Những tác hại ít ai ngờ tới khi duy trì thói quen gội đầu mỗi ngày

02/04/2022 07:14
Gội đầu có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tuy nhiên gội đầu quá thường xuyên không phải thói quen tốt.Màu nhuộm có thể phai quá nhanh

Màu nhuộm có thể phai quá nhanh

Các hóa chất trong thuốc nhuộm dễ bị tổn thương với nước, gội đầu quá thường xuyên sẽ làm mất màu tóc.  Hãy thử gội 3 ngày một lần và sử dụng dầu gội đầu phù hợp với tóc nhuộm.

Những tác hại ít ai ngờ tới khi duy trì thói quen gội đầu mỗi ngày

Tóc khô hơn

Các loại dầu gội đầu đều có chứa các chất hóa học gọi là sulfat giúp loại bỏ dầu và các mảnh vụn trên tóc của bạn. Dù tóc nhìn bóng hơn nhưng về lâu dài bạn sẽ gây hại cho tóc. Bạn hãy thử sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để phục hồi biểu bì tóc và chọn dầu gội không chứa sulfat.

Nhiều gàu hơn

Gàu là tình trạng da đầu bắt đầu ngứa và bong tróc, để lại một số đốm trắng trên tóc dưới dạng cặn. Điều cần thiết để giữ cho da đầu được nuôi dưỡng và khỏe mạnh. Đôi khi chỉ cần xả nước đơn giản là đủ để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Nếu bị gàu, bạn có thể thử  tẩy da chết kết hợp với dầu gội đầu bằng dầu cây trà.

Những tác hại ít ai ngờ tới khi duy trì thói quen gội đầu mỗi ngày

Nhiều tóc chẻ ngọn hơn

Tóc chẻ ngọn là biểu hiện của sự xơ xác, thường là ở phần cuối của sợi tóc. Khi tóc ướt, tóc càng dễ bị hư tổn. Đó là lý do tại sao bạn càng gội đầu thường xuyên, các sợi tóc càng dễ bị gãy. Bạn hãy thử sử dụng dầu gội khô vào những ngày bạn không làm tóc ướt để giảm độ nhờn của tóc.

Tóc xỉn màu và nhiều dầu hơn

Khi bạn gội đầu hàng ngày, các tuyến dầu bắt đầu sản xuất nhiều dầu hơn để bù lại lượng dầu bị mất đi mà dầu gội đang loại bỏ. Thay đổi tần suất sẽ làm các tuyến đó không sản xuất quá nhiều dầu. Bạn có thể cân nhắc tắm vòi sen thư giãn vào những ngày khi bạn tập thể dục hoặc vào cuối tuần khi bạn đi ra ngoài.

Những tác hại ít ai ngờ tới khi duy trì thói quen gội đầu mỗi ngày

Khắc phục tóc khô xơ, chẻ ngọn tại nhà

Giấm rượu táo: rộn 3 thìa giấm táo với một cốc nước ấm. Sau khi gội đầu, thoa đều dung dịch lên tóc và xoa lên da đầu. Chờ từ 5 đến 10 phút trước khi rửa sạch.

Nha đam và nước cốt chanh: Kết hợp chúng bằng cách thêm 2 thìa cà phê gel lô hội và một thìa nước cốt chanh vào bát. Tiếp theo, đổ một cốc nước vào bát và trộn đều. Dùng hỗn hợp này để xả tóc.

Tinh dầu: Xịt một hoặc 2 giọt lên tóc giữa các lần gội đầu. Hãy nhớ rằng bạn không nên thoa tinh dầu chưa pha loãng trực tiếp lên da. 

Baking soda: Trộn 2 hoặc 3 thìa cà phê baking soda vào bát nước cho đến khi bạn có được độ sệt như mong muốn. Thoa hỗn hợp từ gốc đến ngọn lên tóc ướt. Chờ một phút trước khi rửa sạch.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Những tác hại ít ai ngờ tới khi duy trì thói quen gội đầu mỗi ngày - Bí Quyết