Món canh vừa ấm bụng vừa giúp ngủ ngon thích hợp cho ngày gió lạnh

20/10/2022 06:06
Thời tiết giao mùa dễ khiến nhiều người mệt mỏi, suy nhược. Bổ sung món canh dưỡng sinh này vào chế độ ăn có thể góp phần giúp bạn tránh được điều này.

Canh sườn dưỡng sinh

Nguyên liệu

- Sườn: 200g

- La hán: 1 quả

- Sung khô: 50g

- Củ bách hợp (cây tỏi rừng): 50g

- Gừng tươi, muối ăn

Món canh vừa ấm bụng vừa giúp ngủ ngon thích hợp cho ngày gió lạnh

Cách thực hiện

- Xương sườn cho vào nồi nước lạnh cùng xíu muối đun lửa lớn trong vòng 2 phút. Xả nước lạnh rửa thật sạch. Vớt ra để ráo.

- Bóp quả la hán, cho cùng sung khô và củ bách hợp khô thái lát vào nồi. Thêm xương sườn đã rửa sạch. Bỏ vào 3 lát gừng tươi để khử mùi và tạo độ thơm.

- Thêm nước vừa đủ và hầm trong khoảng 1 tiếng. Sau khi chín, thêm muối để vị canh đậm đà.

Cách nấu canh sườn dưỡng sinh rất đơn giản. Chỉ với vài nguyên liệu, bạn đã giúp sức đề kháng của mình tốt lên trông thấy. Đừng quên sáng tạo canh dưỡng sinh theo ý thích của mình nhé.

Món canh vừa ấm bụng vừa giúp ngủ ngon thích hợp cho ngày gió lạnh

Canh sườn non hầm rau củ

Nguyên liệu

- Sườn non: 300g

- Cà rốt: 1 củ

- Dền: 1 củ

- Khoai tây: 1 củ

- Hành tím: 2 củ

- Tỏi: 2 tép

- Hành lá, ngò rí: 1 ít

- Gia vị thông dụng: 1 ít

- Dầu ăn: 1 muỗng canh

Món canh vừa ấm bụng vừa giúp ngủ ngon thích hợp cho ngày gió lạnh

Cách thực hiện

- Để khử mùi và làm sạch sườn non bạn đem ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại với 2 lần nước và để ráo. Dùng dao chặt sườn thành các miếng vừa ăn.

- Hành ngò bạn cắt bỏ gốc và phần hư dập sau đó rửa sạch, rồi mang cắt nhỏ. Hành tím và tỏi bạn băm nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành những khoanh tròn có độ dày khoảng 1/3 lóng tay. Khoai tây và củ dền bạn cũng gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Sườn sau khi đã làm sạch các bạn cho vào tô và ướp cùng với toàn bộ phần hành tím và tỏi băm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1 ít tiêu và trộn đều. Cho sườn vào ngăn mát tủ lạnh và ướp khoảng 15 phút để sườn được thấm gia vị.

- Bắc nồi lên bếp cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, cho phần sườn đã ướp vào xào khoảng 4 phút cho sườn săn lại.

- Đổ vào nồi 1.5 lít nước và đun sôi, bạn cho cà rốt và củ dền vào và tiến hành hầm trong 15 phút. Cuối cùng bạn cho khoai tây vào nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê muối đun cho đến khi khoai mềm khoảng 5 phút. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc thêm hành ngò và tắt bếp.

Món canh không chỉ bổ dưỡng mà hương vị lại rất ngon. Sườn mềm ngọt ăn cùng với rau củ bùi bùi chắc chắn sẽ là món canh hấp dẫn mời gọi gia đình đấy. Còn chần chờ gì nữa, xắn tay vào bếp và thực hiện ngay món canh này đi nào.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Món canh vừa ấm bụng vừa giúp ngủ ngon thích hợp cho ngày gió lạnh - Dinh Dưỡng