Làn da xuống cấp sau chuỗi ngày giãn cách căng thẳng, phải làm sao?

25/10/2021 08:16
Dịch bệnh không chỉ đảo lộn cuộc sống, làm dở dang những kế hoạch đã ấp ủ mà còn khiến cả cơ thể và tinh thần của chúng ta trở nên kiệt quệ.

Sau chuỗi ngày giãn cách, không ít phụ nữ phải đối mặt với tình trạng da mặt khô ráp, nổi mụn, sạm màu hẳn đi và thậm chí xuất hiện những nếp nhăn li ti. Tất cả những dấu hiệu đó chính là “lời cầu cứu” của làn da khi đã phải chịu quá nhiều căng thẳng. Để cải thiện tình trạng này, điều quan trọng nhất bạn cần làm chính là thực sự lắng nghe và cảm nhận làn da. Bắt đầu từ những điều cơ bản nhất như dưỡng ẩm hay trị mụn, bạn cần thận trọng hơn để lựa chọn những phương pháp và sản phẩm phù hợp với làn da đang nhạy cảm.

Vỗ về làn da mụn  

Trong những ngày giãn cách vừa qua, dù chỉ ở nhà và không thường xuyên makeup hay tiếp xúc trực tiếp với bầu không khí khói bụi ô nhiễm, nhiều chị em vẫn khổ tâm vì mụn. Các yếu tố nội sinh lẫn ngoại sinh như thiếu Vitamin D, thói quen ngủ nghỉ làm việc bị đảo lộn hay không gian trong nhà không sạch sẽ đều có thể khiến da nhạy cảm và mệt mỏi. Tình trạng này làm gia tăng khả năng viêm nhiễm và da bắt đầu sản xuất nhiều bã nhờn hơn, từ đó gây nên mụn. Càng lên mụn lại càng căng thẳng, rồi cứ thế chúng ta rơi vào một vòng luẩn quẩn: mụn do stress và stress do mụn.

Làn da xuống cấp sau chuỗi ngày giãn cách căng thẳng, phải làm sao?

Trong vô vàn các sản phẩm trị mụn, lúc này, bạn chỉ nên lựa chọn những thành phần nhẹ nhàng và lành tính nhất, chẳng hạn như Salicylic Acid hay Niacinamide để vừa giúp giảm mụn, vừa không gây ra các kích ứng khó chịu cho da.

Làn da xuống cấp sau chuỗi ngày giãn cách căng thẳng, phải làm sao?

Caudalie Vinopure Blemish Control Serum được vinh danh như một món cocktail làm đẹp. Sản phẩm kết hợp giữa thành phần trị mụn siêu sao Salicylic Acid và Polyphenols – hoạt chất chống oxy hóa chiết xuất từ nho

Cải thiện nếp nhăn và da xỉn màu

Da trông “xập xệ” thiếu sức sống và tối hẳn một tông so với bình thường chỉ sau chuỗi ngày giãn cách? Nghe tưởng vô lý nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Francisco Tausk, giáo sư kiêm chuyên gia nghiên cứu các vấn đề về da liễu, dị ứng, miễn dịch học của Đại học Rochester (Hoa Kỳ) cho biết: “Khi bạn cảm thấy căng thẳng, cơ thể sản xuất ra nhiều hormone cortisol hơn. Các hormone này khiến các cấu trúc sợi collagen và elastin, hai nhân tố làm làn da mềm mại và đàn hồi, hoạt động kém hẳn đi”.

Đồng thời, trong những ngày giãn cách, các thói quen sinh hoạt thay đổi đột ngột kết hợp với lo lắng kéo dài hạn chế khả năng hấp thụ dưỡng chất và dưỡng khí (oxygen), da dễ bị tổn thương dưới các tác động bên ngoài và các nếp nhăn cũng bắt đầu hình thành. Một trong những thành phần chống lão hóa “đỉnh” nhất trong việc khôi phục vẻ rạng rỡ và căng tràn cho da là Retinol. Retinol kích thích sản sinh elastin và collagen, làm đầy phần trung bì của da, giảm nếp nhăn và cải thiện kết cấu da.

Làn da xuống cấp sau chuỗi ngày giãn cách căng thẳng, phải làm sao?

Làn da xuống cấp sau chuỗi ngày giãn cách căng thẳng, phải làm sao?

Kiehl’s Retinol MicroDose lần đầu ra mắt tháng 9 năm 2021, sở hữu công thức “vàng” kết hợp các thành phần Retinol nguyên chất cùng Niacinamide, Peptides, Ceramides cùng công nghệ Micro-Dose độc quyền giúp đạt hiệu quả tối đa trên làn da người sử dụng nhưng giảm đáng kể tình trạng kích ứng, khó chịu.

Bảo vệ hàng rào da và dưỡng ẩm

Mức cortisol trong cơ thể tăng cao có thể làm chậm quá trình sản xuất các loại dầu có lợi, từ đó khiến da khô ráp và hàng rào bảo vệ da suy yếu hơn. Nghiêm trọng hơn, điều này còn dễ dẫn đến tình trạng viêm da và làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng.

Làn da xuống cấp sau chuỗi ngày giãn cách căng thẳng, phải làm sao?

Khi làn da yếu nhất là lúc bạn nên để da được “thở” và tự phục hồi. Hãy lược bỏ những bước dưỡng da cầu kỳ và hạn chế thoa quá nhiều mỹ phẩm lên mặt trong giai đoạn này. Để tìm lại hàng rào bảo vệ khỏe mạnh cho da, bạn nên chuyển sang các công thức dưỡng ẩm lành tính chứa glycerin, dầu hạt hướng dương, dầu jojoba hoặc squalane để vừa dưỡng ẩm sâu vừa khôi phục độ pH cho làn da khỏe mạnh.

Làn da xuống cấp sau chuỗi ngày giãn cách căng thẳng, phải làm sao?

La Roche Posay Cicaplast Baume B5 là loại kem dưỡng làm dịu và phục hồi da với hai thành phần chính là Panthenol 5% (có chức năng làm dịu các tổn thương, kích ứng, tấy đỏ) và Madecassoside (giúp phục hồi tế bào gốc của da, giúp vết thương mau lành và làm mờ sẹo).

Thực hiện: phuong ha

Theo Nguồn dep.com.vn

Làn da xuống cấp sau chuỗi ngày giãn cách căng thẳng, phải làm sao? - Dưỡng Da