Lưu ý 4 điều sau khi dùng retinol, bạn sẽ có làn da đẹp mướt mát căng bóng

29/06/2023 03:32

( PHUNUTODAY ) - Retinol là thành phần hoạt tính khá mạnh, nên có thể gây ra những phản ứng phụ như da bong tróc, kích ứng.

Retinol là thành phần chống lão hóa, giải quyết được nhiều vấn đề "khó nhằn" như nếp nhăn, da xỉn màu, chảy xệ hay mụn. Tuy nhiên, retinol là thành phần hoạt tính khá mạnh, nên có thể gây ra những phản ứng phụ như da bong tróc, kích ứng. Khi dùng loại thành phần này chị em nên ghim ngay các lưu ý cơ bản sau:

Kết hợp retinol cẩn thân

Sự cân bằng là rất quan trọng khi dùng retinoal. Retinol có thể gây kích ứng nếu bạn dùng thường xuyên hoặc áp dụng công thức quá mạnh đối với làn da. Bạn nên bắt đầu với sản phẩm không cần kê đơn, có tỷ lệ retinol thấp (0.01% - 0.03%). Bên cạnh đó, bạn chỉ nên dùng một lượng sản phẩm retinol bằng hạt đậu cho mỗi lần bôi.

Lưu ý 4 điều sau khi dùng retinol, bạn sẽ có làn da đẹp mướt mát căng bóng

Về tần suất nên dùng 2 lần/tuần và dần tăng lên để làn da của bạn có thời gian thích nghi.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh bôi retinol trước ngày định tẩy da chết vì có thể tăng thêm nguy cơ khiến da kích ứng, trở nên nhạy cảm hơn".

Chỉ bôi retinol vào buổi tối và bắt buộc thoa kem chống nắng vào ban ngày

Dù retinol không phản ứng với ánh sáng để gây ra bỏng rát như nước chanh, nhưng thành phần này có thể bị phân hủy khi gặp tia UV. Đó là lý do thoa retinol vào buổi sáng có thể làm giảm hiệu lực chăm sóc da. Ngoài r, chị em cũng cần bôi kem chống nắng vào ban ngày. Bác sĩ khuyên bạn dùng kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30, công thức quang phổ rộng để chống được cả tia UVA lẫn UVB.

Không nên dùng reinol trong những kỳ nghỉ bởi đây là dịp bạn có thể dành nhiều thời gian tiếp xúc với ánh nắng. Da dễ bị tổn thương và bắt nắng hơn. 

Lưu ý 4 điều sau khi dùng retinol, bạn sẽ có làn da đẹp mướt mát căng bóng

Hãy chú ý đến các phản ứng phụ

Nếu da bị bong tróc nghiêm trọng, mẩn đỏ, bỏng rát, hay trong trường hợp da quá nhạy cảm, hoặc bị chàm, chứng đỏ mặt…, bạn nên cảnh giác với retinol hoặc tránh nó hoàn toàn.

Nếu bạn không thể dùng retinol, bạn đừng quá lo lắng vì đây không phải là thành phần chống lão hóa duy nhất. Còn nhiều lựa chọn tuyệt vời khác để chống lão hóa, giúp cải thiện làn da nhưng không gây kích ứng hay tăng độ nhạy cảm với ánh nắng.

Nên dùng retinol từ độ tuổi 25 - 30

Nhiều phụ nữ đã bắt đầu bôi retinol từ độ tuổi trẻ hơn do những dấu hiệu lão hóa sớm như đốm nâu, vết chân chim. Tuy nhiên trên thực tế, những năm giữa độ tuổi 20 là khoảng thời gian lý tưởng để bắt đầu dùng retinol. Nhiều bệnh nhân dùng retinol lâu năm đã nhận ra điều này.

 Công dụng bất ngờ khi bạn thường xuyên chải đầu và chải đúng theo hướng dẫn sauSự thật về việc tắm nước đá lạnh giúp làm đẹp da

Theo Nguồn phunutoday.vn

Lưu ý 4 điều sau khi dùng retinol, bạn sẽ có làn da đẹp mướt mát căng bóng - Bí Quyết