Vết bớt trên cơ thể là điềm báo tốt hay xấu?

21/07/2023 07:47

Người có vết bớt không phải là hiếm với những kích thước to nhỏ khác nhau, có người có vết bớt ở những nơi mà người khác không thể nhìn thấy.

Các vết bớt thường có ngay từ khi mới sinh, mặc dù có một số trường hợp chúng phát triển chậm sau khi sinh. Theo y học, vết bớt là biểu hiện của sự tăng sắc tố bất thường của da trong quá trình phát triển. Vì phần lớn vết bớt được hình thành trong bào thai nên được gọi là vết bớt.

Người xưa không giải thích được hiện tượng này nên cho rằng vết bớt là dấu ấn của số mệnh, ví dụ như có người nói là vết tích của quỷ thần để lại, có người lại nói là vết bớt do luân hồi để lại, còn có quan niệm. “Vết bớt ở mặt thì nghèo, vết bớt ở eo thì giàu, có tiền khó mua được nốt ruồi ở lòng bàn chân”. Cách nói này đều mang một màu sắc mê tín nhất định.

Vết bớt ở mặt thì nghèo

Sở dĩ người xưa nói “vết bớt ở mặt thì nghèo” là bởi vì nếu vết bớt xuất hiện ở trên mặt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự trưởng thành và cuộc sống của một người.

Chẳng hạn như khi còn nhỏ dễ bị những đứa trẻ khác cười nhạo và xa lánh, điều này sẽ dẫn đến tâm lý tự ti của người đó, thậm chí hình thành tính cách cô độc; sau đó lớn lên, vết bớt trên khuôn mặt cũng sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân và sự nghiệp của họ.

Vết bớt trên cơ thể là điềm báo tốt hay xấu?

Ảnh minh họa.

Bởi vì trong xã hội khó tránh khỏi có nhiều người lấy tướng mạo để đánh giá người khác, bất kể là hẹn hò, tìm bạn đời hay tìm việc. Cho nên, người có vết bớt trên mặt dễ dàng phải nhận sự phân biệt đối xử từ người khác, nếu phải chịu nhiều đả kích, người đó sẽ càng thu mình lại.

Vết bớt ở eo thì giàu

Người xưa thường hay nói “giắt tiền vào thắt lưng”, ai cũng cho rằng có vết bớt ở eo là biểu hiện của sự giàu có. Hơn nữa, vết bớt ở thắt lưng sẽ không có bất kỳ tác động tiêu cực nào đối với mọi người, đồng thời cũng phù hợp với quan niệm không để lộ của cải.

Vết bớt trên cơ thể là điềm báo tốt hay xấu?

Ảnh minh họa. Nốt ruồi ở lòng bàn chân khó mua bằng tiền

Khi nhắc đến nốt ruồi ở lòng bàn chân, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến tài năng và may mắn phi thường. Trong lịch sử có rất nhiều vị Hoàng đế có nốt ruồi ở lòng bàn chân, chẳng hạn như Chu Nguyên Chương, vị hoàng đế khai quốc của nhà Minh; tương truyền ông có 7 nốt ruồi ở lòng bàn chân.

Vào thời cổ đại, các thầy bói tin rằng nốt ruồi ở lòng bàn chân tượng trưng cho quyền lực và sự giàu có, cho dù chỉ có một nốt ruồi cũng là biểu tượng của sự giàu có, và hiện tượng nốt ruồi ở lòng bàn chân rất hiếm. Ngoài ra, trong nhiều câu chuyện thần thoại và truyền thuyết, người có nốt ruồi ở lòng bàn chân không phải là người bình thường, vì vậy dân gian cho rằng “nốt ruồi ở lòng bàn chân khó mua bằng tiền”.

Vết bớt trên cơ thể là điềm báo tốt hay xấu?

Ảnh minh họa.

Mặc dù vết bớt, nốt ruồi hầu hết là hiện tượng bình thường nhưng hiện nay nhiều người cho rằng vết bớt, nốt ruồi sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của bản thân, một số người lại chú trọng đến ngoại hình hơn nên có nhiều dịch vụ thẩm mỹ xóa nốt ruồi, bớt.

Tuy nhiên, một số người mặc dù có vết bớt rất rõ ràng trên khuôn mặt nhưng họ không hề kém cỏi chút nào, thậm chí họ còn lấy vết bớt này làm dấu hiệu cho sự nghiệp của mình, được rất nhiều người tán thành và ủng hộ. Bất kể là vết bớt hay nốt ruồi, kỳ thật đều không ảnh hưởng đến vận mệnh của một người. Quan trọng nhất vẫn là phải dựa vào sự lạc quan, nỗ lực và cách sống của chính bản thân mỗi người.

-> Ngỡ nháy mắt trái là điềm lành, nhập viện vì liệt nửa mặt

T. Linh (Theo Secret China)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Vết bớt trên cơ thể là điềm báo tốt hay xấu? - Kiến Thức