8 nguyên liệu trị mụn vòng 3 hiệu quả để có làn da mịn màng và trắng sáng

06/06/2024 08:23

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cách trị mụn vòng 3 hiệu quả mà bạn nhất định nên thử để có làn da mịn màng và trong trẻo.Nước gạo

Nước gạo giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và không bị mụn.  Để làm loại nước hoa hồng này, bạn cần ngâm một nắm gạo với đủ nước qua đêm và lọc vào sáng hôm sau. Sử dụng nó như một loại toner cho mông của bạn sau khi tắm. Để bảo quản, bạn có thể đông lạnh nó thành đá viên và chà trực tiếp những viên đá này lên mông.

8 nguyên liệu trị mụn vòng 3 hiệu quả để có làn da mịn màng và trắng sáng

Mụn ở mông cũng phổ biến không kém da mặt.

Dầu dưỡng thể trước khi tắm

Trộn với nhau một lượng dầu dừa và dầu vận chuyển neem bằng nhau. Thêm vào một vài muỗng cà phê dầu jojoba và bảo quản trong lọ hoặc chai kín. Massage hỗn hợp này lên cơ thể, tập trung vào phần bị mụn và để yên trong vài phút trước khi bạn sử dụng.

Muối tắm bạc hà

Hãy trộn một lượng muối epsom và cánh hoa hồng bằng nhau. Thêm 10 đến 20 giọt tinh dầu tràm trà vào và bảo quản trong lọ kín. Thêm một vài thìa hỗn hợp này vào nước tắm và ngâm mình trong 20 phút.

Nước hoa trà

Chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu tràm trà vào nước hoa hồng và bảo quản trong chai xịt. Xịt một lượng vừa đủ lên miếng bông và lau khắp vùng da vòng 3 sau khi tắm. Hãy để nó khô hoàn toàn trước khi bạn mặc quần áo.

Mặt nạ nghệ

Nghệ là một thành phần chữa bệnh giúp chữa lành da từ bên trong và cũng giúp chống lại nhiễm trùng da nhẹ và mụn trứng cá.

Trộn 2 thìa bột nghệ, 3 thìa bột mì nguyên hạt, 2 thìa bột gạo và nước hoa hồng vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt. Sử dụng nó như một mặt nạ trên cơ thể và để nó khô hoàn toàn trước khi rửa sạch.

Rượu táo

Giấm táo giúp cân bằng độ pH và còn có đặc tính giải độc. Trộn đều giấm táo hữu cơ và chưa tinh chế với nước hoa hồng. Sử dụng nó như một loại nước tắm hoặc xịt thơm toàn thân sau khi tắm. Hãy để nó khô hoàn toàn trước khi bạn mua quần áo.

8 nguyên liệu trị mụn vòng 3 hiệu quả để có làn da mịn màng và trắng sáng

Giấm táo giúp cân bằng độ pH và còn có đặc tính giải độc.

Toner cây phỉ

Cây phỉ có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Thêm 1/3 cốc nước cây phỉ và vài giọt tinh dầu tràm trà và tinh dầu hoa hồng. Thêm vào một hoặc hai muỗng canh giấm táo và lắc đều. Sử dụng nó như một loại toner cho da sau khi tắm. Hãy để nó khô hoàn toàn trước khi bạn mặc quần áo.

Điều trị bằng quế

Sự kết hợp giữa bột quế và gel lô hội có đặc tính chống viêm và chữa mụn trứng cá. Thêm một nhúm bột quế vào một thìa cà phê gel lô hội và bảo quản trong lọ. Sử dụng tăm bông, thoa hỗn hợp này lên nốt mụn và để yên trong vài phút trước khi bạn mặc quần áo.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Hạ Anh

Theo Nguồn phunutoday.vn

8 nguyên liệu trị mụn vòng 3 hiệu quả để có làn da mịn màng và trắng sáng - Bí Quyết