Đính đá trên răng: Đẹp một lúc rắc rối lâu dài

22/08/2023 10:11

Thời gian gần đây, nhiều người nổi tiếng đính đá trên răng khiến trào lưu răng đính đá (hay còn gọi là tooth gem) được công chúng biết đến ngày càng rộng rãi.

Đính đá trên răng: Đẹp một lúc rắc rối lâu dài

Nhiều nghệ sĩ từng gây sốt khi đính đá trên răng.

Điển hình trong trào lưu này phải kể đến các nghệ sĩ như Lisa của Blackpink, NingNing của Aespa, Lee Young Ji, Choi Yena... Hàng loạt sao Hàn lăng xê trào lưu răng đính đá khiến giới trẻ ngày càng tò mò, mê mệt. Tuy nhiên, phương pháp thẩm mỹ răng này cũng vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi.

Đính đá trên răng gây ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe răng miệng?

Làm răng ê buốt, đau nhức

Trước khi gắn từng viên đá lên răng, bác sĩ sẽ tiến hành tạo một lỗ nhỏ vừa đủ bằng đường kính của viên đá trên thân răng bằng tay khoan và dùng keo chuyên dụng để gắn. Tuy nhiên, nếu thao tác làm không chính xác sẽ gây xâm lấn răng, dẫn đến tình trạng răng ê buốt và trở nên nhạy cảm sau khi gắn đá, đặc biệt là mỗi khi ăn đồ nóng hay uống nước lạnh.

Gây dị ứng

Nếu chất liệu đá dùng để gắn trên răng là loại đá không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng thì sau khi gắn xong, cơ thể bạn sẽ bị nổi mẩn, dị ứng da, lở miệng hay thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của toàn cơ thể.

Đính đá trên răng: Đẹp một lúc rắc rối lâu dài

Đính đá vào răng có thể khiến răng bị ê buốt hoặc gây dị ứng da.Ảnh hưởng chức năng ăn, nhai

Có rất nhiều người sau khi gắn đá lên răng chưa đầy 1 tuần đã gặp phải các vấn đề như hàm căng cứng, không nhai các món ăn một cách tự nhiên được... Những viên đá trên răng khi mới gắn xong thường rất dễ bị rụng, do đó, nhiều người sẽ không thể ăn uống như bình thường mà luôn phải chú ý mỗi khi đưa thức ăn vào miệng. Điều này khiến việc ăn uống trở nên khó khăn, gặp ảnh hưởng trong quá trình nhai... từ đó gây suy giảm chức năng ăn, nhai.

Nguy cơ mắc bệnh răng miệng

Trong một số trường hợp, khách hàng tìm đến những địa chỉ nha khoa không uy tín, bác sĩ không có trình độ chuyên môn cao thì rất dễ gặp rủi ro. Ngoài ra, nếu sử dụng loại keo kém chất lượng khi gắn đá trên răng cũng khiến đá nhanh bị rơi ra ngoài.

Khi không bảo đảm được việc giữ những viên đá trên răng thì chỉ sau một thời gian ngắn, chúng sẽ bong ra khỏi răng và để lại những lỗ khoan thiếu thẩm mỹ trên răng. Từ những lỗ khoan này, thức ăn được đưa vào cơ thể sẽ dễ bám lại và lâu ngày có thể gây ra bệnh sâu răng, hôi miệng...

Ngoài ra, hiện nay, trên thị trường xuất hiện một số bộ dụng cụ đính đá trên răng không đảm bảo chất lượng, không được kiểm nghiệm hay có giấy tờ gì hợp pháp. Mặc dù tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như viêm lợi, hỏng men răng,... nhưng với mong muốn vừa bắt được trend vừa tiết kiệm chi phí, những người muốn đính răng đá quý cực kì ưa chuộng những bộ dụng cụ tự làm tại nhà.

Đính đá trên răng: Đẹp một lúc rắc rối lâu dài

Trường hợp viên đá đính trên răng bị rơi ra có thể gây ra sâu răng, hôi miệng.

Vậy nên, khi có ý định thực hiện phương pháp làm đẹp này, hãy suy nghĩ thật kỹ trước, tìm hiểu địa chỉ nha khoa uy tín trước khi làm. Sau khi đã đính đá, mọi người nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Không nên nhai đồ ăn cứng hoặc quá dai vào vị trí răng có gắn đá. Hạn chế tối đa các loại thức uống có màu như cà phê, trà các loại, nước ngọt, nước có ga... vì ngoài gây xỉn răng có thể gây xỉn màu đá, làm mất độ sáng bóng của đá. Ngoài ra cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch sẽ, chải răng bằng bàn chải lông mềm để thức ăn không đọng lại quanh vị trí gắn đá.

Trong trường hợp muốn tháo đá khỏi răng, cần thực hiện tại các phòng khám nha khoa, tuyệt đối không làm tại nhà. Sau khi tháo bỏ các viên đá, các bác sĩ sẽ dùng chất hàn chuyên dụng để trám bít lại lỗ hở do viên đá để lại. Nếu không, thức ăn sẽ đọng lại, khó vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây nguy hại cho sức khỏe răng miệng.

Ngoài ra, sau khi tháo đá nên đi kiểm tra định kỳ sức khỏe răng miệng giúp theo dõi vùng trám bít. Nếu bị bong ra thì bác sĩ sẽ trám lại ngay, ngăn chặn những rủi ro không đáng có.

Phương Anh

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Đính đá trên răng: Đẹp một lúc rắc rối lâu dài - Makeup