Gợi ý công thức tự chế dầu gội khô tại nhà chẳng hề tốn công sức

08/03/2021 01:26
Bạn không cần phải mua đồ ở tiệm vì bạn có thể tự làm bằng những món đồ đã có sẵn trong tủ đựng thức ăn của mình.

Dầu gội khô là một trong những phát minh tuyệt vời nhất vì với nhiệt và độ ẩm luôn ảnh hưởng đến mái tóc của chúng ta, khiến nó trông xẹp xuống và thiếu sức sống. Khi trời lạnh, việc chuyển sang dùng dầu gội khô để có được mái tóc sạch hơn, mới mẻ hơn mà không bị buốt như khi gội ướt là điều mà chúng ta đều mong muốn.

Dầu gội khô là một loại bột mà bạn có thể bôi lên tóc để làm mới các lọn tóc của mình mà không cần xà phòng hay nước. Dầu gội khô hấp thụ dầu thừa ở da đầu và bổ sung một phần thân cho mái tóc thiếu sức sống. Thật không may, hầu hết các loại dầu gội khô được bán tại cửa hàng đều chứa các thành phần không tốt mà nhiều người trong chúng ta cố gắng tránh như talc, propane, cồn và paraben. 

Gợi ý công thức tự chế dầu gội khô tại nhà chẳng hề tốn công sức

Tuy nhiên có một cách tự chế dầu gội khô ở nhà mà không cần đến hàng. Tất cả đều bằng những món đồ đã có sẵn trong tủ đựng thức ăn của mình. Có một thành phần mà nhiều chuyên gia làm đẹp thiên nhiên tin tưởng: bột yến mạch. Cách này sẽ sẽ giúp chân tóc của bạn tăng thêm một chút, điều này thật tuyệt nếu bạn sở hữu một mái tóc đẹp. Đây cũng là nguyên liệu dễ tìm giá thành rẻ.

Dù vậy vì hạt yến mạch khá to nên để sử dụng, bạn xay khô yến mạch thành dạng bột mịn như bột mì.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Bột ngô

- Cháo bột yến mạch

- Bột ca cao không đường

Gợi ý công thức tự chế dầu gội khô tại nhà chẳng hề tốn công sức

Ai có tóc màu nâu hay vàng sáng, chỉ cần kết hợp bột ngô và bột yến mạch và trộn cho đến khi bạn có được một loại bột mịn như đặc. Còn với ai có mái tóc vàng, nâu hoặc đỏ, đen, bạn nên thêm một thìa cà phê bột ca cao không đường vào mỗi lần cho đến khi bạn có được màu tóc phù hợp với màu tóc của mình.

Cách sử dụng:

Sau khi đã pha trộn, bảo quản trong hộp kín và dùng chổi quét hoặc rắc lên toàn bộ thân tóc để bột hút dầu thừa rồi rũ nhẹ bất cứ khi nào bạn cần làm mới mái tóc.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Gợi ý công thức tự chế dầu gội khô tại nhà chẳng hề tốn công sức - Tóc Đẹp