Những thực phẩm gây hại cho thai nhi

01/06/2022 07:31
Thời kỳ mang thai, người mẹ phải hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Dưới đây là những thực phẩm gây hại cho thai nhi mà mẹ bầu nên tránh.

 

Những thực phẩm gây hại cho thai nhi

Những thực phẩm có thể ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Ảnh: Boldsky

Dứa 

Ăn hoặc uống nước dứa trong ba tháng đầu của thai kỳ có thể dẫn đến thai chết lưu. Dứa chứa chất bromelain, có thể gây ra các cơn co thắt ở phụ nữ mang thai, dẫn đến sảy thai.

Gan động vật 

Gan mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên nếu tiêu thụ gan động vật hàng ngày trong thời kỳ mang thai có thể gây hại cho mẹ bầu và bé. Bạn chỉ nên ăn 1 đến 2 lần trong tháng để đảm bảo sức khỏe thai nhi.

Nha đam 

Nha đam rất tốt cho tóc, da và tiêu hóa. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh uống nước ép nha đam, vì nó có thể dẫn đến xuất huyết, gây sảy thai . Nên tránh sử dụng các sản phẩm từ nha đam trong ba tháng đầu của thai kỳ.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh là một trong những thực phẩm gây sảy thai phổ biến. Đu đủ xanh có chứa các enzym có thể dẫn đến co bóp tử cung, dẫn đến sảy thai. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên tránh tiêu thụ đu đủ xanh, đặc biệt là trong thời kỳ đầu mang thai.

Ghẹ

Ghẹ được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon, chứa nhiều canxi và chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn chúng quá nhiều trong giai đoạn đầu của thai kỳ, vì chúng có thể khiến tử cung co lại, gây chảy máu trong, thậm chí là thai chết lưu. Bên cạnh đó, ghẹ còn chứa một lượng cholesterol cao, không tốt cho sức khỏe tổng thể của bà bầu.

Khoai tây nảy mầm

Ăn phải khoai tây mọc mầm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và thai nhi . Khoai tây mọc mầm có chứa nhiều chất độc khác nhau có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Không chỉ riêng phụ nữ mang thai, khoai tây mọc mầm gây hại cho sức khỏe của tất cả mọi người.

Trứng sống

Theo Nguồn vietbao.vn

Những thực phẩm gây hại cho thai nhi - Sức Khỏe