4 dấu hiệu cho thấy da đang bị tổn thương do dùng sai sản phẩm tẩy da chết

04/12/2021 09:10
Các sản phẩm tẩy da chết nếu không sử dụng đúng cách sẽ khiến da bị tổn thương, phá hủy lớp màng bảo vệ da.

Với sự phát triển ngày 1 rầm rộ của các hoạt chất tẩy da chết hóa học như AHA, BHA đi kèm nhiều tác dụng hiệu quả thì các chị em lại càng "sôi sục" muốn sử dụng những sản phẩm này. Tuy nhiên, các sản phẩm tẩy da chết nếu không sử dụng đúng cách sẽ khiến da bị tổn thương. Nhất là với loại tẩy da chết có chứa acid tuy rất hữu ích với làn da nhưng nếu lạm dụng quá nhiều hoặc sử dụng ở nồng độ cao thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

Nếu đang sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học mà gặp những điều này bạn cần xem lại quy trình và sản phẩm nhé. 

1. Da bị kích ứng

Nếu bạn có làn da mỏng, nhạy cảm hoặc quá lạm dụng acid toner, dùng các loại tẩy da chết quá liều sẽ gây kích ứng. Tác dụng phụ đầu tiên của việc lạm dụng acid đó là da bị đau rát, mẩn đỏ. Nếu ở mức độ nhẹ, da sẽ bị bong tróc, ngứa ngáy; còn ở mức độ nặng, làn da sẽ căng rát, gây khó chịu. 

4 dấu hiệu cho thấy da đang bị tổn thương do dùng sai sản phẩm tẩy da chết

2. Khô da, xám xịt và mất đi vẻ căng bóng

Khi mới bắt đầu sử dụng acid toner, bạn có thể thấy da khô hơn nhưng đến khi dưỡng ẩm thêm mà da vẫn xám xịt thì rất có thể đó là do lớp màng bảo vệ của da đang bị phá hủy. Da có thể bị tổn thương do lạm dụng acid toner trong thời gian dài. Lúc này, làn da khô căng, xám xịt, có những nếp nhăn nhỏ và không còn độ căng bóng bình thường.

3. Nổi mụn ồ ạt

Nếu bạn thấy làn da nổi mụn ồ ạt sau khi sử dụng acid toner thì có thể loại sản phẩm mà bạn sử dụng quá nặng đô. Một dấu hiệu khác là da đang bị kích ứng vì thành phần sản phẩm. Để tránh điều này, thì bạn nên bắt đầu sử dụng acid toner từ những sản phẩm có tỷ lệ thấp như vậy da mới được tập làm quen với sản phẩm. 

4 dấu hiệu cho thấy da đang bị tổn thương do dùng sai sản phẩm tẩy da chết

4. Da nhạy cảm, hình thành đốm nâu

Khi sử dụng acid toner trong thời gian dài, da sẽ có xu hướng mỏng và nhạy cảm hơn, dễ tổn thương và hình thành đốm nâu hơn. Đây là điều mà hầu hết các làn da nhạy cảm gặp phải. Để phòng tránh điều này thì bạn đừng quên dưỡng ẩm và chống nắng kỹ càng để bảo vệ da.

Nếu bạn gặp phải những dấu hiệu trên, bạn nên dừng sử dụng acid để làn da có thời gian nghỉ ngơi. Còn nếu vẫn muốn sử dụng acid bạn nên xây dựng chu trình từ từ, đi từ sản phẩm có tỷ lệ thấp để da quen dần. Và chỉ nên sử dụng những sản phẩm này 1 – 2 lần/tuần, tránh lạm dụng quá nhiều để không làm tổn thương da nhé.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

4 dấu hiệu cho thấy da đang bị tổn thương do dùng sai sản phẩm tẩy da chết - Dưỡng Da