Những vùng da cần được chăm sóc cẩn thận không kém gì da mặt

06/04/2022 07:12
Có những vùng da tưởng như chẳng cần chú ý lại thường xuyên dễ bị lão hóa nhất.1. Chăm sóc da cổ và ngực

1. Chăm sóc da cổ và ngực

Da cổ và ngực là những bộ phận trên cơ thể có dấu hiệu lão hóa cũng như tổn thương do ánh nắng mặt trời nhanh nhất. Mỗi khi phải ra ngoài và đi lại dưới ánh nắng chói chang, hãy đảm bảo thực hiện các biện pháp bảo vệ và chăm sóc các vùng da này bằng cách:

- Làm sạch: Giống như cách da mặt của bạn cần làm sạch, cổ và ngực cũng cần được rửa sạch bụi bẩn.- Dưỡng ẩm: Da khô có thể khiến bạn dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.- Tẩy tế bào chết: Giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm sáng bề mặt da.

Những vùng da cần được chăm sóc cẩn thận không kém gì da mặt

- Sử dụng kem chống nắng: Vùng da cổ và ngực cũng mỏng manh như da mặt, vì vậy bạn hãy nâng niu và bảo vệ nó.2. Nâng niu đôi bàn tay

Các tĩnh mạch sẽ trở nên rõ ràng do mất các mô mềm và các đốm đồi mồi cũng sẽ là một phần của tình trạng lão hóa. Có nhiều cách bạn có thể làm hàng ngày để duy trì đôi tay của mình luôn đẹp.

- Rửa tay: Quy tắc cơ bản ở bất kỳ bộ phận nào của cơ thể là giữ cho nó sạch sẽ. - Tìm một loại kem dưỡng ẩm tốt: Nếu được dưỡng ẩm đều đặn, bàn tay của bạn sẽ mịn màng.- Sử dụng găng tay: Hãy mang lại cho đôi tay sự bảo vệ, đặc biệt là khi bạn lao động nặng nhọc hoặc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có thể làm hỏng da.3. Đầu gối- Sử dụng kem dưỡng da: Dưỡng ẩm luôn là một phần câu trả lời trong hầu hết các vấn đề về da. Bởi vì nó giải quyết được tình trạng khô da.- Tránh nước nóng: Nước nóng có thể loại bỏ các loại dầu thiết yếu trên da, khiến da bị nứt nẻ, bong tróc.- Thường xuyên bôi kem chống nắng: Biện pháp này giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời và sự tăng sắc tố da ở đầu gối.4. Chăm sóc đôi chân

Hầu hết chúng ta có thể không quan tâm lắm vì chân luôn đi tất, dép hoặc giày, nhưng nó cũng cần được quan tâm nhiều như các bộ phận khác trên cơ thể.

Những vùng da cần được chăm sóc cẩn thận không kém gì da mặt

- Giữ chân luôn sạch sẽ: Rửa và chà chân bằng xà phòng giúp ngăn ngừa một nửa các vấn đề về bàn chân. - Mang giày và tất sạch: Bàn chân của bạn có nhiều tuyến mồ hôi hơn bất kỳ nơi nào khác trên cơ thể, nó bài tiết tới nửa lít hơi ẩm mỗi ngày.5. Khuỷu tay

Nếu không được chăm sóc, khuỷu tay sẽ bị khô và sẫm màu. Tồi tệ hơn, bạn có thể thấy hiện tượng vẩy nến, chàm,... trên vùng da này. Giới chuyên gia khuyến nghị bạn nên xử lý bằng thói quen tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho khuỷu tay.

6. Vệ sinh rốn

Làm sạch rốn sẽ có lợi cho cơ thể của bạn. Bạn nên nhúng đầu tăm bông vào xà phòng nhẹ trước khi làm sạch rốn. Nếu bạn muốn sử dụng kem dưỡng da để dưỡng ẩm, hãy để kem tránh xa phần rốn bên trong vì nó có thể khiến vi khuẩn sinh sôi trong đó.

7. Vùng da sau tai

Có mụn và u nang sau tai bởi vì chúng ta không chú ý đến nó ngay cả khi đang thực hiện các thói quen vệ sinh của mình. Rắc rối này có thể được ngăn chặn bằng cách: Rửa vùng da sau tai bằng xà phòng dành cho da nhạy cảm. 

8. Lưng

Tương tự như tần suất chúng ta có thể bị mụn ở mặt, ở lưng cũng vậy. Nếu bạn thấy mình đang gặp vấn đề về da ở lưng, có lẽ đã đến lúc bạn nên cung cấp cho nó một chế độ chăm sóc đặc biệt. 

Những vùng da cần được chăm sóc cẩn thận không kém gì da mặt

9. Mông

Để vùng da này luôn mịn màng, bạn đừng chà xát một cách thô bạo. Thay vào đó, hãy tắm rửa sạch sẽ bằng một loại sữa tắm dịu nhẹ. Để mồ hôi đọng lại trên vùng da này cũng giống như ‘mời’ bụi bẩn bám vào da.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Những vùng da cần được chăm sóc cẩn thận không kém gì da mặt - Bí Quyết