Muốn con sinh ra có đôi mắt tinh anh khỏe mạnh, mẹ đừng quên bổ sung những thực phẩm này

28/12/2020 07:58
Những loại thực phẩm dưới đây giàu vitamin A tốt cho đôi mắt của mẹ bầu và thai nhi.

Rau bina, rau xanh

 

Một trong những cách giúp bạn có thể cải thiện thị lực trong khi mang thai là bạn hãy thường xuyên ăn rau bina cùng với các loại rau xanh khác, như cải xoăn, các loại rau xanh. Lí do là trong rau bina có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt của mẹ và thai nhi.

 

Thành phần vitamin A giúp bảo vệ giác mạc, lutein bảo vệ mắt khỏi ánh sáng tia cực tím và zeaxanthin góp phần phát triển thị giác cho bé vô cùng hữu hiệu.

Quả việt quất

Trong thành phần dinh dưỡng của việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hóa, chống viêm, ổn định collagen, bảo vệ mạch cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, việc mẹ bầu thường xuyên ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.

Muốn con sinh ra có đôi mắt tinh anh khỏe mạnh, mẹ đừng quên bổ sung những thực phẩm này

Thực phẩm tốt cho đôi mắt của mẹ bầu và thai nhi

Quả việt quất cũng có chứa anthocyanins, giúp hạ thấp huyết áp và viêm cũng như ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch cung cấp oxy cho võng mạc. Ngoài quả việt quất, thường xuyên ăn quả mâm xôi, dâu tằm, dâu tây.

Ớt chuông

Trong các loại thực phẩm giàu vitamin A, ớt chuông chứa rất nhiều ớt chuông tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi giúp bảo vệ mắt của hai mẹ con hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong thành phần của ớt chuông chứa nhiều vitamin B6, lutein, zeaxanthin, beta-carotene và lycopene. Tất cả các chất dinh dưỡng này là cần thiết để duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt.

Muốn con sinh ra có đôi mắt tinh anh khỏe mạnh, mẹ đừng quên bổ sung những thực phẩm này

Những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho đôi mắt mẹ bầu và thai nhi

Quả óc chó

Trong thành phần của hạt óc chó chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt. Ngoài ra, quả óc chó chứa chất chống oxy hóa, kẽm và vitamin E, giúp chống viêm và bảo vệ sức khỏe tim mạch cho mẹ và thai nhi.

Theo Nguồn xahoi.com.vn

Muốn con sinh ra có đôi mắt tinh anh khỏe mạnh, mẹ đừng quên bổ sung những thực phẩm này - Đời Sống