Gợi ý những cách loại bỏ đốm đen cho bạn làn da sáng mịn

12/04/2022 02:45
Bạn cần hiểu nguyên nhân của chúng, cách loại bỏ và một số phương pháp điều trị an toàn.

Các đốm đen trên mặt có thể xảy ra do tăng sắc tố do da sản xuất quá nhiều melanin. Các đốm đen trên mặt có thể xuất hiện nếu da sản xuất quá mức melanin, là sắc tố tạo nên màu sắc cho da. Tăng sắc tố có thể phát triển do sự lão hóa, thay đổi nội tiết tố. Tổn thương da cũng có thể gây tăng sắc tố sau viêm (PIH). Bạn có thể bị phát triển PIH do: mụn, vết cắn, tẩy lông quá mức hoặc không đúng, chăm sóc da không phù hợp, sẹo do bệnh vẩy...

Gợi ý những cách loại bỏ đốm đen cho bạn làn da sáng mịn

Dù vô hại nhưng muốn giảm sự xuất hiện của đốm đen, chúng ta thông thường có thể thực hiện bằng cách sử dụng các phương pháp điều trị. Bạn có thể tham khảo tư vấn của các chuyên gia khi thấy bất kỳ thay đổi nào đối với nốt ruồi hoặc đốm đen hiện có - đặc biệt là những thay đổi về kết cấu, màu sắc và kích thước.

Điều trị tại chỗ

Có nhiều sản phẩm không kê đơn (OTC) thường chứa các thành phần hoạt tính như:hydroquinone, axit kojic, retinoids,tẩy tế bào chết hóa học,vitamin C, Axit azelaic,… Tuy nhiên, tốt nhất tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ.

Các phương pháp điều trị can thiệpLiệu pháp laser

Dùng chùm ánh sáng để nhắm mục tiêu vào các khu vực tăng sắc tố. Dù có hiệu quả cao, nhanh chóng nhưng nhược điểm của phương pháp này là làm cho sự đổi màu trở nên tồi tệ hơn, vì vậy nên thử áp dụng vào một vùng da nhỏ trước khi tiến hành làm trên diện rộng.

Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học về cơ bản là mạnh hơn của sản phẩm tẩy da chết axit OTC, hay còn gọi là peel da hoạt động lên các lớp sâu hơn của da, nhưng chúng cũng có thời gian phục hồi lâu hơn.

Gợi ý những cách loại bỏ đốm đen cho bạn làn da sáng mịn

Liệu pháp tẩy tế bào chết này sử dụng các hạt siêu nhỏ để loại bỏ các tế bào da chết. Có một số thành phần bạn nên chú ý đó là steroid, bạn không nên sử dụng nếu không có sự tư vấn từ bác sĩ da liễu. Bạn có thể mua các sản phẩm được bác sĩ da liễu kê đơn. Ngay cả với các sản phẩm an toàn, điều quan trọng là phải tuân theo hướng dẫn trên nhãn trừ khi có hướng dẫn khác của bác sĩ. 

Điều trị bằng nguyên liệu tự nhiênGiấm táo

Giấm táo có chứa acid acetic có tác dụng sáng các sắc tố da. Cách thức sử dụng giấm táo cho nám da: pha kết hợp giấm táo và nước với tỷ lệ 1:1. Tiếp theo, thoa dung dịch lên các mảng da tối và giữ không trong khoảng từ 2 đến 3 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. 

Nha đam

Theo nghiên cứu năm 2012, nha đam chứa chất aloin - là một chất làm mất màu tự nhiên được chứng minh là làm sáng da đồng thời hoạt động hiệu quả như một phương pháp điều trị tăng sắc tố. 

Cách thức sử dụng nha đam: thoa gel nha đam nguyên chất lên các vùng sắc tố trước khi đi ngủ. Rửa sạch mặt bằng nước ấm vào sáng ngày hôm sau. Lặp lại hàng ngày cho đến khi màu da được cải thiện.

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Gợi ý những cách loại bỏ đốm đen cho bạn làn da sáng mịn - Makeup