Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

15/11/2022 01:56
Bae Yong Joon là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí xứ Hàn và là gương mặt quen thuộc của khán giả Việt Nam qua các phim như "Thành thật với tình yêu", "Bản tình ca mùa đông"…

 

Tin đồn giải nghệ gây xôn xao của Bae Yong Joon

Ngày 13/11, truyền thông Hàn Quốc bất ngờ đưa tin, nam diễn viên kỳ cựu Bae Yong Joon giải nghệ. Trước đó, khán giả xôn xao trước thông tin trang web của Bae Yong Joon dừng hoạt động. Quản lý của nam nghệ sĩ cho biết, trang web này chưa gia hạn tên miền nên tạm thời biết mất.

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Truyền thông Hàn đưa tin Bae Yong Joon giải nghệ và ra nước ngoài sinh sống cùng vợ con (Ảnh: Chosun).

Người này cũng nói thêm: "Bae Yong Joon đang ở Hawaii với vợ - Park Soo Jin và các con. Anh ấy không nói gì và bàn giao cổ phiếu tại công ty Keyeast cho SM từ năm 2018. Đó là lối thoát tuyệt vời để rời khỏi ngành giải trí Hàn Quốc. Việc này như cách diễn viên nghỉ hưu vậy".

Trên thực tế, Bae Yong Joon giã từ ngành giải trí Hàn Quốc từ lâu. Bộ phim truyền hình Dream High năm 2011 và chương trình văn hóa Hành trình tìm kiếm vẻ đẹp Hàn Quốc là hai dự án cuối cùng nam diễn viên tham gia. Vai chính cuối của tài tử họ Bae là phimThái vương tứ thần ký (năm 2007).

Truyền thông Hàn Quốc nhận định tuy chưa chính thức thông báo giải nghệ, nhưng ở tuổi 50, Bae Yong Joon đã sẵn sàng bước sang giai đoạn mới của cuộc đời. Vài năm trở lại đây, anh không đóng phim, không xuất hiện trước công chúng, không hoạt động trên mạng xã hội.

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Bae Yong Joon lui về ở ẩn sau khi kết hôn với nữ diễn viên Park Soo Jin vào năm 2015 (Ảnh: News).

Năm 2015, Bae Yong Joon kết hôn với đồng nghiệp kém 13 tuổi - Park Soo Jin. Họ có hai con, một trai và một gái. Hai vợ chồng nam nghệ sĩ giữ cuộc sống hôn nhân kín tiếng và hầu như không xuất hiện chung trước công chúng.

Những bộ phim làm nên danh tiếng cho Bae Yong Joon

Dù rời khỏi giới giải trí, Bae Yong Joon vẫn là một tượng đài của phim ảnh Hàn Quốc, người có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của làn sóng Hallyu (làn sóng Hàn Quốc) tại châu Á vào những năm 2000. Các bộ phim của anh góp mặt đều có màu sắc riêng, nổi tiếng và có lượng rating ấn tượng.

Bae Yong Joon, sinh năm 1972, xuất thân từ một gia đình có hoàn cảnh sống nghèo nàn tại Hàn Quốc. Trước khi nổi tiếng, anh làm nhiều công việc chân tay để kiếm sống. Bộ phim đầu tay anh tham gia là Greetings of Love thực hiện vào năm 1994.

Chỉ một năm sau, với ngoại hình sáng, diễn xuất tự nhiên, khí chất cuốn hút, tài tử đã được yêu thích tại Hàn Quốc. Các bộ phim gắn với tên tuổi của anh gồmYoung Man's Sunshine, First Love (Mối tình đầu), Barefoot YouthHotelier (Người quản lý khách sạn).

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Bae Yong Joon (phải) nam tính trong "Mối tình đầu" (Ảnh: News).

Trong Mối tình đầu, Bae Yong Joon vào vai Chan Woo, chàng thiếu niên mạnh mẽ kiên cường với vẻ ngoài điển trai, đã đốn tim hàng triệu thiếu nữ. Bộ phim đã mang về cho Bae Yong Joon nhiều giải thưởng danh giá, đưa anh lên hàng sao hạng A tại xứ kim chi.

Mối tình đầu cũng xếp vị trí thứ hai trong số các phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích nhất mọi thời đại, dựa trên xếp hạng số người xem trên mỗi tập. Rating của phim lên tới 65.8% vào tập cuối, phát sóng tháng 4/1997. Tỷ lệ người xem trung bình của phim là 52.6%, mở ra làn sóng Hallyu, đưa văn hóa Hàn Quốc tới các nước châu Á.

Sau đó, anh tiếp tục thành công vang dội với Bản tình ca mùa đông (năm 2002). Phim đưa tên tuổi anh vang danh khắp Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia châu Á. Phim tạo cơn sốt tại Nhật Bản với mức rating lên tới 20%. Bae Yong Joon được fan Nhật Bản yêu mến gọi là "hoàng tử Yonsama", "ông hoàng Hallyu".

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Bae Yong Joon và Choi Ji Woo trong "Bản tình ca mùa đông" (Ảnh: News).

Hai diễn viên chính của Bản tình ca mùa đông được đúc tượng tại Nhật Bản và được mời sang biểu diễn thường xuyên. Bản tình ca mùa đông còn mang lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho ngành du lịch Hàn Quốc khi phim thu hút lượng khách lớn từ khắp châu Á tới đảo Nami, Chuncheon, nơi thực hiện bộ phim.

Thái vương tứ thần ký là tác phẩm truyền hình cuối cùng mà Bae Yong Joon tham gia trước khi biến mất khỏi màn ảnh. Phim được khởi quay từ năm 2007 và được xem là "bom tấn" của màn ảnh nhỏ xứ Hàn khi có kinh phí sản xuất ấn tượng, 43 triệu USD.

Phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Bae Yong Joon sau nhiều năm vắng bóng. Phim thành công rực rỡ về rating tại các quốc gia châu Á và mang lại khoản cát-xê "không phải dạng vừa" gần 250 triệu won/tập (4 tỷ đồng/tập) cho tài tử xứ Hàn. Kỷ lục cát-xê này được giữ trong suốt 14 năm, trước khi bị đàn em Kim Soo Hyun phá bỏ.

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Bae Yong Joon trong "bom tấn" truyền hình "Thái vương tứ thần ký", đây cũng là bộ phim truyền hình cuối cùng Bae Yong Joon góp mặt (Ảnh: News).

Bae Yong Joon không đóng quá nhiều phim nhưng các tác phẩm có sự góp mặt của anh đều có dấu ấn với khán giả. Hình tượng của anh trên màn ảnh đều trở thành hình mẫu lýtưởng của phụ nữ châu Á. Trong nhiều năm, Bae Yong Joon giữ danh hiệu "người tình trong một" của khán giả tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Bae Yong Joon là ông trùm giàu có, mát tay của showbiz Hàn Quốc

Ngay từ khi vẫn ở đỉnh cao danh vọng, Bae Yong Joon đã ngay lập tức nghĩ tới việc thành lập công ty giải trí, sử dụng nguồn vốn dồi dào để đầu tư kiếm lời ở các lĩnh vực như bất động sản, kinh doanh ẩm thực. Nam nghệ sĩ sở hữu chuỗi nhà hàng sang trọng tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Vài năm nay, Bae Yong Joon không đóng phim mà chuyển sang làm ông trùm giải trí, kinh doanh bất động sản, nhà hàng (Ảnh: Chosun).

Bae Yong Joon thành lập công ty giải trí Key East Entertainment gồm các nghệ sĩ trẻ nổi tiếng của Hàn Quốc như Kim Soo Hyun, Kim Hyung Joong, So Yi Hyun, Choi Kang Hee, Lee Hyun Woo…

Năm 2018, công ty Key East Entertainment được SM Entertainment mua lại với giá 47 triệu USD. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn là cổ đông lớn nhất với 24,51% cổ phần. Ngoài ra, anh cũng có trong tay khoảng 4,05% cổ phần tại SM Entertainment và trở thành cổ đông lớn thứ ba của SM.

Theo Naver, tính đến năm 2016, Bae Yong Joon có 63,1 tỷ won (hơn 1.800 tỷ đồng) giá trị cổ phiếu, lọt vào top 3 đại gia chứng khoán của làng giải xứ Hàn. Năm 2018, Bae Yong Joon đứng thứ 4 trong nhóm 5 nghệ sĩ giàu nhất làng giải trí Hàn Quốc. Do vậy, anh còn được gọi là "ông trùm giải trí của Hàn Quốc".

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Hình ảnh hiếm hoi về Bae Yong Joon khi anh tham gia một show truyền hình (Ảnh: Dispatch).

Vợ chồng Bae Yong Joon sở hữu một biệt thự sang trọng tại khu Seongbuk-dong, đây được coi là khu nhà giàu trứ danh ở Seoul (Hàn Quốc) tập hợp nhiều tỷ phú, chính trị gia. Cuộc sống của vợ chồng anh hầu như không được người trong cuộc chia sẻ. Nam diễn viên không dùng mạng xã hội. Khán giả chỉ biết tới cuộc sống của vợ chồng anh qua trang cá nhân của vợ anh.

Nữ diễn viên Park Soo Jin, thỉnh thoảng chia sẻ hình ảnh nấu ăn, chăm sóc các con. Song, vài năm gần đây, cô cũng ít hoạt động trên mạng.Park Soo Jin cũng thuộc sự quản lý của công ty giải trí do Bae Yong Joon làm ông chủ. Mối quan hệ tình cảm của họ được giữ bí mật trước khi cặp đôi thông báo về hôn sự.

Sau khi trở thành bà Bae, Park Soo Jin cũng từ bỏ công việc trong làng giải trí và tận hưởng cuộc sống sanh chảnh, giàu có. Cô được xem là "Lọ Lem thời hiện đại" của showbiz Hàn Quốc khi cuộc sống thay đổi hoàn toàn từ khi kết hôn.

Bae Yong Joon lui về ở ẩn sau loạt ồn ào, thị phi

Một số nguồn tin cho biết, Bae Yong Joon bắt đầu quyết định rời xa làng giải trí sau một loạt bê bối của các đàn em nằm dưới sự quản lý của anh. Năm 2014, công ty giải trí của Bae Yong Joon đối diện với hàng loạt chỉ trích khi "gà cưng" Kim Hyun Joong vướng vào bê bối hành hung đánh đập bạn gái. Dù Kim Hyun Joong được "minh oan" nhưng scandal đã khiến công ty giải trí Keyeastđối mặt với khủng hoảng.

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Bae Yong Joon và vợ - Park Soo Jin đang sống tại Hawaii, Mỹ cùng các con (Ảnh: News).

Sau đó, Park Soo Jin - vợ của Bae Yong Joon vướng ồn ào lợi dụng danh tiếng người nổi tiếng để hưởng đặc quyền. Vụ việc xuất phát từ một bài đăng trên mạng xã hội của một phụ nữ sinh con cùng thời gian với bà xã Bae Yong Joon.

Theo người này, trong quá trình nằm viện sinh con, Park Soo Jin đã lợi dụng danh tiếng ngôi sao của mình để đòi hỏi những đặc quyền.Park Soo Jin không tuân thủ các quy định của bệnh viện, ngang nhiên đưa người vào thăm, mang thức ăn vào khu vực không được phép. Đặc biệt, cô còn chen ngang ở khu vực đặt lồng ấp trẻ em.

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn

Park Soo Jin trở thành Lọ Lem thời hiện đại của showbiz Hàn Quốc (Ảnh: Instagram).

Sau đó, một vài cư dân mạng khác cũng lên tiếng và cho rằng Park Soo Jin dùng danh tiếng ngôi sao để có được ưu ái trong bệnh viện mà không quan tâm đến quy định. Park Soo Jin đã gửi thư xin lỗi và giải thích trên trang cá nhân nhưng vụ việc vẫn khiến hình ảnh của vợ chồng Bae Yong Joon - Park Soo Jin vẫn bị ảnh hưởng.

Sau những ồn ào trong làng giải trí, Bae Yong Joon đã quyết định rời xa showbiz phức tạp và mệt mỏi. Ngày 13/11, quản lý của Bae Yong Joon cho biết, tài tử xứ Hàn đang sống tại Hawaii (Mỹ) cùng vợ con.

Theo Nguồn dantri.com.vn

Hoàng tử Hallyu Bae Yong Joon giải nghệ: Tiếc nuối thế hệ vàng phim Hàn - Giải Trí