Triệu Lệ Dĩnh: Tình duyên trắc trở, sự nghiệp thăng hoa

29/04/2021 11:14
Hai ngày sau khi công bố tin ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh bay từ Bắc Kinh đến Thượng Hải để quay quảng cáo.

Hai ngày sau khi công bố tin ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh bay từ Bắc Kinh đến Thượng Hải để quay quảng cáo.

Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong ly hôn, khiến người hâm mộ tiếc nuối vì cuộc hôn nhân chưa đầy ba năm, còn chưa có đám cưới. Trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều tài khoản Weibo, Douban, Zhihu... đào bới nguyên nhân, tung tin Phùng Thiệu Phong ngoại tình với các diễn viên không mấy tên tuổi, bạo hành vợ.

Hôn nhân Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần lộ dấu hiệu rạn nứt. Cuối năm 2019, trong show thực tế Kỳ ngộ nhân sinh phát trên QQ, Phùng Thiệu Phong cho biết sau khi đăng ký kết hôn, anh từng hơn một lần hỏi vợ có thực sự yêu mình. Anh kể: "Tôi hỏi cô ấy kết hôn vì thích tôi, muốn chia sẻ cuộc đời với tôi hay chỉ kết hôn cho xong 'đại sự' cuộc đời". Triệu Lệ Dĩnh không tặng Phùng Thiệu Phong nhẫn cưới.

Triệu Lệ Dĩnh: Tình duyên trắc trở, sự nghiệp thăng hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong khi đăng ký kết hôn năm 2018. Ảnh: Sina.

Theo QQ, đôi diễn viên từng lên kế hoạch tổ chức cưới song vì nhiều mâu thuẫn, hôn lễ không thành hiện thực. Cô gặp bất hòa với mẹ chồng vì muốn sớm quay lại đóng phim nhưng bị bà ngăn cản. Nhiều fan Trung Quốc suy đoán gia đình Phùng Thiệu Phong không tán thành anh kết hôn với Lệ Dĩnh, do cô xuất thân từ nông thôn, không có bằng cấp, trong khi gia tộc họ Phùng kinh doanh có tiếng trong lĩnh vực dệt may.

Phùng Thiệu Phong nói rằng Triệu Lệ Dĩnh quá quyết đoán, còn Triệu Lệ Dĩnh chia sẻ trên tạp chí QQ: "Trong tình yêu, tôi không phải típ phụ nữ phụ thuộc vào người khác. Tôi thường tự quyết định, có suy nghĩ về cuộc sống một cách độc lập và không kỳ vọng vào tình yêu".

Trước Phùng Thiệu Phong, Triệu Lệ Dĩnh yêu nhưng bị phản bội. Trên Sohu, diễn viên kể năm 2006, trước khi gia nhập làng giải trí, cô có bạn trai. Một ngày, cô phát hiện người này phản bội nên lặng lẽ chia tay. Triệu Lệ Dĩnh từng yêu Cao Tử Kỳ khi đóng chung Tân Hoàn Châu Cách Cách năm 2011. Mối quan hệ kéo dài tám tháng, hai người chia tay vì ghen tuông. Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần vướng tin đồn hẹn hò các bạn diễn như Trần Hiểu, Trương Hàn, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân.

Triệu Lệ Dĩnh: Tình duyên trắc trở, sự nghiệp thăng hoa

Hậu trường buổi chụp hình của Triệu Lệ Dĩnh với tạp chí "Harper's Bazaar", số tháng 5/2021. Video: Harper's Bazaar.Đường tình trắc trở nhưng bù lại, sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh ngày một thăng hoa. Sina cho biết hôm 21/4 (trước khi công bố tin ly hôn hai ngày), cô nằm trong top ba sao nữ có chỉ số truyền thông cao nhất quý một năm nay cùng Dương Mịch và Dương Tử, nhờ nỗ lực đóng phim, dự sự kiện, quay quảng cáo, chụp ảnh tạp chí liên tục. Nhiều trang web như Douyin, Baidu, Weibo cũng chọn cô là nghệ sĩ có ảnh hưởng năm qua.

Hiện người đẹp đóng phim mới - Hạnh Phúc đến vạn nhà, phim đề tài chính trị Lý tưởng chiếu rọi Trung Quốc. Không chỉ phủ sóng mảng phim ảnh, Triệu Lệ Dĩnh là đại diện thương hiệu thời trang cao cấp như Dior, mỹ phẩm Nars Cosmetics, L'Occitane, đồng hồ Longines ở Trung Quốc. Cô xuất hiện trên nhiều tạp chí như Harper’s Bazaar, Elle với trang phục haute couture. Ngoài hoạt động nghệ thuật, cô kinh doanh, là cổ đông của ba công ty sản xuất phim, bảy tập đoàn, sở hữu khối tài sản hàng chục triệu USD. Sau khi xác nhận ly hôn hôm 23/4, hai ngày sau, Triệu Lệ Dĩnh bay từ Bắc Kinh đến Thượng Hải để quay quảng cáo. Mọi kế hoạch công việc của cô diễn ra bình thường.

Triệu Lệ Dĩnh: Tình duyên trắc trở, sự nghiệp thăng hoa

Triệu Lệ Dĩnh đóng cô gái nông thôn, nỗ lực chứng minh bản thân trong "Hạnh Phúc đến vạn nhà". Video: Douyin.

Triệu Lệ Dĩnh được truyền thông Trung Quốc ví như Lọ Lem, trở thành "hoa đán" dù không có gia thế, xuất thân tốt, lại không học diễn xuất chuyên nghiệp. Sinh năm 1987 ở tỉnh Hà Bắc, Triệu Lệ Dĩnh chỉ học hết cấp ba, gia nhập làng giải trí từ năm 2006, sau một cuộc thi tìm kiếm ngôi sao. Cô đóng vai đầu tiên từ năm 2007 trong Phiêu hành thiên hạ chi mẫu đơn nhưng không ai chú ý. Trong sáu năm, cô đóng nhiều vai phụ trong các dự án kém danh tiếng, cùng dàn diễn viên không mấy tên tuổi. Bước ngoặt sự nghiệp của cô là vai chính trong Lục trinh truyền kỳ, phát sóng năm 2013. Phim đạt tỷ lệ khán giả cao thứ ba ở Trung Quốc trong năm đó, giúp cô bội thu giải thưởng.

Triệu Lệ Dĩnh: Tình duyên trắc trở, sự nghiệp thăng hoa

Nhan sắc tuổi 34 của Triệu Lệ Dĩnh. Ảnh: Harper's Bazaar.

Trong 5 năm, cô duy trì danh tiếng nhờ hàng loạt phim truyền hình ăn khách với hàng tỷ lượt xem, phá vỡ nhiều kỷ lục, được mệnh danh là "nữ hoàng rating". Giữa "rừng" người đẹp Hoa ngữ, vẻ ngoài của Triệu Lệ Dĩnh chỉ dừng ở mức dễ thương với gương mặt tròn, mắt to. Cô từng nhiều lần bị khán giả chê quê mùa, không ăn hình. Triệu Lệ Dĩnh khẳng định bản thân bằng diễn xuất. Cô hóa thân nhiều hình tượng: cô gái ngây thơ (Sam Sam đến đây ăn), người phụ nữ chín chắn (Bí mật của người vợ), tiểu tiên (Hoa thiên cốt), nô lệ (Sở Kiều truyện)... Các nhân vật cô đảm nhiệm thường có nội tâm giằng xé, đứng giữa nhiều mối quan hệ phức tạp.

Trở lại phim trường từ tháng 8/2018, khi con trai mới 5 tháng tuổi, Triệu Lệ Dĩnh đóng các phim Thời gian tươi đẹp của anh và em,Minh Lan truyện, thu được nhiều thành công. Vai Thịnh Minh Lan trong Minh Lan truyện giúp cô giành danh hiệu "Thị Hậu" (Nữ diễn viên xuất sắc) của Giải thưởng truyền hình Kim Ưng Trung Quốc 2020. Người hâm mộ cho rằng với tính cách quyết đoán, sự chăm chỉ của Triệu Lệ Dĩnh, cô sẽ toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp, nối gót một sao nữ đã ly hôn khác là Dương Mịch.

Hà ThuTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Triệu Lệ Dĩnh: Tình duyên trắc trở, sự nghiệp thăng hoa - Giải Trí