Hiểu rõ về hai thành phần AHA và BHA để chăm sóc da đúng cách

14/07/2021 03:31
Thay vì tẩy da chết vật lý chà xát lên bề mặt da thì tất cả các bác sĩ da liễu đều khuyên bạn nên thực hiện tẩy da chết hóa học 2 lần/tuần.

Tẩy da chết hóa học có tác dụng nới lỏng các liên kết giữ các tế bào da với nhau, sản sinh các tế bào da mới, khỏe mạnh hơn. Hầu như các bác sĩ da liễu đều khuyên bạn nên thực hiện tẩy da chết hóa học 2 lần/tuần. Những làn da lấm tấm mụn ẩn, đen sạm, thâm mụn... rất nên tẩy da chết hóa học.

Hai thành phần chính cho bước tẩy da chết hóa học đã quen thuộc với các bạn chính là axit alpha hydroxy axit (AHA) và axit beta-hydroxy (BHA). Cả AHA và BHA đều có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mịn kết cấu thô ráp, và cải thiện nếp nhăn, nếp nhăn và màu da không đều. 

Hiểu rõ về hai thành phần AHA và BHA để chăm sóc da đúng cách

AHA

AHA hòa tan trong nước hoạt động chủ yếu ở bề mặt của da được tạo thành từ các phân tử có nhóm hydroxyl, chúng cũng có tính axit trong độ pH. Công năng của nó là tẩy tế bào chết trên da bằng cách phá vỡ sự kết dính giữa các tế bào da và tính chất axit của chúng cũng có thể giúp kích hoạt một số enzym trong da.

Các loại AHA phổ biến bao gồm axit glycolic, axit lactic, axit malic và nhẹ nhàng nhất trong nhóm, axit mandelic. AHA là một cách hiệu quả để giải quyết tình trạng rối loạn sắc tố và các dấu hiệu của da lão hóa, được chứng minh là cải thiện kết cấu da, ức chế việc sản xuất melanin và thậm chí tăng cường sản xuất collagen và axit hyaluronic (HA). AHA cũng có đặc tính dưỡng ẩm. Hãy dùng AHA nếu bạn đang muốn làm mờ nếp nhăn hoặc điều trị các vấn đề về sắc tố da. 

Hiểu rõ về hai thành phần AHA và BHA để chăm sóc da đúng cách

BHA

BHA thường được khuyên dùng cho da dầu, da hỗn hợp và dễ nổi mụn. Nó có hiệu quả đối với tất cả các loại mụn, từ bùng phát hoạt động cho đến mụn thịt, những mụn nhỏ, cứng màu trắng. 

BHA trong đó axit salicylic là phổ biến nhất, đã được sử dụng trong điều trị mụn trứng cá. Bản chất ưa béo của axit salicylic cho phép nó xâm nhập vào lỗ chân lông, nơi nó có thể phá vỡ các chất tắc nghẽn lỗ chân lông, điều trị viêm da tiết bã và dày sừng pilaris. BHA tan trong dầu và hòa tan trong lipid tốt hơn nhiều so với trong nước. BHA tan trong dầu và có thể thấm sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ các mảnh vụn gây mụn trong nháy mắt rất hợp với làn da dầu, da hỗn hợp, da dễ bị mụn trứng cá.

Quá mệt mỏi để kiên trì giảm cân? Phát triển 5 thói quen này để đạt được kết quả gấp đôi với một nửa nỗ lực

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Hiểu rõ về hai thành phần AHA và BHA để chăm sóc da đúng cách - Mỹ Phẩm