Bật mí cách sử dụng Ceramide mang tới hiệu quả cao

20/05/2024 15:56

Ceramide được biết đến với công năng vô cùng hiệu quả trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da. Đây là một trong những hoạt chất được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao về những tác dụng của sản phẩm với da. Tuy nhiên, nên sử dụng Ceramide như thế nào để đạt hiệu quả cao? Những thông tin về cách sử dụng Ceramide sẽ được chúng tôi cung cấp đầy đủ trong bài viết sau, cùng theo dõi nhé!

Vì sao nên sử dụng Ceramide cho da?

Ceramide được biết đến là một trong 3 loại lipid tham giao vào việc bảo vệ lớp màng trên bề mặt da. Chúng có vai trò trong việc giao tiếp tế bào và giúp làm da ổn định, giữ được độ ẩm cho da, làm giảm tình trạng khô da hiệu quả. Chính vì vậy việc sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất Ceramide được nhiều người lựa chọn.

Sử dụng Ceramide giúp làn da giữ được độ ẩm tốt

Bên cạnh đó Ceramide còn có tác dụng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông. Đối với những làn da bị hanh khô, thiếu độ ẩm, sẽ khiến cho da tiết dầu để cân bằng nước - dầu trên da. Do đó, da dễ dàng gặp phải tình trạng nở lỗ chân lông, bề mặt da bị nhờn bóng. Việc cung cấp đầy đủ ẩm cho da được xem như giải pháp giúp ngăn chặn tình trạng tiết dầu trên da, ngăn được các lỗ chân lông có hiện tượng giãn nở.

Việc sử dụng Ceramide trong chăm sóc da còn giúp tạo lớp màng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài. Ceramide có thành phần cấu tạo chính là lớp sừng do đó hoạt chất này sẽ có tác dụng trong việc bảo vệ da.

Việc sử dụng Ceramide giúp tạo màn chắn bảo vệ da trước tác động môi trường

Ngoài những lý do trên, sử dụng Ceramide chăm sóc da được xem như giải pháp ngăn chặn tình trạng lão hóa của da. Làn da có thể tự sản sinh ra rất nhiều Ceramide khi còn trẻ và còn nhỏ. Tuy nhiên theo thời gian lượng Ceramide sẽ bị sụt giảm dần, do các yếu tố bên ngoài tác động. Chính vì vậy việc sử dụng Ceramide trên da được xem như hàng rào bảo vệ da, giảm hiện tượng nếp nhăn và kích ứng.

Hướng dẫn cách sử dụng Ceramide phù hợp với da

Với những ưu điểm vượt trội mà Ceramide cung cấp cho làn da, chắc chắn nhiều người sẽ quan tâm tới cách sử dụng Ceramide như thế nào?

Nên sử dụng Ceramide 2 lần/ngày để thấy được hiệu quả của sản phẩm trên da

Để có thể sử dụng Ceramide đạt hiệu quả cao, bạn nên sử dụng dòng sản phẩm chứa hoạt chất này ngay sau khi tắm. Bên cạnh đó có thể sử dụng Ceramide trước khi đi ngủ để làm tăng hiệu quả. Việc sử dụng Ceramide thường 2 lần/ngày.

Ngoài da đối với vị trí da mặt, thì cách sử dụng Ceramide cần có những bước làm cụ thể hơn. Để có thể một làn da mặt khỏe mạnh bạn cần tuân thủ theo các bước sau:

Hướng dẫn sử dụng Ceramide an toàn cho da

• Bước 1: Tiến hành làm sạch da bằng nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt.

• Bước 2: Sử dụng một lượng toner vừa đủ để cân bằng da, tạo môi trường thuận lợi cho dưỡng chất thấm vào da.

• Bước 3: Dùng BHA/AHA để loại bỏ các cặn bẩn, sợi bã nhờn còn lại trên da, giúp da sáng hơn.

• Bước 4: Sử dụng serum giúp cung cấp ẩm sâu vào da và tạo hàng rào bảo vệ da trước vi khuẩn gây hại.

• Bước 5: Sử dụng kem dưỡng.

• Bước 6: Kem chống nắng (nếu bạn sử dụng kem vào ban ngày).

Khi thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da cung cấp các sản phẩm chứa Ceramide. Tuy nhiên trong số đó mỹ phẩm Paula’s Choice nhận được nhiều đánh giá cao của tín đồ làm đẹp. Nếu bạn chưa tìm kiếm được sản phẩm chứa Ceramide, chúng tôi muốn cung cấp tới bạn một mỹ phẩm Paula’s Choice như : Clinical Ceramide-Enriched Firming Moisturizer, Omega+ Complex Serum,...

Sử dụng Ceramide kết hợp với một số hoạt chất

Để có thể làm tăng hiệu quả của Ceramide đối với da, khi sử dụng Ceramide các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng Ceramide với một số hoạt chất khác, cụ thể như:

• Niacinamide - Vitamin B3: Niacinamide là một hoạt chất có khả năng chống lại vi khuẩn cùng chống viêm vô cùng hiệu quả. Do đó khi sử dụng hoạt chất cùng với Ceramide sẽ giúp tăng khả năng đàn hồi của da, đồng thời giúp làm giảm viêm nhiễm và sưng đỏ. Đặc biệt khi kết hợp hai hoạt chất này giúp da trở nên mịn màng, tăng khả năng đàn hồi cho da.

• Acid Hyaluronic: Đây là một hoạt chất có khả năng giữ nước tốt, khi sử dụng hoạt chất lên da giúp da duy trì được độ ẩm và tạo lớp màng bảo vệ da tốt. Vì vậy khi kết hợp với Ceramide sẽ làm tăng hiệu quả cung cấp nước trên da, giúp da trở nên mịn màng và căng bóng.

• Retinol: Retinol là một dạng của Vitamin A, chúng có tác dụng lớn trong việc giảm nếp nhăn. Việc kết hợp retinol và Ceramide cải thiện tình trạng nếp nhăn, đàn hồi da hiệu quả và bảo vệ da khỏi các loại vi khuẩn.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Ceramide và cách sử dụng Ceramide mà chúng tôi muốn cung cấp tới bạn, giúp bạn tham khảo. Hãy nhanh tay sở hữu cho bản thân một sản phẩm chứa Ceramide để có được một làn da khỏe đẹp và căng bóng nhé!

Nguồn tham khảo: https://paulaschoice.vn/ceramide-la-gi-tac-dung-va-cach-dung-ceramide.html

Theo Thanh Thanh

Bật mí cách sử dụng Ceramide mang tới hiệu quả cao - Bí Quyết