6 thực phẩm ngon miệng nhưng tác động xấu đến nước ối, mẹ tránh xa kẻo ảnh hưởng đến thai nhi

08/03/2022 06:39
Nước ối là môi trường để thai nhi duy trì sự sống. Nếu nước ối đục sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy dù thích đến mấy mẹ bầu cũng nên tránh xa những loại thực phẩm này.

Cơ thể phụ nữ tích trữ nhiều nước khi mang thai. Điều này có thể dẫn tới tình trạng mẹ bầu thích ăn mặn hơn bình thường. Thế nhưng mẹ bầu cần lưu ý, nạp nhiều muối vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ phù nề, ứ nước, tăng huyết áp.

Ngoài ra, ăn mặn cũng khiến mẹ bầu dễ bị nhiễm độc thai nghén, buồn bực hay mắc bệnh tim,… Đồ ăn mặn cũng khiến nước ối đục và cạn dần.

Rượu, bia, trà, cà phê

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu tốt nhất nên tránh xa những loại đồ uống này vì nó có tác động mạnh tới thai nhi, khiến nước ối đục, nhiễm độc, giảm sút và làm con gặp nguy hiểm.

Thay vào đó, mẹ bầu nên uống những loại nước có lợi cho sức khỏe như nước trái cây tươi, nước dừa, nước mía,…

6 thực phẩm ngon miệng nhưng tác động xấu đến nước ối, mẹ tránh xa kẻo ảnh hưởng đến thai nhi

Thảo dược, thực phẩm lợi tiểu

Mẹ bầu cần bổ sung nhiều nước hơn trong suốt thời kỳ mang thai. Nước không chỉ giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh mà còn giúp duy trì lượng nước ối cần thiết.

Tuy nhiên, mẹ bầu nên tránh sử dụng những loại thảo dược, thực phẩm có tác dụng lợi tiểu. Những thực phẩm này sẽ làm cạn dần nước ối và gây bất lợi cho thai nhi.

Thực phẩm chứa nhiều đường và calo

Việc bổ sung các chất dinh dưỡng rất quan trọng mới mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần phải kiểm soát được cân nặng của bản thân. Với các món ăn chứa nhiều đường và calo thì không chỉ làm tăng cân mà còn là nguyên nhân gây tiểu đường thai kỳ, phát triển gan nhiễm mỡ, phá vỡ sự cân bằng của nước ối.

Đồ cay, đồ chiên rán, đồ hộp

Trong thực phẩm chiên rán, thực phẩm có nhiều gia vị cay, thực phẩm chế biến sẵn có nhiều chất làm ảnh hưởng đến tế bào thần kinh của thai nhi. Nếu mẹ bầu ăn quá nhiều, chúng có thể tích tụ lại trong cơ thể và gây ra bệnh về gan, thận, tuần hoàn máu, mỡ máu cao, tiền sản giật.

Bên cạnh đó, mẹ bầu thường xuyên ăn những thực phẩm này cũng làm tăng nguy cơ đục nước ối và cạn ối.

Thực phẩm muối chua

Những thực phẩm muối chua như môn chua, cà pháo muối, dưa cải muối,… có lượng muối và chất nitrit cao, vừa có hại cho sức khỏe vừa khiến nước ối không còn là môi trường an toàn để thai nhi phát triển.

Mẹ bầu nên hạn chế ăn những thực phẩm này nếu không muốn ảnh hưởng đến chất lượng ối và quá trình phát triển thể chất và trí não của con.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

6 thực phẩm ngon miệng nhưng tác động xấu đến nước ối, mẹ tránh xa kẻo ảnh hưởng đến thai nhi - Dinh Dưỡng