Jirisan: Lộ diện “linh hồn sống”, mở ra 3 bí ẩn mơ hồ cần được làm rõ trong nửa sau phim

13/05/2022 08:17
Chỉ vừa khởi chiếu, “Jirisan” (Bí ẩn núi Jiri) đã tạo nên cơn sốt lớn, lập kỷ lục về tỷ suất người xem cao nhất trong các phim truyền hình

 Khai thác một ngành nghề mới lạ, “Bí ẩn núi Jiri”không chỉ dừng lại ở câu chuyện về những mối nguy hiểm của nghề kiểm lâm, bộ phim còn đan xen những yếu tố hư ảo và kinh dị, khiến người xem càng tò mò hơn về ngọn núi bí ẩn này. 

Jirisan: Lộ diện “linh hồn sống”, mở ra 3 bí ẩn mơ hồ cần được làm rõ trong nửa sau phim

Nếu như cơn sốt “Hospital Playlist” (Những bác sĩ tài hoa) đã thành công khắc họa những vị bác sĩ ngày đêm đấu tranh với tử thần để giúp nạn nhân tranh giành lại sự sống, “Jirisan” nói về ngành nghề kiểm lâm – những người đánh cược cả mạng sống để bảo vệ rừng. Lấy bối cảnh là đỉnh núi Jiri cao ngất ngưỡng cùng những khu rừng trùng điệp, “Jirisan” kể về câu chuyện của các kiểm lâm và nhân viên của Công viên Quốc gia Jirisan. Họ không chỉ là những người quản lý mà còn là đội cứu hộ, băng qua những khu vực nguy hiểm để giải cứu những người bị lạc, bị mắc kẹt hay gặp nạn trong núi. Ngay từ những giây phút đầu tiên, bộ phim đã cho ta thấy được không khí dồn dập, gấp gáp với nỗi sợ hãi của người bị lạc, sự lo lắng của người đi tìm, đó là cuộc chạy đua với thời gian của tất cả mọi người. Bên cạnh đó, nhiều bí ẩn chưa có lời giải về những cái chết không rõ nguyên do, buộc hai nhân vật Seo Yi Kang (Jun Ji Hyun) và Kang Hyun Jo (Ju Ji Hoon) phải dấn thân vào. Những tưởng khả năng ngoại cảm thần kỳ của Hyun Jo sẽ giúp ít cho việc cứu nạn của đội kiểm lâm, nhưng có lẽ cũng bởi điều đó, anh và Yi Kang lại bị đẩy vào nguy hiểm. 

Jirisan: Lộ diện “linh hồn sống”, mở ra 3 bí ẩn mơ hồ cần được làm rõ trong nửa sau phim

Mặc dù chỉ mới đi được chặng đường đầu tiên, “Jirisan” đã tạo lên làn sóng tò mò lớn cho người xem. Bên cạnh vô số các suy đoán về những bí ẩn, đây là 3 câu hỏi then chốt mà người hâm mộ đang nóng lòng được giải đáp. Kẻ sát nhân thật chất là tên phá hủy khu rừng hay “sứ giả” núi đồi? Với lối kể chuyện đan xen quá khứ – hiện tại cùng 2 mốc thời gian (2018 và 2020), “Jirisan” đã thành công đưa khán giả vào mê trận của những suy đoán. Qua một số manh mối ít ỏi, người hâm mộ cũng chỉ biết được kẻ sát nhân là một người đàn ông cao lớn, hay đội mũ và đeo găng tay đen. Kẻ sát nhân có cách thức giết người rất kỳ lạ, chẳng hạn như cho chất độc vào những hũ sữa chua và để gần người bị hại, hay đặt “bom khoai tây” khiến nạn nhân chết không nhắm mắt. Song, mặt dù lớp mặt nạ của kẻ sát nhân đã được lộ diện với cái tên Lee Se Wook, nhưng một lần nữa biên kịch lại cuốn người xem vào những mối bận tâm khác, khi Se Wook chỉ là tay sai của một tên “ác quỷ” đáng sợ đang ẩn mình.

Jirisan: Lộ diện “linh hồn sống”, mở ra 3 bí ẩn mơ hồ cần được làm rõ trong nửa sau phim

Mặt khác, liệu giết người là để thỏa mãn sở thích của gã hay hắn đang tự cho mình là “sứ giả”, người trả thù cho rừng núi Jiri? Bởi đặc điểm chung của những người bị hại là họ đã bước vào lãnh địa “cấm”, phá hủy đi sự yên tĩnh của khu rừng. Hoặc hắn đang muốn nhắm vào trạm kiểm lâm Haedong, khiến người dân mất niềm tin ở nơi đây, chứng minh rằng vùng núi hoang dã Jiri là của nơi của trời đất, không cần bắt kỳ sự kiểm soát nào? “Linh hồn sống” Hyun Jo liệu có thể quay trở về thân xác của mình?“Cái số chết rồi cũng trở thành cô hồn dã quỷ bay khắp núi đồi”, đây chắc chắn là lời tiên tri đầy bí ẩn và đáng sợ dành cho Kang Hyun Jo. Cứ tưởng chỉ là một câu nói “vô thưởng vô phạt”, nhưng điều này đã vô tình đã trở thành sự thật. Vùng núi Jiri là một nơi “rừng thiêng nước độc”, một vùng đất “âm thịnh dương suy” chứa đầy nỗi oan khuất. Song, bởi sự nuối tiếc quá lớn, Hyun Jo hồn lìa khỏi xác, lang thang khắp Jiri để ngăn chặn sự chết chóc diễn ra. 

Jirisan: Lộ diện “linh hồn sống”, mở ra 3 bí ẩn mơ hồ cần được làm rõ trong nửa sau phim

Trở thành một “linh hồn sống” khiến người dân sợ hãi, nhưng anh ở lại không phải để hù dọa người khác mà là để đối đầu với một thứ còn đáng sợ hơn cả ma quỷ – chính là con người. Nhưng thứ khiến anh bị giam cầm trong vùng núi sâu thẩm chẳng ai khác mà lại là bản thân anh. Liệu lời tiên tri ấy có khóa chặt linh hồn của anh mãi ở đây, Hyun Jo có thể tự đánh thức bản thân và tiếp tục hoàn thành sứ mệnh bảo vệ vùng Jiri của mình? Bí ẩn được cất giấu trong núi Jiri rốt cuộc là gì? Núi Jiri là nơi tiếp giáp với bầu trời, là ranh giới giữa thế gian và cõi âm. Tuy có muôn vàn người mang theo câu chuyện của mình lên ngọn núi này, nhưng không phải tất cả đều có thể mang theo hy vọng xuống núi. Bộ phim cũng khám phá nhiều bí ẩn đen tối của những du khách đến với ngọn núi Jiri, có những người đến để sát hại người khác, hoặc đến để tự kết thúc cuộc sống của mình. Tác phẩm là một chuỗi những bí ẩn này cài cắm những bí ẩn khác, mà từng nhân vật trong poster đều là mang đến một lời nhắn “úp mở” về một mối hiểm họa khôn lường. Nếu như Seo Yi Kang là: “Từ hôm ấy, tôi không thể leo lên nơi đó được nữa” thì Kang Hyun Jo lại là: “Từ hôm ấy, tôi không thể rời khỏi nơi đó được nữa”.

Jirisan: Lộ diện “linh hồn sống”, mở ra 3 bí ẩn mơ hồ cần được làm rõ trong nửa sau phim

Sự kiện bí ẩn ở trận lở tuyết năm 2019 là một nút thắt quan trọng của mạch phim, là điều khiến Seo Yi Kang mất đi khả năng đi lại còn Kang Hyun Jo trở thành “linh hồn sống” vất vưởng khắp núi đồi. Ngoài ra, sự biến mất một cách kỳ lạ của những nhân viên cũ và thái độ khó chịu của Jung Goo Young (Oh Jung Se) khi biết tin Yi Kang quay về làm việc cũng chứa đựng một dụng ý sâu xa của biên kịch. Sự nghi ngờ và những thắc mắc liên tục bủa vây, điều bí ẩn đáng sợ nhất mà khu rừng đang che giấu cuối cùng sẽ là gì? Bài: Tôn Ngọc Anh Thư

Theo Nguồn dep.com.vn

Jirisan: Lộ diện “linh hồn sống”, mở ra 3 bí ẩn mơ hồ cần được làm rõ trong nửa sau phim - Giải Trí