Nam ca sĩ thao túng cổ phiếu

28/04/2023 07:01
Lim Chang Jung là một trong 10 đối tượng bị điều tra vì nghi nằm trong nhóm thế lực thao túng cổ phiếu các công ty lớn ở Hàn trong nhiều năm qua.

Lim Chang Jung là một trong 10 đối tượng bị điều tra vì nghi nằm trong nhóm thế lực thao túng cổ phiếu các công ty lớn ở Hàn trong nhiều năm qua.

Con cả tháp tùng Angelina Jolie đến tiệc chiêu đãi cấp cao ở Nhà Trắng

Chương trình Newsroom của đài jTBC phát sóng ngày 26/4 cho biết nhóm thế lực đang dùng quyền thao túng giá cổ phiếu nhiều năm qua tại Hàn Quốc đang bị điều tra. Trong số đó có nhiều nhà đầu tư, người nổi tiếng, nhất là ca sĩ Lim Chang Jung.

Báo cáo cho biết Lim Chang Jung tái đầu tư 3 tỷ won cổ phần ở công ty giải trí riêng thay vì bán với giá 5 tỷ won. Nam ca sĩ để 1,5 tỷ won trong tài khoản môi giới, phần còn lại chuyển cho vợ, đồng thời ủy thác để vợ tham gia nhiều khoản đầu tư khác.

3 tỷ won tái đầu tư ban đầu của nam ca sĩ bỗng được thổi phồng thành 5,8 tỷ won. Anh bị tố thu lợi bất chính đến 2,8 tỷ won trong 1,5 tháng.

Nam ca sĩ thao túng cổ phiếu

Lim Chang Jung là một trong 10 đối tượng bị điều tra thao túng cổ phiếu.

Đại diện của Lim Chang Jung sau đó lên tiếng rằng chính anh mới là nạn nhân của thao túng cổ phiếu. Anh hiện nợ 6 tỷ won, đang tìm cách trả nợ, hứa phối hợp cơ quan điều tra để phá án.

Văn phòng Công tố quận Nam Seoul ra lệnh cấm xuất cảnh 10 cá nhân liên quan. Song song đó, Ủy ban Dịch vụ Tài chính mở cuộc điều tra thế lực thao túng cổ phiếu làm chao đảo thị trường đầu tư.

Lim Chang Jung sinh năm 1973 và là ca sĩ kỳ cựu của Hàn Quốc. Năm 2022, nam ca sĩ được chú ý khi ra mắt nhóm nhạc nữ "trị giá 14 triệu USD". Lim Cha Jung nói anh phải bán nhà, nhiều tài sản, đổ nợ vì đầu tư cho nhóm Mimiirose.

Nam ca sĩ thao túng cổ phiếu

Nhóm nhạc Mimiirose do Lim Chang Jung thành lập và quản lý.

Thao túng cổ phiếu là vấn nạn khá nhức nhối tại làng giải trí Hàn Quốc. Theo Reuters, ngày 18/4, trụ sở SM Entertainment ở Seoul bị cơ quan quản lý tài chính quốc gia đột kích do liên quan vụ thao túng cổ phiếu của Kakao Corp.

Cuộc đột kích diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi các nhà quản lý đột kích văn phòng tư của Kakao. Dịch vụ Giám sát Tài chính của Hàn Quốc điều tra Kakao Corp. vì nghi ngờ tập đoàn thao túng giá cổ phiếu của SM Entertainment nhằm nỗ lực nắm quyền kiểm soát công ty.

Trước đó, Kakao Corp. chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của SM Entertainment hồi cuối tháng 3, sau cuộc chiến kéo dài nhiều tháng với HYPE Entertainment để giành quyền kiểm soát công ty quản lý nhiều nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng nhất Kpop.

Sao Thế giớiDiễn viên 26 tuổi tỉnh dậy kỳ diệu sau 3 tháng hôn mêTheo Tiền Phong

Theo Nguồn 2sao.vn

Nam ca sĩ thao túng cổ phiếu - Giải Trí