Đây là những thành phần khắc tinh với ánh nắng, nàng nên cẩn thận khi dùng

11/06/2024 08:12

Retinol có khả năng làm mờ nếp nhăn hay trị mụn của chị em, giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen. Tuy nhiên sản phẩm này dễ làm làn da trở nên vô cùng nhạy cảm dưới ánh nắng và dễ bị bị phá vỡ bởi ánh sáng nên khi sử dụng dưới nắng có thể làm giảm khả năng chống lão hóa cho làn da.

Đây là những thành phần khắc tinh với ánh nắng, nàng nên cẩn thận khi dùng

Dù có nhiều tác dụng nhưng nàng vẫn nên chỉ 'sủng ái' em nó vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ để bảo vệ làn da nhé.

Bạn chỉ nên sử dụng vài lần mỗi tuần để đảm bảo khả năng hấp thụ của làn da. Có thể chỉ mất vài tuần để làm quen với việc sử dụng retinol thường xuyên. Bất kể loại da nào, tốt nhất bạn nên bắt đầu sử dụng chỉ 2 - 3 lần/ tuần vào buổi tối, sau đó mới tăng tần suất khi da quen dần.

Ngay khi bạn nhận thấy làn da bị kích ứng khi dùng retinol, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Ngoài ra, bạn nên thực hành chăm sóc da nhẹ nhàng. 

AHA/BHA

Đây là những thành phẩn tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng giúp lỗ chân lông thông thoáng, giảm tình trạng bụi bẩn tích tụ gây mụn, chúng kích thích sự thay đổi của tế bào. Tuy nhiên nàng nên thận trọng nếu muốn sử dụng AHA/BHA vào ban ngày bởi cũng như retinol, các hoạt chất này đều chứa axit nên có thể khiến da nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. 

Hydroquinone

Hydroquinone là một hoạt chất làm trắng da được sử dụng để làm sáng các vùng da bị thâm nám có thể là do mang thai, sử dụng thuốc ngừa thai, thuốc nội tiết tố hoặc vùng da bị tổn thương do cháy nắng, hoặc do sẹo để lại.

Hydroquinone thường được dùng điều trị thâm, nám, đồi mồi. Hydroquinone khá ổn định dưới ánh nắng nhưng nàng vẫn nên tránh sử dụng em nó vào ban ngày bởi tác dụng làm sạm da của nắng mạnh hơn rất nhiều so với tác dụng làm trắng của hoạt chất này.

Đây là những thành phần khắc tinh với ánh nắng, nàng nên cẩn thận khi dùng

Thường các bác sĩ có thể sẽ cho bạn sử dụng hydroquinone với chu kỳ bốn tháng, sau đó xen kẽ với các chất ức chế tyrosinase nhẹ hơn như axit azelaic, axit kojic và arbutin.

Benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide thường được sử dụng như 1 dạng chấm mụn chấm trực tiếp lên da, làm khô cồi mụn và giảm viêm trong thời gian ngắn. Thế nhưng vì thế sẽ dễ làm da khô, bong tróc, ửng đỏ và nhạy cảm hơn. Vùng da sử dụng benzoyl peroxide có thể xuất hiện tình trạng cháy nắng nếu tiếp xúc quá lâu dưới ánh sáng mặt trời. 

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Hạ Anh

Theo Nguồn phunutoday.vn

Đây là những thành phần khắc tinh với ánh nắng, nàng nên cẩn thận khi dùng - Đời Sống