Làn da có thể bị phá hủy và tổn thương vì loạt thói quen thường thấy sau

26/06/2021 04:11
Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trị liệu và các loại mỹ phẩm cũng cần chú ý đến các bước chăm sóc da.Không rửa mặt

Không rửa mặt

Làn da của bạn đang trải qua giai đoạn phục nghỉ ngơi và phục hồi lại vào ban đêm. Các mảnh vụn như bụi, khói và các sản phẩm chăm sóc da có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn dẫn đến mụn trứng cá tồi tệ hơn. Rửa mặt là bước cơ bản dù bận rộn đến mấy bạn cũng cần phải hoàn thành, dù mùa đông hay mùa hè, dù ra ngoài hay không.

Làn da có thể bị phá hủy và tổn thương vì loạt thói quen thường thấy sau

Ngủ không sâu giấc

Giấc ngủ giúp duy trì sắc đẹp và dáng vóc, ngủ ít sẽ khiến làn da của bạn mất ít thời gian hơn để tự sửa chữa, dẫn đến nhiều nếp nhăn, da hỗn độn và những quầng thâm. Ngủ đủ giấc có thể làm tăng chứng viêm và căng thẳng, làm nặng thêm tình trạng da như mụn trứng cá, theo National Sleep Foundation thông tin.

Da dầu rửa mặt càng nhiều càng tốt

Làn da bị đổ quá nhiều dầu thì việc làm sạch dầu nhờn để chống tắc nghẽn và ngăn ngừa sự bám dính của vi khuẩn, bụi bẩn rất cần thiết để ngăn chặn sự hình thành mụn. Nhưng đừng vì khó chịu mà rửa nhiều lần trong ngày dễ dẫn tới hiện tượng khô căng, kích ứng da, gây nên hiện tượng mất nước xuyên biểu bì quá mức. Từ đó, da càng đối kháng bằng cách tiết ra nhiều dầu nhờn hơn nữa.

Làn da có thể bị phá hủy và tổn thương vì loạt thói quen thường thấy sau

Da sẽ óng nhờn sau khi rửa mặt, nhưng dưới da lại khô căng, kích ứng và ngày càng lão hóa nghiêm trọng. 

Sử dụng sản phẩm rửa mặt và tẩy da chết 2 trong 1

Chỉ cần thực hiện một thao tác duy nhất có được cả hai công dụng nhưng tiện lợi đôi khi cũng tác hại. Bạn phải tùy thuộc vào bản chất và độ mạnh của tính năng tẩy tế bào chết trong sản phẩm cũng như loại da để điều chỉnh và sử dụng sản phẩm phù hợp. Chúng ta có thể sử dụng 1-2 lần/ngày. Nếu có cả tính năng tẩy tế bào chết, ta dùng thường xuyên sẽ khiến mất đi lớp sừng bảo vệ da, đa số những sản phẩm 2 trong 1 không phù hợp để sử dụng ngày 2 lần/ngày.

Ngủ ở nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Dùng máy sưởi hoặc máy lạnh để thay đổi nhiệt độ trong phòng đều dễ khiến da mất nước, bị khô căng suốt, đây là lí do phụ nữ Hàn Quốc luôn tắt máy sưởi trước khi đi ngủ. Đừng quá lạm dụng nhiệt độ mà hãy chọn những cách làm ấm tự nhiên: Vào mùa thu đông, có thể đặc một túi chườm ấm bên người hoặc đắp chăn dày khi đi ngủ, bôi kem dưỡng ẩm kĩ trước khi ngủ để khóa ẩm cho da suốt đêm.

Tại sao mỗi ngày tôi rửa mặt thì da lại xấu đi? 3 lý do chính bạn cần biết!

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Làn da có thể bị phá hủy và tổn thương vì loạt thói quen thường thấy sau - Dưỡng Da