Bí kíp cơ bản cần lưu ý khi muốn kiềm dầu vùng chữ T để giảm tình trạng mụn

26/04/2022 03:15
Ngay cả khi toàn bộ khuôn mặt của bạn đều mịn màng, mềm mại thì bạn cũng nên chú ý vùng chữ T.

Nguyên nhân chính khiến vùng chữ T luôn tắc nghẽn là do dầu thừa. Sản lượng dầu có thể tăng lên để đáp ứng với những thay đổi trong nội tiết tố, chế độ ăn uống, hoặc căng thẳng. 

1. Để hạn chế dầu thừa, hãy thay đổi chế độ ăn của bạn

Khi nói về việc ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, các chuyên gia sẽkhuyên bạn nên có một chế độ ăn giảm đường, vì thực phẩm có đường thúc đẩy tình trạng viêm nhiễm trên da.

Bí kíp cơ bản cần lưu ý khi muốn kiềm dầu vùng chữ T để giảm tình trạng mụn

Sữa bò, và đặc biệt là sữa tách béo cũng làm tình trạng dầu nhờn và mụn nhọt trên da nặng hơn. Đôi khi nó có thể gây ra mụn cho làn da của bạn. Trong sữa cóhormone Androgen và chất IGF-1, khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và làm bít tắc lỗ chân lông dễ sinh ra mụn.

2. Lựa chọn sản phẩm chứa acid, kiềm dầu hợp lý cho làn da

Thành phần axit salicylic (BHA) cho routine chăm sóc da của bạn  sẽ giảm bớt dầu thừa. Axit beta hydroxy có thể tan trong dầu, nên có thể xâm nhập sâu hơn để bỏ dầu thừa trên da.

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt vớithành phần chính là axit salicylic (BHA), tinh dầu tràm trà, có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa tích tụ trên da.

Hoặc có thể dùng toner cho bước làm sạch da cuối cùng để loại bỏ các tạp chất, nhưng nên chọn sản phẩm có độ pH thấp và đảm bảo không sử dụng quá nhiều axit trên da, vì nó có tác dụng như tẩy tế bào chết nên sẽ làm mỏng da.

3. Nên dưỡng ẩm đầy đủ nhưng cẩn thận vùng chữ T

Vùng chữ T của bạn bao gồm trán, mũi và cằm, mỗi vùng da lại yêu cầu các sản phẩm khác nhau hoặc nhiều lớp sản phẩm hơn trên da nhưng vùng chữ T sẽ khác so với phần còn lại của khuôn mặt.

Bí kíp cơ bản cần lưu ý khi muốn kiềm dầu vùng chữ T để giảm tình trạng mụn

Nếu bạn không cấp ẩm đầy đủ cho vùng chữ T của mình, nó sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho sự thiếu ẩm. Bạn có thể dùng các sản phẩm có chiết xuất từ chất nhầy của ốc sên bổ sung thêm khả năng làm sạch, chống viêm, cấp ẩm cho da ngay lập tức và bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm ngày sau khi dùng essence.

4. Có thể tiết chế sản phẩm dưỡng cho vùng chữ T

Cn dưỡng nhiều vào vùng da khô và tiết chế một chút tại vùng chữ T.Nên dùng dầu dưỡng và tinh chất chống lão hóa trong routine chăm sóc da. Bạn chỉ nên thoa những gì còn lại trên tay lên vùng chữ T. 

Ngoài ra bạn sẽ vẫn phải cố gắng tìm ra sự cân bằng độ ẩm hoàn hảo cho vùng chữ T nhưng không cần phải thoa tất cả các sản phẩm bạn thường sử dụng trên vùng chữ T của bạn.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Bí kíp cơ bản cần lưu ý khi muốn kiềm dầu vùng chữ T để giảm tình trạng mụn - Makeup