Lactic acid có công dụng gì trong mỹ phẩm chăm sóc da

26/07/2023 04:23

Nếu bạn là một người yêu chuộng skincare thì chắc hẳn bạn đã nghe đến hoạt chất Lactic Acid. Tuy nhiên vẫn có một số bạn vẫn không biết Lactic Acid là gì cũng như công dụng của thành phần này trong mỹ phẩm. Vậy để mình chỉ cho bạn biết Lactic acid là gì qua bài viết sau đây nhé !

1. Lactic acid là gì trong mỹ phẩm chăm sóc da

Lactic acid là gì trong mỹ phẩm chăm sóc da

Lactic acid là một hoạt chất hoá học tẩy da chết trên da, có công thức hoá học là C4H6O3. Đây là một loại hoạt chất có trong tự nhiên mà mình có thể tự điều chế được ví dụ như nó có trong sữa chua,…

Lactic acid có cấu tạo bằng những hạt siêu nhỏ, khi sử dụng trên mặt cảm giác da khá là nhẹ nhàng, không làm khô da. Ngoài ra, nó còn có khả năng thẩm thấu cao, phá vỡ các liên kết của tế bào chết làm cho da trở nên căng bóng hơn.

Xem thêm: https://paulaschoice.vn/lactic-acid-la-gi-cong-dung-cua-lactic-acid-doi-voi-lan-da.html

2. Khám phá những công dụng của Lactic acid trong chu trình skincare

Khám phá những công dụng của Lactic acid trong chu trình skincare

Lactic acid là sản không thể thiếu trong chu trình skincare của các bạn trẻ với những công dụng thần thánh sau đây:

- Làm chậm quá trình lão hoá da: Khi bạn sử dụng hoạt chất Lactic acid da của bạn sẽ cải thiện hơn về việc lão hoá. Nó sẽ cung cấp nhanh quá trình tạo collagen giúp cho da căng mịn khỏe khoắn từ đó các vết nám hay vết nhăn sẽ cải thiện dần theo thời gian.

- Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng trên da: Lactic Acid giúp loại bỏ đi các tế bào chết nhẹ nhàng trên da. Khi có tác động của lacid acid giúp quá trình tái tạo da nhanh hơn. Nếu sử dụng liên tục thì bạn sẽ cảm thấy lỗ chân lông dần nhỏ lại.

- Làm đều màu da: Lactic Acid khi hoạt động trên da sẽ làm mờ các vết thâm do mụn để lại hoặc những chỗ bị tăng sắc tố dưới da, loại bỏ đi các lớp sừng và tái tạo nền da mới

- Điều trị các loại mụn dưới da: Với công dụng loại bỏ đi tế bào chết, lấy hết các chất bẩn trên bề mặt da bởi đó là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông từ đó tạo điều kiện cho mụn phát triển. Lactic Acid giúp lỗ chân lông sạch sẽ, làm giảm tình trạng mụn bạn đang gặp.

- Cung cấp độ ẩm cho da: Lactic Acid giúp cung cấp độ ẩm cho da, có nồng độ từ 4%-10%. Hoạt chất này có thể thấm nhanh tạo cảm giác căng bóng, mượt trên làn da.

3. Có nên dùng các sản phẩm có thành phần Lactic acid thường xuyên không ?

Paula’s Choice Resist advanced Smoothing Treatment 10% AHA

Vì Lactic acid là một hoạt chất có lượng cồn cao để tẩy đi lớp da chết trên bề mặt da nên không thể sử dụng thường xuyên. Nó có khả năng làm cho da kích ứng nên ta chỉ nên sử dụng cách ngày hoặc nghe theo chỉ dẫn của người có chuyên môn.

Hậu quả khi sử dụng hoạt chất này thường xuyên sẽ gây nên tình trạng bào mòn da, làm cho da bị yếu và mỏng đi. Đôi khi có những trường hợp bị lộ vạch máu, làm cho da dễ bắt nắng hơn nếu không biết cách sử dụng kem chống nắng.

Nếu bạn thuộc nhóm đam mê skincare chắc hẳn cái tên Paula’s Choice không còn quá xa lạ gì. Paula’s Choice là một brand nổi tiếng tại Mỹ chuyên mang đến giới làm đẹp những sản phẩm chăm sóc da vô cùng hiệu quả và có tiếng vang lớn trong ngành làm đẹp.

Các sản phẩm Paula’s Choice skincare được làm bằng phương pháp tiên tiến nhất phù hợp với mọi loại da. Với tiêu chí luôn đặt lên hàng đầu là các thành phần luôn có sẵn trong tự nhiên, bảng thành phần lành tính, không màu, không mùi, không hương liệu phù hợp với cả da nhạy cảm.

Một trong những sản phẩm gây ấn tượng đối với giới làm đẹp không thể không nhắc đến Lactic Acid của Paula’s Choice hay có thể nói là Paula’s Choice Resist advanced Smoothing Treatment 10% AHA. Đây là một lựa chọn sáng suốt dành cho làn da có nếp nhăn, lão hoá, da không đều màu và tình trạng da bị khô.

Trên đây là những thông tin mà mình thu thập được về Lactic acid. Mình đã chia sẻ thêm cho các bạn cách sử dụng Lactic acid và đề xuất sản phẩm chứa Lactic acid. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm hay muốn mua các sản phẩm về Paula’s Choice skincare thì hãy ấn vào web : https://paulaschoice.vn đội chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn nhiệt tình cho bạn nhé!

 

Theo

Lactic acid có công dụng gì trong mỹ phẩm chăm sóc da - Bí Quyết