Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử

23/05/2024 10:53

Đại đa số chúng ta tình cờ tìm thấy hàng triệu thủ thuật hoặc mẹo làm đẹp/chăm sóc da được chia sẻ bởi những người nổi tiếng hoặc những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Nghe có vẻ hấp dẫn, các chị em có thể muốn thử nghiệm nhưng không nên hoàn toàn tin tưởng tuyệt đối.

Trước khi thử nghiệm bất cứ thứ gì trên làn da thật, hãy xác minh tính xác thực của mẹo làm đẹp đó có nên hay không? Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi người có một loại da khác nhau và những gì có thể hiệu quả với người khác, có thể không hiệu quả với bạn. Do vậy, tuyệt đối bạn không nên thử những mẹo làm đẹp dưới đây:

Sử dụng trực tiếp nước cốt chanh lên da mặt

Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử

Ảnh minh họa

Nhiều người thường xuyên làm theo những thủ thuật lan truyền trên mạng xã hội, những nguyên liệu đơn giản dễ dàng tìm kiếm. Nước chanh là một nguyên liệu quen thuộc được sử dụng liên tục trong tất cả các mẹo làm đẹp đó. Tuy chanh rất giàu vitamin C và có ít đặc tính làm sáng da nhưng bôi trực tiếp lên mặt là một sai lầm lớn. Thoa nước chanh trực tiếp lên da có thể khiến da bạn nhạy cảm, gây đỏ da và đóng vảy.

Bôi kem đánh răng lên da để điều trị mụn

Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử

Ảnh minh họa

Việc bôi kem đánh răng lên mặt để điều trị mụn nhọt hoặc mụn trứng cá không phải là một ý kiến hay. Kem đánh răng được làm từ nhiều loại hóa chất khác nhau và được thiết kế để chỉ sử dụng cho răng chứ không phải cho mặt. Kem đánh răng có chứa các thành phần như florua, chất mài mòn và tinh dầu bạc hà có thể gây kích ứng da và dẫn đến phát ban và dị ứng. Hàm lượng cồn có trong kem đánh răng có thể khiến da bạn bị khô, khiến da mất đi lượng dầu tự nhiên. Vì vậy, việc bôi kem đánh răng lên da sẽ gây hại cho làn da.

Dùng đường hoặc muối để tẩy tế bào chết cho da

Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử

Ảnh minh họa

Việc tẩy da chết quá nhiều có thể gây nổi mụn và tổn thương da và không nên thực hiện hàng ngày. Tẩy da chết là một quá trình loại bỏ tế bào chết khỏi da bằng cách sử dụng các sản phẩm hóa học khác nhau. Những loại tẩy tế bào chết này có thể làm khô da, dẫn đến tổn thương da, bong tróc, mẩn đỏ, phát ban và ngứa và không có cơ sở để thực hiện.

Bộ dụng cụ lăn kim

Phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu này giúp bạn làm săn chắc làn da, khiến nó trông tươi trẻ và mịn màng. Nhiều thương hiệu khác nhau đã bắt đầu sản xuất bộ dụng cụ microneedling tại nhà do tính phổ biến của nó. Điều quan trọng cần lưu ý là những bộ dụng cụ tại nhà này có thể không mang lại hiệu quả đặc biệt cho bạn và nếu không thực hiện đúng cách có thể gây tổn thương da và nhiễm trùng. Do đó, các cá nhân luôn được khuyên nên thực hiện các phương pháp điều trị da như vậy bởi bác sĩ da liễu được chứng nhận.

-> "Bảo bối" giúp giữ gìn làn da khỏe đẹp suốt ngày hèHoàng Ly

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử - Đời Sống