3 thói quen sai lầm cần từ bỏ để tóc luôn bồng bềnh, óng ả

29/11/2021 10:16
Để mái tóc khỏe đôi khi lại đến từ việc thay đổi những quan niệm chăm sóc tóc vốn cũ kỹ.Dầu gội đầu không làm khô da tay

Dầu gội đầu không làm khô da tay

Một số sản phẩm dầu gội chứa nhiều hóa chất có hại tác động trực tiếp đến da tay, đặc biệt là khi sử dụng thường xuyên có thể gây nên tình trạng da khô. Bởi dầu gội công nghiệp chứa nhiều hóa chất, đặc biệt là chất tạo bọt (Sulfate) và có rất ít thành phần dưỡng ẩm.

Dầu gội công nghiệp sử dụng nhiều thành phần hóa chất, dầu gội dược liệu được cho chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, không những an toàn mà còn nuôi dưỡng tóc hiệu quả, đặc biệt là không bao giờ làm khô da tay. 

3 thói quen sai lầm cần từ bỏ để tóc luôn bồng bềnh, óng ả

Chọn dầu gội nào cũng được

Rất nhiều người, đặc biệt là nam giới thường không quá quan tâm đến việc lựa chọn dầu gội. Tuy nhiên mỗi loại dầu gội sẽ phù hợp với từng loại tóc và tình trạng tóc của mỗi người. Hơn thế nữa, các sản phẩm dầu gội chứa nhiều thành phần hóa chất lại rất có hại cho mái tóc của bạn.

Có 3 loại dầu gội: dầu gội công nghiệp (thành phần 100% từ hóa chất, bao gồm các chất tạo bọt, chất làm mềm silicon, chất bảo quản, chất tạo mùi…), dầu gội bán tự nhiên (có thành phần từ thảo dược thiên nhiên nhưng vẫn có chất hóa học như: chất tạo bọt, chất bảo quản…), dầu gội dược liệu tự nhiên (có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên).

3 thói quen sai lầm cần từ bỏ để tóc luôn bồng bềnh, óng ả

Dầu gội dược liệu có chứa thành phần hoàn toàn lành tính, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Các loại dầu gội dược liệu thường có thành phần là thảo dược truyền thống của Việt Nam, có tác dụng dưỡng tóc mềm mượt và bảo vệ mái tóc như bồ kết, hương nhu, mần trầu,… Không chỉ có người lớn tuổi yêu thích mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay cũng rất ưa chuộng các sản phẩm này.

Chỉ dùng dầu gội dược liệu khi có vấn đề về tóc

Nhiều người chỉ dùng dầu gội dược liệu khi gặp vấn đề về tóc như gàu, ngứa, rụng,… Tuy nhiên, hằng ngày chúng ta luôn luôn phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại cho cơ thể cũng như mái tóc của bạn như ánh nắng, bụi bẩn, đôi khi là mồ hôi... Việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm công nghiệp cũng gây ảnh hưởng không tốt đến mái tóc.

Bạn nên sử dụng dầu gội dược liệu với thành phần thiên nhiên. Đây cũng chính là xu hướng đang được nhiều bạn trẻ hưởng ứng tích cực. Bạn nên tìm kiếm loại dầu gội công thức thảo dược truyền thống nhưng lại có mùi thơm hiện đại chuẩn salon, dưỡng tóc mềm hơn cả dầu xả. Trên thị trường cũng có nhiều sản phẩm dầu gội dược liệu với mùi hương cực dễ chịu và hiệu quả tốt từ các nhãn hàng dược phẩm lớn, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm này.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

3 thói quen sai lầm cần từ bỏ để tóc luôn bồng bềnh, óng ả - Tóc Đẹp