4 tips cơ bản để nói tạm biệt tình trạng bong tróc giúp da luôn khỏe mạnh, căng mịn

03/03/2022 08:44
Không phải cứ bôi thật nhiều lớp kem là tốt, không phải cứ nhiệt tình tẩy tế bào chết là da sẽ mịn màng.

Mùa đông, thời tiết hanh khô, tuyết bã nhờn tiết ra ít khiến làn da thường xuyên rơi vào tình trạng khô, ngứa. Nhiều người cho rằng bôi kem là tốt hay nhiệt tình tẩy tế bào chết là da sẽ mịn màng. Tuy nhiên thực tế việc chăm sóc da đến từ những điều đơn giản nhất. Chìa khóa cải thiện tình trạng nói trên nằm ở 4 lưu ý cơ bản sau:

Nhiệt độ nước

Nước quá nóng sẽ làm hỏng lớp màng bã nhờn, gây tổn thương hàng rào bảo vệ da. Nếu chúng ta sử dụng nước quá nóng để rửa mặt sẽ làm khô da, còn nước lạnh lại khiến da không thể mở lỗ chân lông. Nước ấm là nhiệt độ tốt nhất để rửa mặt giúp trị mụn và làm đẹp da từ bước căn bản nhất. Cụ thể, nhiệt độ nước thấp hơn cơ thể (nước khoảng 30 độ) không gây kích ứng da mà còn có thể đạt được hiệu quả làm sạch tốt.

4 tips cơ bản để nói tạm biệt tình trạng bong tróc giúp da luôn khỏe mạnh, căng mịn

Thời gian rửa mặt

Rửa mặt là chuyện bất kì ai cũng phải thực hiện mỗi ngày. Tuy nhiên, rừa mặt thế nào đúng cách và thời gian rửa mặt tốt nhất là bao lâu thì chắc hẳn nhiều người còn chưa quan tâm. 

Nhiều người cho rằng rửa mặt càng lâu sẽ càng sạch nhưng bạn nên nhớ, khi da bị khô và bong tróc, bạn nên tránh làm sạch, rửa mặt quá lâu. Thời gian lý tưởng để làm sạch da là từ 30 giây - 1 phút. Khoảng thời gian này đủ dài để rửa trôi bụi bẩn không làm ảnh hưởng đến việc cấp ẩm của làn da.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp từng loại da

Công thức sữa rửa mặt cho da khô cần nhớ đó là nên hướng đến loại có thành phần bổ sung ẩm, cấp ẩm cho da tối thiểu: Chiết xuất tinh dầu, nguyên liệu chuyên có tác dụng cấp nước, tăng độ ẩm như ô liu hay lô hội.

Không chọn dạng sữa rửa mặt xà bông cục cho da nhờn, vì nó sẽ phá vỡ hệ cân bằng pH và độ dầu trên da, khiến da khô quá và cũng dễ nổi mụn hơn.

4 tips cơ bản để nói tạm biệt tình trạng bong tróc giúp da luôn khỏe mạnh, căng mịn

Sản phẩm dưỡng da

Đứng trước tình trạng da khô ráp, bong tróc, điều chúng ta cần làm là bảo vệ keratin để da được khỏe mạnh. Chính vì vậy thay vì tẩy da chết quá nhiều, chúng ta nên tập trung vào việc dưỡng da. Bởi keratin giúp làm đầy các khoảng trống bị mất trong biểu bì da, góp phần cải thiện tình trạng hư tổn của da. Các sản phẩm gốc dầu có khả năng bảo vệ keratin trên da tốt hơn, thời gian duy trì độ ẩm cũng được kéo dài lâu hơn. 

Những bạn bị da dầu thường rửa mặt nhiều để da hết nhờn. Rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da mất đi độ ẩm và kích thích tuyến nhờn tiết ra nhiều hơn. Những người da khô chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày, còn đối với da nhờn là 3 lần/ngày và tuyệt đối không nên lạm dụng quá nhiều sữa rửa mặt.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

4 tips cơ bản để nói tạm biệt tình trạng bong tróc giúp da luôn khỏe mạnh, căng mịn - Makeup