4 nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến da nổi mụn triền miên

03/11/2022 06:30
Có rất nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng này trong đó có nhiều thói quen xấu mà bạn không biết, cần khắc phục và loại bỏ mới có thể cải thiện tình trạng tắc lỗ chân lông và mụn trên da.

Thói quen chạm tay lên mặt nhiều lần

Tay bạn chứa rất nhiều vi khuẩn, Nếu bạn chạm tay lên mặt liên tục, vi khuẩn, virus, bụi bẩn cùng những chất gây dị ứng đều có thể truyền vào da mặt. Đây là nguyên nhân phổ biến gây tắc lỗ chân lông và khiến da mặt nổi nhiều mụn trứng cá.

Do đó, nên tránh thường xuyên chạm tay lên mặt, khi rửa mặt hoặc cần chạm tay thì nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng sát khuẩn.

4 nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến da nổi mụn triền miên

Do làm sạch da không tốt

Nếu không vệ sinh da hàng ngày sạch sẽ, bụi bẩn và dầu dờn trong lỗ chân lông tích tụ nhiều dần sẽ gây tắc nghẽn. Vì thế, cần làm sạch da mặt tốt từ 1 - 2 lần mỗi ngày tùy vào tình trạng da mặt và mức độ tiếp xúc với bụi bẩn của bạn.

Do không tẩy tế bào da chết thường xuyên

Rửa mặt thông thường không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hay tế bào da chết, cần tẩy tế bào da chết từ 1 - 2 lần mỗi tuần để loại bỏ hoàn toàn da chết tích tụ trong lỗ chân lông, từ đó giảm tắc nghẽn và hình thành mụn. Nếu đang không có thói quen này, hãy thêm bước tẩy da chết định kỳ để cải thiện tắc nghẽn lỗ chân lông.

Do không dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm không tốt

Kem dưỡng ẩm có thể giúp nới lỏng dầu, giảm tiết dầu nhờn trên da và loại bỏ chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Nếu bạn có lỗ chân lông to, làn da dầu nhờn thì nên sử dụng kem dưỡng ẩm có hàm lượng chất làm mềm thấp. Chất làm mềm sẽ sử dụng dầu trên da để tạo lớp bảo vệ da. 

4 nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến da nổi mụn triền miên

Cách để loại bỏ bít tắc lỗ chân lông

Miếng lột mụn đầu đen

Miếng lột mụn đầu đen được làm bằng chất dính trên da. Các dải dính thường sẽ có hình dạng và kích thước khác nhau để dùng cho từng phần gương mặt mà bạn muốn dùng. 

Cách sử dụng:

- Làm ướt da mặt và dính miếng lột mụn đầu đen trên da.

- Để trên da từ 5 – 10 phút.

- Để miếng dán từ từ bong khỏi da của bạn.

- Rửa sạch lại mặt bằng nước ẩm để loại bỏ bất cứ thành phần dư thừa nào trên da.

Nếu da của bạn hợp với miếng lột mụn đầu đen thì nên làm theo đúng hướng dẫn. Quan trọng hơn là phải làm ẩm da trước khi sử dụng. Mỗi tuần chỉ dùng nhiều nhất là 1 lần và làm sạch da sau đó.

Mặt nạ than hoạt tính

Bạn dễ dàng thấy than hoạt tính có trong thành phần của nhiều loại sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết và mặt nạ dưỡng da. Than hoạt tính có thể mang lại nhiều lợi ích cho da như loại bỏ bụi bẩn, ô nhiễm và các loại độc tố khỏi lỗ chân lông.

Cách sử dụng:

- Rửa mặt sạch trước khi sử dụng.

- Đắp mặt nạ từ 5 – 10 phút rồi tháo ra rửa sạch mặt lại với nước.

Nặn lỗ chân lông bị bít trên mặt

Trong khi điều trị mụn trên da, bác sĩ có thể nặn mụn trên da cho bạn bằng các loại dụng cụ chuyên dụng. Sử dụng cây nặn mụn có thể loại bỏ bít tắc lỗ chân lông.

Sau khi nặn mụn, các bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu sẽ áp dụng chất kháng khuẩn, khử trùng để đưa da trở lại độ pH tự nhiên trên da và ngăn ngừa mụn. 

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

4 nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến da nổi mụn triền miên - Dưỡng Da