Người cha nghèo chắt chiu từng đồng tìm đường cứu con trai bỏng 80% cơ thể

19/10/2022 11:24
Cứ đến mùa măng, người cha lại từ khu công nghiệp về Nghệ An làm măng gửi ra Hà Nội bán, chắt chiu từng đồng đưa con bị bỏng 80% cơ thể đi mổ.

Vì hoàn cảnh khó khăn, cha Bách An phải rời Nghệ An ra Hưng Yên làm công nhân, còn mẹ ở nhà chăm sóc hai anh em. Trong một lần bất cẩn khi sinh hoạt của mẹ, tai họa giáng xuống đầu, khiến cậu bé bị bỏng 80% cơ thể. Đáng buồn hơn, sau đó người mẹ cũng bỏ đi biệt tích.

Từ ngày vắng mẹ, hai anh em Bách An sống cùng ông bà nội để bố yên tâm đi làm xa. Cứ đến mùa măng, người cha lại từ khu công nghiệp về làm măng gửi ra Hà Nội bán, chắt chiu từng đồng đưa con đi mổ. Nhưng dù có cố gắng thế nào đi nữa,việc chạy chữa cho Bách An là điều gần như bất lực với gia đình, bởi chi phí mổ quá lớn.

Người cha nghèo chắt chiu từng đồng tìm đường cứu con trai bỏng 80% cơ thể

Bé Bách An bỏng đến 80% sau một tai nạn (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Như một cơ duyên, trường hợp của bé Bách An đã được chương trình phẫu thuật miễn phí của Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM (Bệnh viện 1A) biết đến và chấp nhận tài trợ. Sau 5 lần phẫu thuật miễn phí, từ một cậu bé bị sẹo bỏng khắp người với những mảng da cháy xém, cơ thể Bách An đã dần dần "hồi sinh".

"Gia đình tôi luôn trân trọng và biết ơn khi được phẫu thuật miễn phí. Đây là một cơ hội quý giá đã giúp thay đổi diện mạo của con tôi rất nhiều" - cha Bách An xúc động chia sẻ, khi chứng kiến hy vọng sống của con trai dần lớn lên theo thời gian.

Vào ngày 23/10 sắp tới, Bách An sẽphải quay lại Bệnh viện 1A mổ miễn phí và dự kiến sẽ còn phải phẫu thuật nhiều lần nữa, cho tới khi cậu bé 20 tuổi.

Người cha nghèo chắt chiu từng đồng tìm đường cứu con trai bỏng 80% cơ thể

Cậu bé dần "hồi sinh" sau nhiều lần phẫu thuật tại Bệnh viện 1A (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Từ ngày 23-28/10, Bệnh viện 1A sẽ phối hợp cùng Tổ chức Surgicorps International -tổ chức từ thiện với nhiều bác sĩ phẫu thuật tạo hình, bác sĩ gây mê, bác sĩ phục hồi chức năng… có trình độ chuyên môn cao của Hoa Kỳ khám cho 302 trẻ em và phẫu thuật miễn phí cho 80 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, có các dị tật như khe hở môi (sứt môi), chẻ vòm (hở hàm ếch), sẹo bỏng (như trường hợp của Bách An) và các dị tật khác.

Người cha nghèo chắt chiu từng đồng tìm đường cứu con trai bỏng 80% cơ thể

Bệnh viện 1A phối hợp cùng Tổ chức Surgicorps International phẫu thuật miễn phí cho nhiều trẻ em bất hạnh (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Trong 2 năm 2018-2019, Bệnh viện 1A cùng tổ chức trên đã thực hiện phẫu thuật, điều trị miễn phí và mang lại kết quả tốt đẹp cho 128 bệnh nhân. Với sự nỗ lực không ngừng, các chuyên gia, bác sĩ mong rằng chương trình sẽ tiếp tục mang lại niềm hy vọng về cuộc sống bình thường cho ngày càng nhiều em nhỏ khuyết tật, nhiều mảnh đời khó khăn khác.

Theo Nguồn dantri.com.vn

Người cha nghèo chắt chiu từng đồng tìm đường cứu con trai bỏng 80% cơ thể - Đời Sống