Học hỏi một vài bí quyết hay ho giúp bạn duy trì làn da căng tràn sức sống, trẻ mãi không già

27/07/2021 07:20
Trẻ trung ước mơ của mọi phụ nữ, nhưng không phải ai cũng thành công trong việc níu giữ tuổi thanh xuân.

Tập thể dục thường xuyên

Các hoạt động thể dục thường xuyên rất cần thiết để tăng cường sức khỏe tổng quát và làm chậm quá trình lão hóa. Nhưng bạn cần học cách kiểm soát, bởi nếu không các bài tập cường độ cao sẽ gây ra nhiều căng thẳng hơn cho cơ thể. Đặc biệt bạn cũng nên lưu ý đến chế độ ăn uống khoa học để không mất sức và đảm bảo cơ thể tiêu hao năng lượng hợp lý.

Học hỏi một vài bí quyết hay ho giúp bạn duy trì làn da căng tràn sức sống, trẻ mãi không già

Dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Để bảo vệ cơ thể, bạn hãy sử dụng kem chống nắng ngay cả trong những ngày tiết trời mùa đông. Kem chống nắng có khả năng giảm một nửa tỷ lệ mắc bệnh ung thư tế bào hắc tố. Ngoài ra, các nhà khoa học Úc cũng phát hiện các kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tình trạng lão hóa, kéo dài nhan sắc và tuổi thọ.

Uống đủ nước mỗi ngày

Có thể cấp nước cho cơ thể bằng nguồn chính là nước, ngoài ra thì cũng đừng bỏ qua các thực phẩm giàu nước như dưa leo, cà chua, dưa hấu, cải bó xôi, cam, bưởi…

Học hỏi một vài bí quyết hay ho giúp bạn duy trì làn da căng tràn sức sống, trẻ mãi không già

Hạn chế rượu, bia, đồ uống có đường

Cà phê và các đồ uống có cồn sẽ gây mất nước và thúc đẩy quá trình quá trình lão hóa nhanh hơn. Đồ uống có đường và đố uống có ga cũng có tác dụng đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Ăn ít đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ

Đồ ngọt thường xuyên sẽ khiến cơ thể của phụ nữ bị tích tụ quá nhiều đường dẫn đến sự lão hóa nhanh, tăng lượng đường trong máu, trong cơ thể và cuối cùng gây ra bệnh tiểu đường. Bạn cần kiểm soát đồ ngọt nhiều hơn, đây cũng là cách tốt để trì hoãn quá trình lão hóa.

Tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu cũng khiến bạn nhanh hơn. Tiêu thụ nhiều dầu có thể làm cứng động mạch hoặc làm hẹp các mạch máu.

Học hỏi một vài bí quyết hay ho giúp bạn duy trì làn da căng tràn sức sống, trẻ mãi không già

Tăng cường chất chống oxy hóa

Các gốc tự do trong cơ thể là tác nhân góp phần gây ra sự lão hóa, do đó, bạn nên ngăn chặn điều này bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa rất tốt như mâm xôi, óc chó, dâu tây, việt quất, chocolate đen, phúc bồn tử…

Không thức khuya, ngủ đủ giấc

Thường xuyên thức khuya khiến cơ thể không những không được nghỉ ngơi đầy đủ mà tình trạng da của bạn cũng sẽ ngày càng xấu đi, có các đốm mụn, do đó phụ nữ thức khuya lâu sẽ già hơn so với những người cùng tuổi. Một giấc ngủ đủ từ 7 – 9 tiếng mỗi đêm kết hợp với khoảng 30 phút ngủ trưa giúp da dẻ được cải thiện hơn.

Luyện tập trí não thường xuyên

Não bộ sẽ dần suy giảm chức năng khi bạn lớn tuổi hơn, dù không thể ngăn cản nhưng có thể khiến nó chậm lại bằng các hoạt động tăng cường hoạt động trí não và chế độ ăn bổ sung các thực phẩm bổ não giàu omega – 3 và omega – 6 như cá thu, cá hồi, cá trích, quả óc chó, đậu nành…

15 kiểu tóc đẹp của phụ nữ được thay đổi, có thể so sánh với phẫu thuật thẩm mỹ. Bạn có muốn đẹp thế không?

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Học hỏi một vài bí quyết hay ho giúp bạn duy trì làn da căng tràn sức sống, trẻ mãi không già - Kiến Thức