6 nguyên nhân khiến da xỉn màu loang lổ và cách khắc phục cực đơn giản

20/02/2023 11:55
Nếu bạn không uống đủ nước, việc này có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của làn da bạn. Uống nhiều nước giúp tăng cường hydrat hóa từ bên dưới bề mặt da. Ngoài ra, kết hợp thoa serum cho da có thể giúp giữ ẩm ở các lớp trên của làn da bạn.

 

6 nguyên nhân khiến da xỉn màu loang lổ và cách khắc phục cực đơn giản

Không dưỡng ẩm cho da

Nếu bạn có một làn da khô mà không sử dụng kem dưỡng ẩm, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể làn da bạn. 

Tích tụ các lớp tế bào da chếtDa của bạn có cơ chế loại bỏ các tế bào chết để thay thế cho các tế bào da mới. Tuy nhiên, đôi khi các tế bào chết không được loại bỏ như bình thường. Thay vào đó, chúng tích tụ trên bề mặt da của bạn. Điều này có thể khiến da khô, xỉn màu, dễ bị bong tróc. Yếu tố dinh dưỡng

Bổ sung không đầy đủ dưỡng chất cần thiết cũng là một nguyên nhân khiến da sạm màu. Nguyên nhân do cơ thể thiếu chất, làn da không được nuôi dưỡng tốt, làm tăng nguy cơ nhiễm melamine, khô và đổi màu.

6 nguyên nhân khiến da xỉn màu loang lổ và cách khắc phục cực đơn giản

Ánh nắng mặt trời

Hàng loạt các đốm nâu, tàn nhang, rám má đều có tác động của ánh nắng. Nếu mắc phải các vấn đề về sắc tố da, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về các sản phẩm chứa retinol hoặc các phương pháp trị liệu hiện đại.

Stress

Stress có thể làm da xỉn màu và tồi tệ hơn. Stress làm sản sinh hormone tác động đến vài cơ quan trong đó có da, ảnh hưởng đến quá trình sinh hắc tố.

Chăm sóc da xỉn màuCân bằng độ pH sau khi làm sạch da

‏Sau bước làm sạch, cần sử dụng toner (nước hoa hồng) để cân bằng độ pH cho làn da, giúp da không đều màu loại bỏ các bụi bẩn và dầu còn sót lại mà còn giúp bổ sung độ ẩm kịp thời sau khi rửa mặt.

6 nguyên nhân khiến da xỉn màu loang lổ và cách khắc phục cực đơn giản

‏Thoa tinh chất đặc trị 

‏Những đốm đen và vùng da đổi màu chính là dấu hiệu lão hóa da. Nếu kiên trì sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như serum đặc trị thì những khuyết điểm của da sẽ được khắc phục. Các loại serum vitamin C có thể làm giảm các đốm đen, cải thiện tông màu và kết cấu làn da.‏

Nước ép dưa leo giúp da trắng sáng 

Chỉ cần dùng nước ép dưa leo hòa với mật ong, thoa lên mặt rồi thư giãn trong 15 phút và rửa sạch với nước. Ngoài ra nếu không có thời gian, bạn có thể cắt dưa leo thành các lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt.

Mật ong

Bạn có thể kết hợp mật ong với chanh, sữa,.. để làm hỗn hợp đắp mặt 2 lần/tuần sẽ cho kết quả như mong đợi. Hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần trộn mật ong với tinh bột nghệ cũng là hỗn hợp giúp cải thiện da mặt không đều màu hiệu quả.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

6 nguyên nhân khiến da xỉn màu loang lổ và cách khắc phục cực đơn giản - Dưỡng Da