Bỏ ra 30 giây làm việc này trong lúc rửa mặt để đẩy lùi độ sự hóa của da đến 10 năm tuổi

19/02/2021 07:33
Dưới đây sẽ là một mẹo nhỏ trong khi rửa mặt giúp đẩy lùi tốc độ lão hóa trên da bạn.

Theo các nghiên cứu, thì từ 25 tuổi là làn da của chị em đã bắt đầu quá trình lão hóa. Và đến tuổi 40 là các dấu hiệu lão hóa dần rõ rệt hơn với các nếp nhăn, vết chân châm, đồi mồi, thâm nám và làn da thiếu độ sáng mịn, đàn hồi. Vậy nên dù bạn là gái đôi mươi hay đã là phụ nữ bước sang độ tuổi tứ tuần thì việc chăm sóc để đẩy lùi sự lão hóa làn da mình là vô cùng quan trọng.

Việc hàng ngày bạn làm với làn da mình chính là rửa mặt, vậy nên chỉ cần thực hiện 1 vài thủ thuật nhanh, nhỏ này bạn có thể góp phần đẩy lùi sự lão hóa trên da mình mà không cần tốn một cục tiền vào spa hay những hóa mỹ phẩm không cần thiết.

Tẩy trang và rửa mặt

Trước tiên tẩy trang là bước cơ bản và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Dù bạn có ở nhà hay ra ngoài đường thì việc thiết yếu bạn phải làm trước khi rửa mặt mỗi ngày chính là tẩy trang.

Thay vì dùng bông tẩy trang cùng những loại nước tẩy trang nhiều cồn hãy chuyển sang dùng dầu tẩy trang đặc biệt là những loại dầu có chiết suất lành tính như quả ô liu hoặc táo, trà xanh, tràm trà,.... Dầu tẩy trang sẽ giúp dọn dẹp bã nhờn, cặn bẩn trong từng lỗ chân lông cực kỳ hiệu quả không những vậy chúng còn không làm da bạn bị khô, bị "mòn" nhanh.

Bỏ ra 30 giây làm việc này trong lúc rửa mặt để đẩy lùi độ sự hóa của da đến 10 năm tuổi

Rửa mặt thật sạch với nước ấm (~37 độ C) với loại sữa rửa mặt nhẹ dịu phù hợp với da bạn sau đó để mặt khô tự nhiên.

Chuẩn bị

- 1 quả chanh tươi

- 1 bát nước nóng

- 1 khay đá 

- 1 chiếc khăn bông sạch.

Thực hiện

Lấy chiếc khăn bông sạch mềm nhúng vào bát nước nóng, vắt bớt nước và đắp lên mặt từ 30 giây - 1 phút.  Việc này sẽ giúp lỗ chân lông của bạn nở giãn, "mở đường" cho các cặn bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông ra đi, bên cạnh đó giúp các mạch máu khí huyết trên da mặt chúng ta được điều hòa, lưu thông tốt hơn. Từ đó da bạn sẽ nhìn trắng hồng, đầy sức sống chứ không bị nhợt nhạt, ốm yếu nữa.

Tiếp, bạn bỏ đá lạnh vào 1 bát nước, cắt nhỏ quả chanh thành các lát và thả cùng vào bát nước đá. Sau đó bạn hãy dùng tay vỗ nước đá chanh này lên mặt liên tục trong vòng 30 giây.

Bỏ ra 30 giây làm việc này trong lúc rửa mặt để đẩy lùi độ sự hóa của da đến 10 năm tuổi

Công đoạn này sế khít các lỗ chân lông, giảm lượng dầu thừa và đồng thời giảm thâm, làm sáng da, đều màu cho da của bạn.

Lưu ý nho nhỏ cho bạn khi sử dụng phương pháp này là khi ra đường luôn sử dụng kem chống nắng nhé. Vì khi cho da tiếp xúc với chanh da thường khá nhạy cảm.

Hãy giữ thói quen với mẹo nhỏ này nhé vì nó quả thật sẽ giúp ích cho da bạn rất nhiều, kết quả đáng mong đợi sẽ đến chỉ sau vài 3 ngày. 

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Bỏ ra 30 giây làm việc này trong lúc rửa mặt để đẩy lùi độ sự hóa của da đến 10 năm tuổi - Makeup