Tất tần tật cách chăm sóc da mặt bằng trái cây vừa an toàn vừa hiệu quả

05/05/2022 06:49
Trái cây là một nguyên liệu dùng làm mặt nạ được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Trong trái cây có nhiều loại vitamin và khoáng chất bổ dưỡng. Vitamin C có trong chanh và cam, vitamin E và A trong bơ, canxi và kali trong chuối… có thể giúp da mặt bạn mịn màng. Trái cây là một nguyên liệu dùng làm mặt nạ được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Có một số ý tưởng làm mặt nạ đắp mặt đơn giản cho nhiều loại da khác nhau.

Mặt nạ chanh và lòng trắng trứng, dâu tây và mật ong cho da dầu

Chanh có axit tự nhiên giúp loại bỏ dầu thừa, làm sạch da và giúp làn da trở nên sáng mịn hơn. Lòng trắng trứng giàu protein và các dưỡng chất, giúp giảm nếp nhăn. Loại mặt nạ này làm sáng da, se lỗ chân lông, loại bỏ tình trạng dầu thừa và dưỡng da hiệu quả.

Tất tần tật cách chăm sóc da mặt bằng trái cây vừa an toàn vừa hiệu quả

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, B, B6, axit folic, đặc biệt là omega-3, có khả năng lớn trong việc tăng cường kích thích sản sinh collagen. Dưỡng chất trong dâu tây còn ngăn ngừa những vi khuẩn gây hại cho da, kháng viêm và kháng khuẩn tuyệt vời. Dâu tây kết hợp với mật ong có tác dụng cân bằng lượng dầu.

Dành cho da dễ bị mụn: Chuối

Chuối là một siêu thực phẩm giàu độ ẩm và chất chống oxy hóa giúp làn da mềm mại, dẻo dai và tươi sáng. Bạn có thể bổ sung loại mặt nạ này vào thói quen dưỡng da. Chuối chứa nhiều vitamin A, giúp lỗ chân lông luôn sạch sẽ. Bột nghệ loại bỏ vi khuẩn gây mụn trứng cá, baking soda sẽ hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da.

Tất tần tật cách chăm sóc da mặt bằng trái cây vừa an toàn vừa hiệu quả

Dành cho da khô: Quả bơ, dưa leo

Quả bơ chứa vitamin A, B, C, E, các khoáng chất như kali, phốt pho, canxi và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh như axit oleic, linoleic làm giảm sắc tố melanin (sắc tố tạo màu da) làm trắng và sáng da. Bạn có thể sử dụng quả bơ một mình hoặc với các nguyên liệu tự nhiên. 

Dưa leo cung cấp vitamin C và axit caffeic chống viêm, ngoài ra còn có 96% nước, làm cho nó bổ sung dưỡng ẩm cho các phương pháp điều trị da tự làm cũng như an toàn cho da nhạy cảm do không chứa các thành phần có khả năng gây kích ứng.

Đối với da xỉn màu: Đu đủ

Các enzym trong đu đủ là chất tẩy tế bào chết tự nhiên, vì vậy chúng sẽ làm bong tróc các tế bào da chết. Còn mật ong và lòng trắng trứng kết dính thành phần trong mặt nạ với nhau

Tất tần tật cách chăm sóc da mặt bằng trái cây vừa an toàn vừa hiệu quả

Dành cho da nhạy cảm: Sữa chua

Đối với những loại da nhạy cảm hay bị mẩn đỏ, sữa chua là nguyên liệu tối ưu để đắp mặt nạ. Sữa chua rất giàu probiotic và protein làm dịu da. Flavanol trong bột ca cao làm dịu kích ứng, mật ong làm da nịn màng và săn chắc hơn. 

 

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Tất tần tật cách chăm sóc da mặt bằng trái cây vừa an toàn vừa hiệu quả - Bí Quyết