Thoa kem mắt thế nào cho đúng?

05/09/2023 08:48

Bọng mắt gây ra tình trạng sưng phồng phía dưới mi mắt dưới, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt. Tình trạng này là do tuổi tác khiến các mô xung quanh mắt yếu đi, tích lũy mỡ dưới mắt khiến cho cơ nơi này bị chảy xệ và tạo ra bọng mắt.

Mặc dù tuổi tác là nguyên nhân quan trọng, nhưng bọng mắt còn có yếu tố di truyền và thói quen sinh hoạt xấu (xem tivi, đọc sách, làm việc bên máy tính quá nhiều, thức khuya, ngủ ít, chất lượng giấc ngủ kém)…

Đây là vấn đề về thẩm mỹ, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do đó chỉ điều trị khi người bệnh cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin.

Thoa kem mắt thế nào cho đúng?

Ảnh minh họa

Trước tiên cần thay đổi lối sống, chẳng hạn loại bỏ các thói quen sinh hoạt xấu đã nêu ở trên cần:

- Ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm, ngủ trước 23 giờ để làm giảm quầng thâm và ngăn ngừa bọng mắt.

- Uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước/ngày, chia làm 6-8 cốc để ngăn thiếu nước, ngăn phát triển bọng, túi mỡ dưới mắt.

- Ăn nhạt hơn: Việc giảm lượng muối trong khẩu phần ăn sẽ giúp cơ thể không tích nước và không giữ nước ở dưới mắt.

- Massage quanh mắt: Mỗi ngày nên thực hiện động tác massage mắt 2 lần sáng và tối để giúp hạn chế bọng mắt. Nên kết hợp động tác này với kem thoa mắt.

Trước khi đi ngủ, có thể sử dụng túi trà ướp lạnh hoặc dưa chuột, cà chua thái lát mỏng, ướp lạnh rồi đặt lên mắt khoảng 20 phút, cũng giúp ngăn ngừa bọng mắt và quầng thâm.

Nếu muốn sử dụng kem thoa mắt, nên chú ý mỗi loại kem mắt lại có tác dụng với từng tình trạng mắt khác nhau. Với bọng mắt, nên sử dụng loại serum có chứa caffetin, malonic acid sẽ giúp giảm tích nước ở mắt, giúp vùng da quanh mắt săn chắc, từ đó giảm bọng thâm.

Kem mắt trị nếp nhăn ở mắt

Nếp nhăn ở mắt là dấu hiệu của sự lão hóa da, có thể xuất hiện từ sau 30 tuổi hoặc sớm hơn. Các nếp nhăn khi cơ mặt cử động (cười) là điều bình thường, còn các nếp nhăn xuất hiện khi cơ mặt không hoạt động, nếp nhăn do lão hóa là những điều mà chị em lo lắng và muốn điều trị.

Về nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn cũng như các tình trạng khác của da, trước hết là do da bị lão hoá. Tình trạng này sẽ xuất hiện khi phụ nữ bước vào tuổi trung niên, còn các vấn đề khác gây nếp nhăn ở mắt xuất hiện sớm hơn là do tác động môi trường (tia UV); do thói quen xấu (dụi mắt, nằm sấp khi ngủ, thiếu ngủ, vệ sinh da kém); để da thường xuyên bị thiếu nước…

Để khắc phục tình trạng này, trước hết cần loại bỏ các yếu tố nguy cơ nêu trên gây nếp nhăn cho mắt. Dùng kem dưỡng da mắt là bước sau cùng, vì nó chỉ giúp cải thiện chứ không khắc phục được hoàn toàn nếp nhăn cho mắt nếu các yếu tố nguy cơ không được ngăn chặn từ sớm.

Kem dưỡng da, giữ ẩm dành cho mắt có nếp nhăn thường chứa chất chống oxy hóa, làm nhỏ và mờ dần nếp nhăn, dấu chân chim ở khóe mắt, đồng thời thúc đấy tuần hoàn máu, nuôi dưỡng da tươi tắn.

Các hoạt chất đó bao gồm: Retinol, argireline, coenzyme Q10 (CoQ-10), peptide, alpha hydroxy acid... Serum chứa vitamin C và peptide sẽ thúc đẩy sản sinh collagen, elastin cho nguyên bào sợi, tiêu diệt những gốc tự do gây hại, đồng thời làm đầy và săn chắc da, cải thiện những nếp nhăn sâu, dấu chân chim trên bề mặt da.

Ngoài ra, một bước cực kỳ quan trọng mà không ít chị em thường bỏ qua, đó là chống nắng do da quanh mắt. Nhiều chị em rất chăm sử dụng kem chống nắng cho da mặt, nhưng lại bỏ quên mất phần da quanh mắt. Tại vùng da này chứa ít collagen và elastin và rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do đó cần lưu ý thoa kem chống nắng cho da mắt.

Ngoài ra, khi đi ra ngoài trời cần đeo kính râm bảo vệ mắt, tránh cho mắt không bị nheo (thói quen xấu khiến da mắt bị nhăn) khi gặp phải ánh nắng, khói bụi…

Kem mắt trị quầng thâm

Quầng thâm mắt hay cách gọi "mắt gấu trúc" là chỉ vùng da dưới mắt, quanh mí mắt bị tối màu hơn so với bình thường.

Quầng thâm mắt do di truyền, lão hóa, mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu nước, do tia UV… Chính vì thế, ngoài yếu tố di truyền và lão hóa, thì việc cải thiện các yếu tố nguy cơ còn lại đã giúp giảm tình trạng quầng thâm ở mắt.

Thoa kem mắt thế nào cho đúng?

Ảnh minh họa

Có thể kết hợp một số phương pháp giúp giảm quầng thâm mắt như sau:

- Đắp mặt nạ cho mắt: Mỗi tuần 2 lần dùng dưa chuột đắp lên mắt để hạn chế thâm. Trong dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin C và nước rất cao, vừa giúp chống oxy hóa, vừa giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da quanh mắt.- Massage: Động tác massage sẽ giúp các mao mạch quanh mắt lưu thông tốt hơn, giúp thư giãn các cơ quanh mắt sẽ giúp mắt tươi sáng và giảm quầng thâm.

Lưu ý, động tác massage nên nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương da quanh mắt. Nên kết hợp kem xóa nếp nhăn, giảm quầng thâm mắt chứa các thành phần: Acid hyaluronic (có tác dụng cấp ẩm), caffeine (giúp thiện tuần hoàn trên da), retinol (cải thiện nếp nhăn, quầng thâm mắt), vitamin C (chống oxy hóa, chống lão hóa, cải thiện quầng thâm)...

-->>6 bí quyết giữ lớp trang điểm tươi tắn, lâu trôi trong ngày hè nắng nóng

Theo Sức khỏe & Đời sống

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Thoa kem mắt thế nào cho đúng? - Sức Khỏe