Đàm Vĩnh Hưng bức xúc lên tiếng 'vỗ mặt' anti-fan khi phát ngôn chửi bới nghệ sĩ

13/01/2022 06:54
Trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng đã chia sẻ bài viết gây chú ý đến người hâm mộ. Nam ca sĩ nói lên tiếng lòng của mình khi thời gian qua nghệ sĩ bị anti-fan ném đá, chỉ trích liên tục.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến TP.HCM, buộc địa phương này phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng tích cực tham gia thiện nguyện giúp đỡ người dân Sài Gòn vượt qua đại dịch này. Khi Việt Nam đang căng mình chống dịch, nhiều sao Việt tiếp tục tích cực hoạt động thiện nguyện mặc sự soi xét của khán giả. Trong lúc này, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng nói rõ về câu chuyện này.

Trước những lùm xùm không hay của showbiz Việt, mới đây, trên trang cá nhân Đàm Vĩnh Hưng đã đăng tải bài viết khá dài nói lên tiếng lòng của mình khi thời gian qua liên tục bị chửi bới và tuyên bố không cần đến nghệ sĩ. Nam ca sĩ cũng thẳng thắn nhắn nhủ đến anti-fan nên suy nghĩ trước khi phát ngôn.

Cụ thể, "Ông hoàng nhạc Việt" đã viết: "Đây là trang chính chủ của Hưng nên Hưng được quyền xem nó book của mình như là một tờ báo, một kênh truyền thông riêng. Và Hưng tin rằng ai cũng được quyền như thế. Hôm nay Hưng sẽ vận dụng hết các từ ngữ hạn hẹp của mình có được, xin gửi đến những ai đang xem bài viết này nhé.

Sài Gòn trưa ngày 4/8/2021. Có lẽ không phải cần đợi đến khi tàn cuộc thì mình mới nhao nhao ra hò hét để gây chú ý với xã hội hay làm loạn thêm giữa lúc như vậy. Nhưng sự tự tôn và lòng tự trọng của một người nghệ sĩ, một con người đã cho phép Hưng phải nghĩ và viết ra đây. Có một số người trong vài tháng qua đã giả vờ khoác vội lên mình một chiếc áo vô cảm, một cái nón thiếu tư duy, một chiếc dù bội bạc và một đôi mắt kính nhẫn tâm. Để cố hoàn tất việc xây dựng cho mình một nhân vật kệch cỡm khác người kèm theo một hy vọng mơ hồ.

Những người này đã không ngần ngại viết và hô hào chửi bới văn nghệ sĩ. Xin hỏi nghệ sĩ đã có tội gì với họ. Họ luôn tuyên bố không cần nghệ sĩ, không cần âm nhạc, không cần hát hò. Xin hỏi bạn có dám khẳng định trên hương hồn của gia tiên bạn rằng: Mình chưa từng mở miệng ra hát một câu chúc mừng sinh nhật cho người thân hay chính mình không? Bạn có dám thề độc là chưa bao giờ nghe cha mẹ mình hát ru mình? Hay bạn chưa từng dỗ con mình ngủ bằng vài câu hát vu vơ, hoặc chưa bao giờ biết dạy con mình hát những bài hát trẻ thơ đầu đời của nó?

231604667_2095712727271857_6117257750284917832_n-ngoisaovn-w1536-h2048 1

Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn lên tiếng về vấn đề khán giả tẩy chay nghệ sĩ.

 

Đám cưới của bạn hay người thân bạn có chắc là nó sẽ được diễn ra im lìm như một buổi ra nghĩa trang để nhổ cỏ? Cả nước bao đời nay đều hát Quốc Ca lúc đó bạn làm gì? Bạn chưa từng xem tivi? Chưa từng biết việc hát là việc nó như thế nào? Khi xã hội đất nước cần kêu gọi hô hào, tuyên truyền một vấn đề gì đó. Thì bạn có làm được không hát thử tôi nghe. Hay lại vẫn là nghệ sĩ. Bạn nghĩ là những lời nói động viên khuôn sáo kia đủ với họ sao. Họ cũng là con người và có cảm xúc từ tâm hồn với âm nhạc. Họ cũng rất cần một bài hát động viên, một bài thơ khen tặng, một âm thanh kích thích tinh thần họ.

Lúc đó bạn làm được gì? Khi miền Trung hay miền Tây gặp lũ lụt, hạn hán, ngập mặn. Thì ai là người được chính phủ tin tưởng để sử dụng sức ảnh hưởng của họ để kêu gọi, tuyên truyền. Gọi cho những người như bạn à. Hay vẫn là nghệ sĩ. Dù đã cống hiến và đóng góp các loại nhưng bạn có biết là nghệ sĩ cũng phải chấp nhận hy sinh và không được liệt kê vào 16 thành phần của xã hội được ưu tiên tiêm chủng không. Đó là sự thấu hiểu không đòi hỏi của nghệ sĩ. Không làm khó chính phủ. Chúng tôi cũng được đối xử ngang như các bạn. Như bao công dân khác. Không hề có sự ưu ái nào. Nếu không muốn nói là "dưới màu" của các bạn. Với những điều sơ đẳng tôi vừa nêu trên thì lý do gì để bạn có thể nhẫn tâm chà đạp, hạ nhục nghệ sĩ chúng tôi. Tôi cần câu trả lời sòng phẳng và nhân văn nhất từ bạn. Nếu như lý trí vẫn còn đang lảng vảng đâu đó gần bạn.

Thật ra số lượng người như các bạn không nhiều, không đáng kể. Vì những người tử tế đàng hoàng và đầy ý thức khác họ lại không rảnh bạn ạ. Nên họ không có thời gian lên mạng để đôi co hay làm loạn xã hội thêm. Hoặc nếu có thì họ ăn nói rất lịch và đáng để đọc, để nghe mà sửa chữa nếu ai đó trong xã hội có mắc sai lầm. Ấy vậy mà lại có vô số người cho nhóm người như các bạn là dư luận, trong đó có cả những người được học hành đào tạo nghiêm túc để dẫn dắt dư luận thì vội vàng tin như tin bàn tay mình có đúng 5 ngón. Quá tệ và quá yếu bóng vía. Nản.

Tôi sử dụng từ bạn ở đây như một từ xưng hô chứ không phải tôi nhận bạn là bạn của tôi. Vui lòng tỉnh táo và ghi nhớ. Tôi có đọc một ngạn ngữ viết rằng: "Bạn đừng cố gắng thay đổi những kẻ ngu và vô ý thức vì bạn đang làm khổ họ đấy. Bởi họ đã khổ rồi. Cứ để yên như thế". Vâng tôi không hề có ý định thay đổi ai cả. Tôi xưa nay vẫn y như thế. Không bao giờ lại gần hay phải đi cùng đường với ai không cùng quan điểm hay quá khác biệt với mình. Và không bao giờ cho phép mình giao du với kẻ ngu. Vì lâu ngày nó sẽ kéo mình ngu theo. Một chút suy nghĩ và một vài dòng chữ gửi đến tất cả bạn bè, khán giả, fan, khách hàng, đối tác của tôi. Còn lại ai muốn đọc thì cứ đọc. Không thích thì lui thuyền. Đừng chơi dại vô đây kéo bầy kéo lũ chửi bậy. Đích thân tôi và ê-kíp luôn luôn sẵn sàng block và xóa sạch những kẻ vô văn hoá và vô ý thức nào vào đây gây sự. Dù là nick giả hay nick thật. Tôi chưa bao giờ nhát tay để quét sạch ra khỏi ngôi nhà này của tôi. Kính chúc bạn bè, người thân, khán giả, fan, đối tác, khách hàng, nhân viên, đồng nghiệp của tôi cùng bao công dân tử tế khác một tháng mới bình yên, khỏe mạnh và có tin vui".

231806316_2095712693938527_2360215392564884890_n-ngoisaovn-w600-h900 0

Đàm Vĩnh Hưng cho biết bản thân và ê-kíp sẵn sàng chặn cũng như xóa sạch tất cả những ý kiến trái chiều và những ai cố ý gây sự" dưới bài viết của anh. "Còn lại ai muốn đọc thì cứ đọc. Không thích thì lui thuyền. Đừng chơi dại vô đây kéo bầy kéo lũ chửi bậy. Đích thân tôi và ê-kíp luôn luôn sẵn sàng block và xóa sạch những kẻ vô văn hoá và vô ý thức nào vào đây gây sự. Dù là nick giả hay nick thật. Tôi chưa bao giờ nhát tay để quét sạch ra khỏi ngôi nhà này của tôi", anh viết.

Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Trấn Thành từng chụp chung với nhiều người ở Tịnh thất Bồng Lai

a2-ngoisaovn-w673-h490 3

a1-ngoisaovn-w664-h691 2

a5-ngoisaovn-w553-h441 1

Rất nhiều đồng nghiệp cũng như khán giả đã ủng hộ ý kiến của Đàm Vĩnh Hưng.

Ngay sau khi chia sẻ bài viết của "Ông hoàng nhạc Việt" nhận nhiều sự đồng tình. Đến hiện tại, Đàm Vĩnh Hưng cũng chưa chia sẻ gì thêm sau dòng trạng thái này.

Theo Hoàng Minh

Đàm Vĩnh Hưng bức xúc lên tiếng 'vỗ mặt' anti-fan khi phát ngôn chửi bới nghệ sĩ - Giải Trí