'Thanh Sói' ra rạp sau 2 lần bị hoãn, Tóc Tiên thiệt nặng về kinh tế

20/12/2022 12:17
Ngô Thanh Vân cùng các diễn viên Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy, Thuận Nguyễn chia sẻ về phim Thanh Sói chuẩn bị ra mắt dịp Tết Dương lịch.

Ngô Thanh Vân cùng các diễn viên Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy, Thuận Nguyễn chia sẻ về phim Thanh Sói chuẩn bị ra mắt dịp Tết Dương lịch.

Chiều 25/11, ê-kíp phim Thanh Sói họp báo công bố ra lịch rạp vào dịp Tết Dương lịch 30/12 và chia sẻ về quá trình sản xuất của phim. Tại họp báo, ngoài đạo diễn - nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, bộ ba diễn viên Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy xuất hiện với sắc vóc quyến rũ, phong cách thời trang nổi bật cùng Song Luân và Thuận Nguyễn.

Tại họp báo, Ngô Thanh Vân tâm sự phim hoãn công chiếu sau 2 năm vì một số lý do, kinh phí sản xuất cũng đội lên nhiều lần. Hiện tại, cô muốn nắm bắt cơ hội để phim sớm ra rạp. Ê-kíp đã đi ròng rã suốt nhiều tháng trời, tìm kiếm lựa chọn bối cảnh phù hợp nhất, từ cảnh cảng cá đến phố xá, vũ trường… và đều được dàn dựng kỹ lưỡng, mang nhịp sống chân thực. Ở phân cảnh lớn, đoàn phim phải huy động 200 diễn viên quần chúng.

'Thanh Sói' ra rạp sau 2 lần bị hoãn, Tóc Tiên thiệt nặng về kinh tế

Ngô Thanh Vân đảm nhận 3 vai trò đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên trong phim.

Nói về lý do không phát hành phim vào dịp Tết Nguyên đán có phải vì muốn "né" đối thủ là phim của Trấn Thành, Ngô Thanh Vân nói trải qua hai năm dịch, các nhà làm phim đều rất khó khăn, không phải mang tâm lý muốn đấu tranh với nhau. Với cô, phim nào thắng cũng mừng, việc biết khi nào phim bạn ra mắt, khi nào đến phim mình là một sự kết nối để thị trường phim ảnh tốt hơn.

Thanh Sói thuộc thể loại phim hành động - kịch tính, kể về quá khứ của nhân vật Thanh Sói từ cô gái quê tội nghiệp, bị chà đạp đến trùm giang hồ khét tiếng. Lấy bối cảnh năm 1998, Ngô Thanh Vân và ê-kíp muốn xây dựng hình tượng nhân vật phản diện vào vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng Việt Nam. Trước đó, bộ phim từng hoãn chiếu vì chưa đáp ứng mặt kỹ xảo, trải qua nhiều vòng kiểm duyệt gắt gao. Ê-kíp Thanh Sóiphải đối mặt với tin đồn bộ phim có khả năng không thể ra rạp hoặc phải bán ra nước ngoài.

'Thanh Sói' ra rạp sau 2 lần bị hoãn, Tóc Tiên thiệt nặng về kinh tế

Ngô Thanh Vân (phải) cùng Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy, Thuận Nguyễn, Phan Thanh Hiền.

Diễn viên Đồng Ánh Quỳnh Vượt qua hơn 300 ứng viên khác để được nhận vai chính. Sau đó, cô cùng Tóc Tiên, Rima Thanh Vy còn phải trải qua khoá đào tạo diễn xuất với diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn võ thuật Nguyễn Anh Tuấn. Cô mất hơn 1 năm chuyên tâm rèn luyện thể lực, võ thuật và diễn xuất theo lịch của đoàn phim. Cường độ tập luyện của Đồng Ánh Quỳnh khá nặng, 6 tiếng/ngày, 6 ngày/tuần, trong đó tập võ ít nhất 3 tiếng/ngày.

Đồng Ánh Quỳnh cho biết: "Tôi vẫn còn sợ những buổi tập ép dẻo đau đớn tới mức bật khóc. Chưa kể, trong lúc tập luyện tôi còn bị đánh trúng, chảy máu mũi, bầm tím trên người. Hiện giờ, cơ thể tôi thực sự rất dẻo dai và làm được mọi động tác của vai diễn”.

'Thanh Sói' ra rạp sau 2 lần bị hoãn, Tóc Tiên thiệt nặng về kinh tế

Đồng Ánh Quỳnh đảm nhận được vai chính trong phim "Thanh Sói".

Tự tin lấn sân điện ảnh nhưng việc tham gia Thanh Sói là phim hành động rất vất vả và kén diễn viên được xem là một bước đi mạo hiểm của Tóc Tiên. Cô mất nhiều thời gian để làm quen với cường độ tập luyện khá nặng của ê-kíp. Cô cũng bị ảnh hưởng lớn về ca hát, kinh tế, sản phẩm âm nhạc và phải từ chối nhiều hợp đồng quảng cáo để theo lịch trình của phim. Tuy nhiên, Tóc Tiên cho biết không hề hối tiếc và xem vai diễn trong Thanh Sói là một dấu mốc trong con đường hoạt động nghệ thuật của mình.

Được hỏi về đạo diễn Ngô Thanh Vân, Tóc Tiên bày tỏ: "Tôi ấn tượng với chị Vân trong vai trò đạo diễn, sản xuất và đóng phim. Chị người đàn bà 'thép' mà tôi từng gặp".

'Thanh Sói' ra rạp sau 2 lần bị hoãn, Tóc Tiên thiệt nặng về kinh tế

Vai diễn tron "Thanh Sói" là dấu mốc trong con đường hoạt động nghệ thuật của Tóc Tiên.

Trong phim, Thuận Nguyễn vào vai phản diện Hải “Chó điên” đầy số phận, chiều sâu, hung hiểm đến bạo tàn, còn Song Luân tự thử thách mình với vai Long nặng chiều sâu tâm lý. Hai diễn viên nhận xét thời gian quay phim đầy áp lực, căng thẳng nhưng cũng để lại những trải nghiệm khó quên.

Hậu trường quá trình sản xuất bộ phim "Thanh Sói":

Theo Nguồn vietnamnet.vn

'Thanh Sói' ra rạp sau 2 lần bị hoãn, Tóc Tiên thiệt nặng về kinh tế - Giải Trí