Lý do người Hàn Quốc ăn nhiều nhưng vóc dáng vẫn thon thả

15/08/2023 10:24

Đa số người Hàn Quốc thích thưởng thức nhiều đồ ăn nhưng luôn quan tâm tới giữ gìn vóc dáng bằng cách tới phòng gym mở cửa 24/7.

Khi có dịp tới Hàn Quốc, bạn sẽ thấy các suất ăn dành cho một người ở đây rất nhiều. Người dân cũng thích tụ tập thưởng thức các món thịt và ăn cơm hằng ngày. Theo Our World in Data, trung bình mỗi người Hàn Quốc tiêu thụ 3.400 calo/ngày. Trong khi theo khuyến nghị, phụ nữ chỉ nên hấp thụ khoảng 2.000 calo, nam giới là 2.500 calo.

Tuy nhiên, hầu hết người Hàn Quốc, đặc biệt là giới trẻ, đều có vóc dáng gọn gàng. Với xã hội Hàn Quốc nhìn chung, giữ được vẻ ngoài cân đối cùng gương mặt tươi tắn rất quan trọng.

Lý do người Hàn Quốc ăn nhiều nhưng vóc dáng vẫn thon thả

Giới trẻ Hàn Quốc có ý thức giữ gìn vóc dáng. Ảnh minh họa: Fanpop

Cách giữ vóc dáng

Cách giữ cho trọng lượng ở mức ổn định của người Hàn Quốc chủ yếu nhờ việc vận động mỗi ngày bao gồm đi bộ, chạy, tập ở phòng gym.

Jason Park, người sống hơn 4 năm ở Hàn Quốc, chia sẻ: “Ở Seoul, những phòng gym ở khắp mọi nơi, có những điểm mở cửa 24/7. Rất nhiều trung tâm chỉ thu không quá 30 USD/tháng”. Bởi vậy, ngay cả những người bận rộn cũng có thể thu xếp thời gian tập luyện và quay trở lại làm việc nhanh chóng. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian cho việc giữ gìn sức khỏe.

Theo Korean Guide, người Hàn Quốc còn thích đi bộ, bất kể thời tiết như thế nào. Đó là lý do đường phố thường xuyên đông đúc. Ngay cả ở các thành phố lớn như Seoul cũng có nhiều khoảng xanh mênh mang như công viên Nam San hay Seoul Forest. Cây xanh, không khí trong lành tốt cho sức khỏe và giải tỏa áp lực.

Thêm vào đó, nhiều người Hàn Quốc rất thích nhảy, một cách tuyệt vời để đốt cháy calo. Bạn có thể tham gia lớp khiêu vũ hoặc nhảy hiện đại, đơn giản hơn là đi câu lạc bộ với bạn bè.

Các norae bang phổ biến ở Hàn Quốc giống như quán karaoke là nơi tụ tập ca hát, nhảy múa được cả người trong nước và nước ngoài yêu thích. Những hoạt động này hỗ trợ giảm cân, đem lại niềm vui và giúp gắn kết bạn bè.

Lý do người Hàn Quốc ăn nhiều nhưng vóc dáng vẫn thon thả

Bữa ăn của người Hàn Quốc thường xuyên có món kim chi. Ảnh: Cultures for Health

Chế độ ăn kiểu Hàn

Theo Times of India, chế độ ăn của người Hàn Quốc gồm nhiều loại thực phẩm, từ protein đến carbs, chất béo nhưng có sự cân bằng. Ngoài ra, trên bàn ăn thường có rất nhiều loại rau, hầu hết đều giàu chất xơ, lành mạnh và ít calo, giúp ích cho việc giảm cân. Chất xơ trong rau tạo cảm giác no, hạn chế các thực phẩm đậm đặc calo.

Rong biển khá phổ biến được sử dụng với nhiều mục đích như nấu canh, ăn vặt, trộn cơm, cuốn cơm. Giàu vitamin và khoáng chất, rong biển còn có nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu.

Tất cả các bữa ăn đều có ít nhất một món đi kèm là thực phẩm lên men như kim chi, tốt cho đường ruột và cải thiện tiêu hóa.

Người Hàn có cả chế độ ăn kiêng dựa trên kim chi. Món này rất ít calo và chất béo, đồng thời chứa nhiều chất xơ. Chế độ ăn kiêng kim chi hoàn hảo cho những người muốn giảm cân, nhưng lưu ý không ăn quá nhiều do có vị chua, cay.

Lý do người Hàn Quốc ăn nhiều nhưng vóc dáng vẫn thon thả

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Lý do người Hàn Quốc ăn nhiều nhưng vóc dáng vẫn thon thả

Bí quyết có vóc dáng nuột nà ở tuổi 60 của bà mẹ 5 con

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Lý do người Hàn Quốc ăn nhiều nhưng vóc dáng vẫn thon thả - Sức Khỏe