang trí cho không gian sống mà còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy. Một số nhà tận dụng không gian phía dưới bàn thờ treo để đặt bể cá. Tuy nhiên, đây là điều phạm đại kỵ phong thủy. Bàn thờ được coi là biểu tượng của cõi âm. Trong khi đó, bể cá lại đại diện cho sự sống, cõi dương và có thể làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, yên tĩnh của nơi thờ cúng.

Cứ tiện tay đặt 5 thứ này dưới chân bàn thờ tài lộc trôi sạch, vứt ngay đi còn kịp

Để đồ đạc linh tinh

Ai cũng biết bàn thờ là nơi linh thiêng, trang trọng trong gia đình. Nó thể hiện tấm lòng của con cháu với thần linh, tổ tiên. Chính vì vậy, bàn thờ cần được giữ sạch sẽ, gòn gàng. Dưới chân bàn thờ không được đặt những đồ vật linh tinh, lộn xộn làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của nơi thờ tự. Đặc biệt, nếu để những vật như dao, kìm, gương... dưới chân bàn thờ thì càng không tốt. Những vật này được cho là mang theo sát khí, sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Cứ tiện tay đặt 5 thứ này dưới chân bàn thờ tài lộc trôi sạch, vứt ngay đi còn kịp - Đời Sống