Bí kíp để chọn được kem dưỡng ẩm chuẩn nhất, áp dụng đảm bảo da đẹp lên từng ngày

06/09/2021 08:17
Dưới đây chính là bí kíp cụ thể để bạn định vị được lọ kem dưỡng chuẩn nhất đối với làn da của mình.

Chọn mua kem dưỡng ẩm đa phần chúng ta thường cho rằng chỉ cần sắm món giúp làn da không bị khô căng, bong tróc là được. Nhưng với số lượng các nhãn hàng ra liên tục như vậy, không biết loại nào sẽ phù hợp, giúp làn da thực sự đẹp lên. Để việc chọn mua kem dưỡng ẩm trở nên dễ dàng hơn, bạn hãy cân nhắc hai yếu tố là loại da và thành phần của kem dưỡng ẩm đó. Dưới đây chính là bí kíp cụ thể để bạn "định vị" được lọ kem dưỡng chuẩn nhất đối với làn da của mình.

Tip chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Các nàng hãy ưu tiên các lọ kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel, sản phẩm này nhẹ mặt và không để lại một lớp màng bóng. Các thành hòa tan trong nước như hyaluronic Acid và glycerin cũng là một ý tưởng hay, không khiến da bị bức bí, nặng nề mà vẫn cung cấp đủ độ ẩm. Những thành phần này còn được gọi là chất hút ẩm (humectant) giúp da căng mọng.

Bí kíp để chọn được kem dưỡng ẩm chuẩn nhất, áp dụng đảm bảo da đẹp lên từng ngày

Bạn nên chọn lọ kem dưỡng dạng gel không gây bít tắc lỗ chân lông, không chứa dầu nên loại bỏ hoàn toàn nguy cơ gây bí da, lên mụn. Quan trọng không kém, thành phần nổi trội của lọ gel dưỡng chính là hyaluronic acid và glycerin giúp da căng.

Tip chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Da khô nên tìm đến sản phẩm dưỡng ẩm dạng kem.khóa ẩm và chất làm mềm da. Thành phần khóa ẩm sẽ "trói chặt" độ ẩm cho làn da, trong khi chất làm mềm cũng có công dụng tương tự, hack da mềm mại, đàn hồi. Một số thành phần cụ thể trong kem dưỡng ẩm lý tưởng cho da khô bao gồm: dimethicone, oleic acid, urea, lanolin.

Bí kíp để chọn được kem dưỡng ẩm chuẩn nhất, áp dụng đảm bảo da đẹp lên từng ngày

Thành phần cấp ẩm là glycerin, và cả thành phần làm mềm da như glyceryl stearate, dầu hạnh nhân ngọt. Sản phẩm sẽ đẩy lùi tình trạng khô căng, bong tróc.

Tip chọn kem dưỡng ẩm cho da thường và da hỗn hợp

Da thường và da hỗn hợp có thể kết thân với hầu hết mọi loại kem dưỡng da nhưng các sản phẩm có sự kết hợp giữa thành phần hòa tan trong nước và hòa tan trong dầu có thể đem đến những lợi ích tuyệt vời. Hãy chọn các loại kem không chỉ cấp độ ẩm tốt mà còn có tác dụng củng cố hàng rào bảo vệ da, làm sáng da và chống lão hóa.

Tip chọn kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Ưu tiên những sản phẩm có bảng thành phần đơn giản, ngắn gọn. List các thành phần càng dài, bạn càng dễ đối mặt với nguy cơ kích ứng da. Những nàng da nhạy cảm nên tìm đến kem dưỡng chứa thành phần xoa dịu da, chống kích ứng và cấp ẩm như lô hội, đậu nành, allantoin, chiết xuất rau má, ngải cứu, bột yến mạch dạng keo. Trước khi bôi lọ kem dưỡng ẩm mà bạn có ý định dùng lên da, hãy thử một lượng nhỏ trước ở phần cổ hoặc cằm nhé.

Bí kíp để chọn được kem dưỡng ẩm chuẩn nhất, áp dụng đảm bảo da đẹp lên từng ngày

Bạn có thể chọn lọ kem chưa glycerin, chiết xuất hoa cúc La Mã, niacinamide, tinh chất rau má. Với bảng thành phần đẹp như vậy, lọ kem dưỡng mang đến cho da nhiều lợi ích bao gồm: xoa dịu tình trạng kích ứng, làm sáng da.

Để người lười giảm cân nhanh chóng, 4 bí quyết giảm cân độc quyền này sẽ giúp bạn giảm cả mấy kg mỗi tháng

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Bí kíp để chọn được kem dưỡng ẩm chuẩn nhất, áp dụng đảm bảo da đẹp lên từng ngày - Dưỡng Da